Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

BỆNH TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY LÀ GÌ?

3 nhận xét
Trong quá trình mắc phải bệnh dạ dày, tôi cũng đã từng trải qua hiện tượng trào ngược thực quản. Nó thực sự không mấy dễ chịu chút nào. Đôi khi nó trào ngược từng lúc, đôi khi lại thường xuyên trào các chất dịch trong dạ dày như HCL, pepsin, dịch mật,… lên thực quản. Dịch vị này có tính a xít, nó kích thích lên niêm mạc thực quản gây ra các triệu chứng, biến chứng của bệnh.

Biểu hiện thường thấy nhất của trào ngược thực quản là ợ hơi, buồn nôn 

Vì đây là biểu hiện khá phổ biến có nhiều nét tương đồng với một số bệnh lý khác mà ta thường gặp nên không ít người có thái độ thờ ơ, bàng quang với bệnh. Thế nên đến khi tìm hiểu sâu thì bệnh đã phát triển nặng dẫn đến ung thư thực quản.

Hiện tượng trào ngược dạ dày

Do áp lực từ công việc hay gia đình, tâm lý tôi căng thẳng, bực bội, bất an dẫn đến bị stress nặng và kéo dài, gây trào ngược thực quản 

Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bệnh trào ngược dạ dày trong tôi hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, cộng thêm viêm loét dạ dày tá tràng hành hạ khiến dạ dày thường xuyên bị đầy chướng, khó tiêu. Khi vết loét lớn, dạ dày bị tổn thương sẽ làm chậm khả năng co bóp, tiêu hoá tạo điều kiện cho chất dịch, acid HCL, dịch mật dễ trào ngược lên ống thực quản.

Stress từ nhiều vấn đề

Việc ăn uống không phù hợp, không lành mạnh dễ dẫn tới trào ngược thực quản

Ăn quá no khiến công suất làm việc của dạ dày bị quá tải. Ăn đêm không chỉ khiến cân nặng bị tăng lên nhanh chóng mà còn gây áp lực cho trương lực của cơ thắt thực quản dưới, dẫn đến cơ này bị yếu , không thể đóng mở nhịp nhàng dẫn đến chứng trào ngược.

Đồng thời, yếu tố viêm loét hang vị và chức năng tiêu hoá kém khiến sự bài tiết quá mức HCL và các enzyme tiêu hoá khác diễn ra nhanh mạnh cũng là nguyên nhân thúc đẩy quá trình trào ngược phát triển. 

Ngoài ra, còn có yếu tố bẩm sinh hoặc do béo phì khiến trào ngược thực quản dễ xuất hiện 

Đơn giản là vì khi bạn béo phì, áp lực từ cân nặng tác động lên dạ dày và cơ thắt thực quản dưới khiến trương lực yếu đi nên dễ dẫn đến trào ngược. Hay khi bạn bị dị tật bẩm sinh, mắc một số bệnh liên quan đến đường tiêu hoá ví dụ như sa dạ dày, thoát vị cơ hoành, cơ thắt thực quản dưới yếu,…cũng tạo điều kiện cho dịch vị trào ngược.

Béo phì cũng là nguyên nhân gây trào ngược dạ dày

Trên đây là một số chia sẻ của tôi về những nguyên nhân chủ yếu có thể dễ dẫn đến việc hình thành và phát triển bệnh trào ngược dạ dày. Mong rằng bạn đọc sẽ có thêm thông tin và cách nhìn rõ ràng, toàn diện hơn về căn bệnh này.

Nguyễn Văn Trường.

Bài viết được quan tâm:

3 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh trào ngược thực quản dạ dày nghe nói khó chữa đúng không nhỉ? Tôi bị mấy năm nay mà uống thuốc chỉ thấy đỡ thôi.

    Trả lờiXóa
  2. LÝ DO MỌI NGƯỜI HAY BỊ TÁI LOÉT HOẶC TRÀO NGƯỢC
    Omeprazole
    Omeprazole loại 20mg được bào chế dưới dạng viên nang vào năm 1979, có tác dụng ức chế đặc hiệu không hồi phục với bơm proton H+K+ ATPase của tế bào và có vai trò quan trọng trong việc điều tiết sự tiết acid ở giai đoạn cuối cùng. Thuốc có thể giảm được sự tiết acid lên đến 80% đối với liều 20mg mỗi ngày.
    Với tác dụng ức chế tiết acid mạnh thì với liều lượng 20mg mỗi ngày thuốc có thể làm giảm ngay những triệu chứng ban đầu của trào ngược dạ dày thực quản sau hai tuần sử dụng. Tỷ lệ liền sẹo các vết loét trong viêm loét dạ dày sẽ đạt được từ 70%-80% và tăng lên 85% nếu sử dụng trong 4 tuần. Với liều dung cao hơn là 40mg mỗi ngày thì tỷ lệ liền các vết loét sẽ đạt cao hơn ở mức 90% và có hiệu quả cao trong việc làm liền sẹo các vết loét ngoan cố. Tuy nhiên các vết loét này có thể sẽ tái phái trở lại nếu như bệnh nhân dùng liều thuốc ĐƠN ĐỘC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi ngày V.Anh sẽ sưu tầm những thông tin mới về thuốc, phòng bệnh, một số hướng điều trị của bệnh dạ dày, và các bệnh khác, qua đó cũng giới thiệu những sản phẩm thuốc, TPCN nội hoặc ngoại chất lượng mà giá thành hợp lý đối với mọi người, nhóm này nhóm kín nên em sẽ duyệt khi có thành viên muốn vào. Bất cứ thông tin gì mọi người thắc mắc em sẽ tìm câu trả lời cho mọi người, nhưng sẽ không trả lời cùng một vấn đề với nhiều người mà vấn đề của 1 người hỏi sẽ công khai trên nhóm, ai ko theo dõi kĩ ko nên hỏi lại vì em rất bận. Bất kì công ty dược nào cũng có thể vào giới thiệu sản phẩm thuốc của cty họ nhưng V.Anh sẽ tìm hiểu và duyệt thuốc có chuẩn như công ty ấy nói ko. Các bạn LANG BĂM thì xin đừng vào nhóm, nếu là thuốc GIA TRUYỀN thì cũng phải nói thành phần của thuốc.

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved