Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Một số bài thuốc nam chữa trào ngược dạ dày bạn nên biết ngay.

3 nhận xét
Dùng thuốc nam trị trào ngược dạ dày thực quản đang là phương pháp được rất nhiều người tin dùng. Hầu hết các bài thuốc này đều sử dụng các vị thuốc từ thiên nhiên, dễ kiếm, không tốn kém, không gây kích ứng lại hiệu quả cao. Dưới đây là tổng hợp 5 bài thuốc nam chữa bệnh trào ngược dạ dày phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Trước khi tìm hiểu thuốc nam chữa trào ngược dạ dày thực quản, cần hiểu trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng gì? 
Đọc thêm:
Bệnh trào ngược thực quản dạ dày

Trào ngược dạ dày thực quản là gì?

Trào ngược dạ dày thực quản là khi người bệnh thấy các triệu chứng điển hình như ợ chua, ợ nóng, đau rát ở vùng rốn sau khi ăn no hoặc quá đói, cồn cào, buồn nôn, thậm chí là nôn ra thức ăn,...

Lý do mà người bệnh cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu trên là do lượng axit bị dư thừa quá nhiều, khi dạ dày co bóp sẽ đẩy axit qua tâm vị rồi trào ngược lên thực quản. Hiện tượng này diễn ra thường xuyên trong thời gian dài sẽ gây ra các biến chứng như viêm họng thực quản trào ngược, viêm thực quản trào ngược,...

Bài thuốc nam chữa trào ngược dạ dày thực quản

Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược dạ dày thực quản là do dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau quá nhiều trong một thời gian dài. Do đó, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc dân gian, thuốc nam chữa trào ngược dạ dày vừa hiệu quả lại không hại dạ dày.

Một số bài thuốc nam trị trào ngược dạ dày thực quản:

Chữa trào ngược dạ dày bằng cây cam thảo

Rễ cây cam thảo có tác dụng trị chứng ợ chua, ợ nóng, chống oxy hóa, nhiễm trùng dạ dày, loét dạ dày…

Lấy rễ cây cam thảo sắc thuốc uống liên tục trong khoảng 1 tháng đến tháng rưỡi đến khi bệnh khỏi hẳn. Đối với những người mới chớm bệnh thì chỉ cần sau 3 tuần là hết bệnh, còn với những bệnh nhân nặng hơn thì kéo dài thêm thời gian uống thuốc sẽ thấy giảm đáng kể các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản. 

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ

Nhắc đến thuốc nam trị trào ngược dạ dày thì không thể không nhắc đến nghệ. Tinh chất curcumin trong nghệ có tác dụng làm lành nhanh chóng vết loét, tổn thương ở niêm mạc dạ dày cũng như niêm mạc thực quản. Bên cạnh đó, nghệ còn có khả năng điều chỉnh lượng axit dư thừa, hạn chế tình trạng dạ dày co bóp đẩy axit lên thực quản.

Xem ngày: Cách chữa trào ngược dạ dày

Nghệ có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân trào ngược dạ dày

Dùng bột nghệ, mật ong pha với nước uống một ngày 2 ly. Hoặc trộn bột nghệ với mật ong vo tròn giống thuốc tễ ăn dần. Kiên trì trong một thời gian dài, người bệnh sẽ thấy chứng trào ngược biến mất.

Chữa trào ngược dạ dày bằng lô hội

Từ lâu dân gian đã sử dụng phần gel hay nói cách khác là phần nhựa lá lô hội để làm lành vết thương ngoài da. Và vết loét trong dạ dày, thực quản cũng không ngoại lệ.

Dùng lá lô hội gọt bỏ vỏ, lấy phần thịt bên trong nấu với nước đun sôi uống hàng ngày sau mỗi bữa ăn sẽ giúp ngăn chặn các triệu chứng trào ngược như nóng rát thượng vị, tức ngực, bỏng rát cổ họng do ợ nóng, ợ chua.

Chữa trào ngược dạ dày bằng hạt thì là

Hạt thì là là một trong những vị thuốc nam chữa trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả. Tinh chất có trong hạt thì là giúp hạn chế và làm giảm đau những đợt co thắt dạ dày, cân bằng dịch vị axit, làm tiêu tan chứng trào ngược dạ dày.

Cách dùng rất đơn giản, sau mỗi bữa ăn, lấy một ít hạt thì là cho vào miệng nhai kĩ rồi uống nước lọc. Hạt thì là rất dễ ăn, không đắng nên phù hợp với bệnh nhân là trẻ em.

Chữa trào ngược dạ dày bằng cây rau má

Rau má có tác dụng giải nhiệt rất nhanh trong thời gian ngắn nên người bệnh có thể sử dụng để điều trị chứng ợ nóng, trào ngược.

Dùng rau má 20 gam, bạch thược 12 gam, chi tử 10 gam, đan bì 12 gam, râu ngô 12 gam, mã đề 16 gam, bán hạ 10 gam, hậu phác 10 gam, bạch truật 16 gam, đương quy 16 gam, trần bì 10 gam, cam thảo 16 gam, hoài sơn 16 gam, liên nhục 16 gam.

Cho tất cả các vị thuốc vào sao vàng rồi hạ thổ trước khi đem sắc lấy nước uống. Mỗi ngày đun một thang thuốc, chia làm 2 lần vào buối sáng và buổi chiều trước khi ăn. Uống liên tục trong một tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra bạn có thể thao khảo thêm "Hành trình chữa khỏi bệnh đau dạ dày của Trường" Tại đây.

3 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tôi bị trào ngược dạ dày, uống thuốc tây nhiều rồi không khỏi, liệu uống thuốc nam có khỏi được không các anh chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào mọi người, không biết mọi người thế nào chứ sao tôi bị dạ dày mà uống nhiều nghệ vậy mà không khỏi, tôi có làm đúng theo hướng dẫn, dùng tinh bôt nghệ trộn mật ong vo viên uống 3 tháng nay rồi lúc đầu chưa thấy gì thì cứ nghĩ mới uống, thuốc nam thì phải kiên trì nhưng giờ cũng 3 tháng rồi.

      Xóa
  2. Bị trào ngược hút thuốc có nặng thêm không?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved