Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Cam thảo dây vị thuốc trong bài thuốc chữa đau dạ dày dòng họ Nguyễn Thu.

27 nhận xét
Sự vượt trội của Cam thảo dây đối với loại thuốc kháng sinh thông thường
Từ xa xưa, tùy vào đặc tính sẵn có mà những loại thảo dược thiên nhiên được con người sử dụng để điều chế những vị thuốc chữa bệnh. Cho đến tận ngày nay, dù y học phương Tây có phát triển thì tác dụng của những loại thảo dược vẫn còn được trân trọng. Là một bệnh nhân bị viêm loét dạ dày lâu năm, trong những ngày tháng vật vã vì cơn đau dạ dày hành hạ, tôi đã tìm hiểu và biết được sự vượt trội của Cam thảo dây – một loại thảo dược có công dụng vượt trội hơn cả các loại thuốc kháng sinh thông thường.
Xem thêm: Bài thuốc nam gia truyền chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả

Thông tin chung về vị thuốc cam thảo dây.

Cam thảo dây

Cam thảo dây (Abrus specatorius L) là loài cây thân gỗ có nguồn gốc từ Ấn Độ và phân bố rộng rãi ở những nước nhiệt đới. Tại Việt Nam, Cam thảo dây thường mọc hoang các vùng đồi núi, rất dễ tìm. Hạt, lá và rễ của Cam thảo dây là những bộ phận được dùng làm thuốc. Tuy nhiên, chỉ có lá và rễ được sử dụng phổ biến vì hạt chứa chất abrin cực độc (có thể gây vón hồng cầu trong máu và làm đục thủy tinh thể, dẫn đến mù lòa) nên chỉ được dùng ngoài da như sát trùng vết thương.

Tác dụng chữa bệnh dạ dày của cam thảo dây.

Trong lá và rễ của Cam thảo dây có chứa chất glycyrrhizin - một saponin triterpenoid có vị ngọt gấp 50 lần so với đường sucrose. Tuy nhiên không giống như aspartame, sau khi được xử lý nhiệt vị ngọt của glycyrrhizin vẫn được duy trì. Khi đi vào đường tiêu hóa, glycyrrhizin ít được hấp thu song vi khuẩn đường ruột sẽ phân giải nó thành một hợp chất là acid glycyrrhetic, chất này rất dễ hấp thu và có tác dụng dược học. Glycyrrhizin giúp bảo vệ gan chống lại những chất độc như carbon tetrachloride, có tác dụng, kháng virus, ngăn ngừa cúm A, B, viêm gan B, C… và đặc biệt là tính kháng viêm, giảm đau, ức chế tiết acid dịch vị trong dạ dày.

Trong một nghiên cứu khoa học nhằm điều tra tác dụng bảo vệ dạ dày của cây Cam thảo dây trong hai trường hợp bị viêm loét dạ dày do ethanol gây ra và do aspirin gây ra. Kết quả cho thấy các chất có trong Cam thảo dây làm giảm đáng kể khu vực loét dạ dày và gia tăng việc sản xuất niêm mạc, làm giảm mức độ lipid peroxidase (LOP) và tăng mức độ của superoxide dismutase (SOD), glutathione (GSH) và catalase (CAT). So với các loại kháng sinh thông thường thì Cam thảo dây cũng có tác dụng chống lại các vi khuẩn, chữa lành vết thương nhưng vượt trội hơn vì không gây hại đến sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài. 

Bài thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu

Biết được Cam thảo dây chẳng những có tác dụng giống như kháng sinh thông thường mà còn an toàn hơn khi sử dụng nên tôi tiếp tục tìm phương thuốc có chứa loại cây trên để chữa bệnh. Sau một thời gian, tôi tìm được bài thuốc gia truyền đặc trị bệnh viêm loét dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu. Với thành phần chính là Cam thảo dây, kết hợp với lá khôi, chè dây, nghệ vàng, hoàng đằng,… và sau một thời gian sử dụng bệnh tình của tôi đã có những chuyển biến rõ rệt, cơ thể khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Đọc thêm:

27 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Vị thuốc này hay vậy cơ àh? Mình thấy cơ bản các bài thuốc hay có vị thuốc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Kim Tiếnlúc 20:47 7 tháng 6, 2017

      Nói chung phải có chuyên môn mới hiểu rõ được chứ người bệnh thì khó biết được công dụng của các bị thuốc. Đánh giá chung thuốc của dòng họ này khá tốt.

      Xóa
    2. Bữa trước đến lấy thuốc gặp cả ca sĩ Lưu Hương Giang đến lấy thuốc cho chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đấy.

      Xóa
    3. Nhiều người chữa khỏi rồi này, mọi người đọc bài này coi:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/08/hanh-trinh-chua-khoi-benh-dau-viem-loet.html

      Xóa
    4. Tôi uống thuốc ở đây cũng khỏi bệnh rồi này. Đúng là có duyên gặp thầy gặp thuốc.

      Xóa
  2. Thành Nguyễn Tiếnlúc 01:50 7 tháng 6, 2017

    Cam thảo và cam thảo dây có gì khác nhau không các bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam thảo dây hình như có tác dụng tốt hơn thì phải. Anh thử hỏi nhà thuốc xem.

      Xóa
    2. Cam thảo là 1 vị thuốc có tác dụng dẫn các vị thuốc khác, nó cũng rất quan trọng trong 1 bài thuốc chữa đau dạ dày.

      Xóa
  3. Bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu chữa đau dạ dày hiệu quả vậy àh? Các anh chị ai dùng rồi cho ý kiến thêm đi. Tôi tìm hiểu thì thấy nhiều người chữa khỏi quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc hiệu quả đấy bác àh, em uống nhiều loại thuốc mà không khỏi, xong uống thuốc ở đây sau hơn 3 tháng liên tục khỏi bệnh rồi. Thuốc uống dài ngày nhưng hiệu quả nghe đâu lâu dài đấy. Tôi thì mới chữa khỏi được 1 tháng thôi.

      Xóa
    2. 1 tháng thì chưa ăn thua đâu, chắc mới chỉ giảm chút ít thôi đúng không bác? Em cũng đang dùng thuốc được 1 tháng thấy cũng đỡ hơn chút iits thôi. Tham khảo nhiều anh chị cũng nói tháng đầu tiên đỡ ít, sau các tháng tiêp stheo mới thấy hiệu quả rõ hơn.

      Xóa
  4. Bài thuốc ở đây có triệt được vi khuẩn Hp không nhỉ? Tôi uống mấy đợt kháng sinh rồi mà chưa có khỏi được bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc bài này đi nhé, thuốc ở đây có điều trị được vi khuẩn Hp đó bạn àh.
      https://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/03/chia-se-chua-benh-dau-viem-da-day-vi-khuan-hp.html

      Xóa
    2. Tôi điều trị ở đây lấy cả thuốc vi khuẩn Hp, uống đi xét nghiệm về âm tính đó.

      Xóa
    3. Cho minh hỏi thuốc trào ngược dạ dày của nhà thuốc nguyễn thu có tốt không? thấy nhiều người khỏi viêm dạ dày hơn, trào ngược thấy ít người nhắc tới.

      Xóa
  5. Thuốc dạ dày dòng họ Nguyễn thu có giá khoảng bao nhiêu vậy các chế? Tôi đau dạ dày uống nhiều thuốc lắm rồi mà không hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này còn tuỳ mức độ bạn nhé, nếu chỉ viêm dạ dày sẽ khác, nếu có vi khuẩn hp hay trào ngược dạ dày cũng sẽ khác nhé.

      Xóa
    2. Mình cũng đang uống thuốc, thấy thuốc cũng đắt giữ, như mình bị viêm hang vị + vi khuẩn Hp 1 tháng tiền thuốc cũng mất đến 2,5tr. Hy vọng bệnh khỏi được.

      Xóa
  6. Mình cũng đang điều trị bệnh đau dạ dày chỗ nhà thuốc dòng họ Nguyễn Thu, uống thuốc được 1 tháng cũng thấy ổn hơn. Mình được nhà thuốc điều trị kết hợp 2 loại thuốc 1 điều trị viêm dạ dày 1 loại điều trị trào ngược dạ dày. Mình không có vi khuẩn Hp vì vậy không phải kết hợp thêm loại thứ 3.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn uống thuốc ở đây đến hôm nay thấy thế nào rồi, bệnh tình đã khỏi chưa? Thấy nhiều người uống thuốc ở đây khỏi quá.

      Xóa
    2. Đến ngày hôm nay tôi đã chính thức dừng thuốc rồi bác nhé, sau 4 tháng điều trị thì cũng đã thấy ổn, hy vọng bệnh tình không tái phát trở lại.

      Xóa
  7. Thuốc dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu nghe đâu khó uống lắm đúng không? Mình định mua về uống nhưng sợ không uống nổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Xuân Kiềulúc 09:51 9 tháng 9, 2017

      Thuốc cũng không đến mức khó uống như vậy đâu bác à? Tôi uống cũng dễ thôi, nếu ai không uống được thuốc nam thì mới đáng ngại thôi nhé.

      Xóa
    2. Có ai điều trị bằng cách này chưa cho em ý kiến với

      Xóa
    3. Thuốc dạ dày của nhà thuốc nguyễn thu tốt đấy bạn nhé. Mình cũng đang uống này, đến chữa gặp nhiều người khỏi bệnh lắm đó.

      Xóa
    4. mình bị dạ dày nhiều năm rồi, uống thuốc đây tốt lắm đấy nhé !!!, hơi đắng khó uống nhưng lại có hiệu quả, ai bị các bệnh dạ dày nhiều năm thì uống thử xem sao

      Xóa
  8. mẹ mình bị trào ngược lâu rồi, uống thuốc ở đây thấy đỡ ngay nhưng vẫn mua thêm về để phòng bệnh, hơi đắng nhưng tốt

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved