Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Bệnh trào ngược thực quản dạ dày có gây hôi miệng hay không?

1 nhận xét
Như bạn biết, trào ngược dạ dày không hẳn là căn bệnh quá nguy hiểm, nhưng những biến chứng nó mang lại thì không hề nhỏ, trong đó có thể kể đến viêm thực quản trào ngược, viêm mũi xoang mãn tính, hẹp thực quản, ung thư thực quản, một số trường hợp còn có thể gây tử vong ở trẻ nhỏ. 

Bên cạnh đó, những ảnh hưởng trực tiếp mà bệnh tác động đến cuộc sống và sinh hoạt thường ngày của bạn có thể kể đến hôi miệng. Từng bị hôi miệng trong một khoảng thời gian, nó khiến tôi thực sự rất mất tự tin trong giao tiếp, luôn cố né tránh các cuộc hội thoại, né đám đông, ái ngại mỗi khi đứng gần ai đó. 
Đọc thêm: 

Căn bệnh hôi miệng

Thực hư trào ngược thực quả dạ dày có gây hôi miệng không?

Theo tôi tìm hiểu, bệnh hôi miệng mà chúng ta thường mắc phải phần lớn là do thức ăn thừa bám ở kẻ răng, vệ sinh răng miệng không sạch sẽ tạo môi trường sống lý thưởng cho những vi khuẩn có hại sinh sống và phát triển, từ đó phân huỷ protein thành axit amin, đồng thời kết hợp với sự bay hơi dễ của hợp chất lưu huỳnh hình thành nên. Khi bạn mắc bênh trào ngược dạ dày, dịch vị acid bị trào ngược từ dạ dày lên thực quản, mang theo hơi khí dạ dày đẩy ra ngoài khiến mùi hôi bay ra. Hoặc cũng có thể do thức ăn trong dạ dày đang tiêu hoá dở trào ngược lên họng gây nên mùi hôi sâu bên trong miệng hầu họng.

Mặt khác, dịch vị bị trào ngược lên chứa nhiều acid, enzym, dịch mật nó sẽ tác động lên gây niêm mạc thực quản , viêm xoang, viêm đường thở và viêm họng. Những căn bệnh này cũng là nguyên nhân dẫn đến mùi hôi khó chịu cho miệng. 

Để làm giảm mùi hôi do căn bệnh này gây ra, bạn có thể áp dụng một số các biện pháp sau :
  • Không ăn quá nhiều, hoặc quá no nên chia ra thành các bữa nhỏ để giảm áp lực và các triệu chứng của trào ngược
  • Nhai thật kỹ khi ăn. Điều này làm gia tăng việc tiết nước bọt thúc đẩy nhanh quá trình phân huỷ thức ăn, khiến thức ăn không bị ứ đọng lại và bị thối rửa trong dạ dày.
  • Không sử dụng bia, rượu, chất kích thích. 
  • Uống nhiều nước
Uống nhiều nước
  • Sử dụng những thực phẩm tốt cho tiêu hoá như sữa chua, rau củ tươi, khoai lang, … Đồng thời, tránh các thức ăn chiên, xào , rán có nhiều dầu mỡ.
  • Hạn chế căng thẳng, lo lắng, stress,…
Tôi hi vọng, những thông tin hữu ích trên đây sẽ hỗ trợ quý bạn đọc phần nào đối phó lại với căn bệnh hôi miệng không mấy dễ chịu này.

Nguyễn Văn Trường.

Bài liên quan:

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh này nặng gây hôi miệng chắc luôn rồi còn gì? Bác nào mắc bệnh này biết ngay mà!

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved