Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

CƠ THỂ SẼ PHẢN ỨNG THẾ NÀO KHI BẠN LẠM DỤNG THUỐC MELOXICAM?

1 nhận xét
Thuốc Meloxicam là một loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAID), được các bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị viêm khớp, làm giảm đau, sưng và cứng khớp ở dạng thấp. Meloxicam thường xuất hiện trên thị trường với tên gọi Mobic, ở hai dạng vỉ 7.5mg và 15mg. Đối với các bệnh nhân chấn thương khớp, sưng, viêm và cứng khớp, các bác sĩ thường kê meloxicam liều cao 15mg với mục đich mang lại tác dụng điều trị nhanh và hiệu quả.

Thuốc Meloxicam

Ngoài ra, thuốc meloxicam còn có công dụng điều trị cơn gút cấp tính, tuy nhiên bạn chỉ nên dùng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ. Thuốc sẽ không phát huy tác dụng nếu bạn đang điều trị các bệnh mãn tính như viêm khớp. Mặc dù vậy, nếu bạn dùng thuốc liều cao thường xuyên và trong thời gian dài, bạn vẫn có thể mắc một số tác dụng không mong muốn từ thuốc.

Meloxicam có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ

Meloxicam có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Trong quá trình lâu dài điều trị khớp, thuốc meloxicam liều cao có thể làm gián đoạn giấc ngủ quý giá của bạn. Giấc ngủ đến với bạn khó hơn, bạn có thể trằn trọc mỗi đêm trong thời gian dài, từ đó bạn có nguy cơ cao mắc chứng bệnh nghiêm trọng hơn đó là mất ngủ. Tuy nhiên, những triệu chứng khó chịu liên quan đến giấc ngủ của bạn chỉ kéo dài vài ngày sau khi quá trình điều trị với thuốc meloxicam bắt đầu. Trong trường hợp bệnh mất ngủ vẫn không thuyên giảm, bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức để không kéo dài tình trạng khó chịu này.

Bạn có thể mắc các bệnh gây khó chịu dạ dày khi sử dụng Meloxicam quá nhiều

Những bệnh nhân sử dụng meloxicam và các loại thuốc kháng viêm không steriod nói chung đều có khả năng mắc các bệnh liên quan đến chức năng dạ dày như rối loạn tiêu hóa hoặc nôn mửa. Ngoài ra, nếu nhẹ hơn, bạn còn có thể bị ợ hơi và chướng bụng kèm theo cảm giác khó tiêu và ợ nóng ở dạ dày. Trong một vài trường hợp, bạn còn có thể mắc tiêu chảy, táo bón và đau thắt cơ bụng trong một hoặc hai ngày đầu sau khi sử dụng thuốc.
Lạm dụng meloxicam có thể gây nên các chứng bệnh về đau dạ dày.

Cũng giống như tác dụng phụ gây ra đối với giấc ngủ, Meloxicam 15mg chỉ gây ra rối loạn hệ thống tiêu hóa khoảng vài ngày trong thời gian đầu sử dụng thuốc. Tuy nhiên, bạn nên thông báo với bác sĩ nếu tình trạng rối loạn ở dạ dày không giảm mà còn kéo dài nghiêm trọng hơn sau đó. Bên cạnh đó, đối với một số người, Meloxicam liều cao còn có thể khiến họ nhức đầu, chóng mặt hoặc có cảm giác quay cuồng, gây mất cân bằng và khó khăn khi di chuyển. 

Mặc dù những tác dụng nổi bật trong việc làm giảm đau và chống viêm của meloxicam nói riêng cũng như các thuốc NSAID nói chung, chúng vẫn có khả năng gây ra những tác hại tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu đối với đời sống hàng ngày của bạn. Vì vậy, bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không dùng quá liều và thường xuyên thay thế bằng nguồn meloxicam có trong thực phẩm. 

Độc giả: Lan Thuy Tran

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Thuốc này là thuốc kháng viêm đúng không các bạn ? Sử dụng nhiều thuốc kháng viêm tác hại khôn lường thật.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved