Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

CHỮA BỆNH ĐAU DẠ DÀY BẰNG THUỐC NAM CÂY NHÀ LÁ VƯỜN

0 nhận xét
Bệnh đau dạ dày – tá tràng ở Việt Nam đã không còn xa lạ với người dân. Nó là căn bệnh dễ mắc phải, khó chữa và dễ tái phát. Nó gây khó chịu cho người bệnh, khiến người mệt mỏi, đau đớn. Theo nhiều nguồn tin thì Trường thấy hiện có đến 70% người Việt Nam bị mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. 

Khi bị đau dạ dày, ngoài việc tìm đến bác sĩ để được điều trị bằng thuốc thì bạn cũng có thể sử dụng các bài thuốc dân gian từ xa xưa truyền lại, Trường thấy trong dân gian có những bài thuốc rất hay mà nhiều người không biết đến. Dưới đây là một số kiến thức từ một số bài thuốc được lưu truyền rộng rãi trong dân gian mà Trường từng có cơ hội được biết đến.

1. Quả sung chữa đau dạ dày

Sung là một loại trái cây chứa rất nhiều đường tự nhiên, lên đến 55%, nhiều hơn bất kỳ các loại trái cây nào khác. Trong 1 quả sung có chứa khỏang 50calo và 2g chất xơ. Sung còn chứa nhiều các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như kali, sắt, canxi,… và có hàm lượng nước cao. Trong y học cổ truyền, sung là một loại quả có vị ngọt, tính bình, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng, tiêu thủng, giải trừ độc tố, chữa được bệnh tiêu hóa kém, viêm đường ruột, táo bón,…


 Quả sung chữa đau dạ dày.


Qủa sung hái về ngắt riêng ra từng quả, ngâm muối 10 phút, vớt ra rửa sạch, để ráo. Sau đó, thái thành từng lát, bắc lên chảo sao cho khô, để nguội rồi nghiền thành bột mịn, bảo quản trong hũ thủy tinh để dùng dần. Mỗi lần dùng, đem 1 muỗng café bột quả sung ra khuấy vào ly nước ấm khoảng 100ml và uống, mỗi ngày uống 2 ly nước từ bột quả sung này sẽ mau chóng loại trừ được các cơn đau dạ dày khó chịu. 

Hoặc ngâm 2-3 quả sung sấy khô vào trong cốc nước, để qua đêm, sáng sớm hôm sau, ăn cái và uống nước lúc dạ dày trống rỗng.

2. Cây lược vàng – khắc tinh dạ dày nổi tiếng

Cây lược vàng còn có tên khác là cây lan vòi hay cây địa lan vòi. Theo các nhà nghiên cứu cho hay, thành phần trong loại cây này gồm có các acid béo và các thành phần khác có lợi cho cơ thể… 

Hoạt chất flavonoid có trong cây lược vàng có khả năng làm tăng tác dụng của vitamin C, làm mạch máu bền vững hơn. Flavonoid còn có tác dụng làm tăng co bóp tim, ổn định nhịp tim. Hoạt chất quercetin có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa các khối u và ung thư, chất phytosterol kháng ung thư và chống lại các tế bào xơ cứng, điều trị được các bệnh gan, thận, phổi, dạ dày, huyết áp, xương khớp.


Cây lược vàng
Cách thực hiện:
  • Lấy 50g lá lược vàng còn tươi rửa rồi giã nát, chắt lấy phần nước cốt trộn với 1 giọt mật gấu. Chúng ta khuấy đều và uống, 1 lần/ngày, uống khi đói, Trường nghĩ là nên uống liên tục trong khoảng 1 tháng để thấy được công hiệu. Bạn nhớ phải kiên trì nhé. 
  • Nhai lá cây Lược Vàng tươi: rửa sạch lá, nhai, nuốt nước. Ngày chúng ta nhai 3 lần trước bữa ăn
  • Có một cách nữa là ngâm rượu: Lấy lá cây Lược Vàng đập dập, xắt mỏng, phơi nắng một ngày sau đó ngâm với 1 lít rượu trắng từ 10 đến 15 ngày. Chúng ta nên uống trước bữa ăn.

3. Lá bàng – bài thuốc dạ dày ít người biết

Các chất hóa học đặc biệt trong lá bàng là những chất có khả năng chữa lành các vết thương ngoài da, chữa các vết viêm loét, hỗ trợ tiêu hóa, chống oxy hóa và ngăn chặn được một số tế bào ung thư. Như thế lá bàng sử dụng điều trị dạ dày cũng rất tốt.


Lá bàng
Cách thực hiện :

  • Đem 1 nắm lá bàng rửa sạch, sau đó cho vào nồi 2 lít nước, nấu cho sôi. Vớt bỏ lá bàng và cho nước bảo quản trong bình. Uống nước lá bàng này liên tục trong 1 tháng sẽ thấy bệnh đau dạ dày giảm hẳn.

4. Bột sắn dây – vị thuốc dạ dày quen thuộc mà hiệu quả

Bột sắn dây với đặc điểm có tính đông đặc, khi tiếp nhận vào cơ thể đi xuống ruột và làm trung hòa acid có trong ruột, chống lại các vi khuẩn, tác nhân gây hại cho dạ dày. Chính vì vậy mà khi kết hợp với các vị thuốc như mật ong, bột nghệ… điều trị và hỗ trợ bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

Bột sắn dây
Nguyên liệu:
  • 300g bột sắn dây
  • 300g bột chuối rừng ( đã phơi khô và xay nhỏ )
  • 300g bột nghệ
  • 0.5 lít mật ong nguyên chất
Thực hiện:
  • Trộn tất cả bột sắn dây, chuối rừng, nghệ và mật ong với nhau thật
  • Dùng tay ( vệ sinh sạch sẽ rồi ) nặn thành từng viên nhỏ
Cách dùng:
  • Ăn 3 viên trước mỗi bữa ăn 30 phút
  • Mỗi ngày dùng 2 lần sáng và tối.
- Lá vú sữa

Mặc dù không có nghiên cứu cụ thể về công dụng, vú sữa là phương thuốc dân gian ở một số nước.

+ Liều lượng: lấy 10-12g lượng lá vú sữa đã phơi khô 
+ Cách thực hiện: đem sắc với 1l nước mát. Phần thuốc thu được uống 2 lần trong ngày.

5. Mật gấu chữa dạ dày 

Mật gấu


Theo kiến thức về Đông y của Trường, mật gấu có vị đắng, không có độc, tính hàn. Mật gấu có tính sát khuẩn rất cao, giúp ta trị chứng viêm dạ dày vô cùng hiệu quả. Nếu pha mật gấu với mật ong sẽ đem lại hiệu quả chữa bệnh đau dạ dày rất tốt mà không cần dùng thêm bất kỳ thuốc nào khác. Để bệnh đau dạ dày mau khỏi, nên pha mật gấu vào mật ong, uống vào khoảng thời gian 21-22h, uống trước khi đi ngủ 1 tiếng.

Bạn thấy đó, những bài thuốc nêu trên đều có công dụng hữu hiệu, mà tự nhiên. Nếu có cơ hội bạn có thể áp dụng để khắc phục tình trạng đau dạ dày của mình. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved