Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Viêm hang vị dạ dày uống thuốc gì? Đông hay Tây y là tốt nhất?

1 nhận xét
Viêm hang vị dạ dày xảy ra khi khu vực hang vị trong dạ dày xuất hiện các vết xước, xung huyết, lở loét… gây nên những cơn đau khó chịu. Bị viêm hang vị dạ dày uống thuốc gì là vấn đề cực kì quan trọng, vì dùng sai loại, chọn sai phương pháp có thể khiến tình hình bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách điều trị chứng viêm hang vị, hoặc đang phân vân giữa 2 dòng thuốc Tây y và Đông y trong chữa bệnh, các chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất.

1. Thuốc chữa viêm hang vị dạ dày trong Tây y:

Tây y phát triển rực rỡ vào đầu thế kỉ XX với nhiều thành tựu nổi bật và đi vào lịch sử y học như một trong những cuộc cách mạng lớn về thuốc điều trị bệnh. Ngày nay, thuốc Tây được sử dụng rất phổ biến và thường xuyên, người bệnh có thể dễ dàng mua được các loại thuốc điều trị bệnh thông thường tại các nhà thuốc mà không cần kê đơn của bác sĩ.

Với bệnh viêm hang vị dạ dày cũng vậy, thuốc Tây y có khá nhiều loại được sử dụng. Cụ thể, để ngăn ngặn tình trạng viêm hang vị dạ dày tiến triển, các bác sĩ có thể chỉ định dùng:
  • Lanzoprazole (Omeprazole): Thuốc chống viêm loét
  • Aluminium (Hydroxyde, Phosphate, Trisilicate): Thuốc chống acid
  • Subcitrate Bismuth: Thuốc bao bọc bảo vệ niêm mạc nhờ khả năng kết dính với dịch nhầy dạ dày…
Xem thêm: Chữa đau dạ dày bằng thuốc tây y - Hậu quả khó lường khi nhờn thuốc.
Một loại thuốc tây chữa đau dạ dày điển hình

Nếu chứng viêm hang vị có sự xuất hiện của vi khuẩn HP nữa thì có thể sẽ kết hợp sử dụng thêm các loại thuốc kháng sinh mạnh.

Nhiều người khi bị bệnh như trên, tuy không biết chính xác viêm hang vị dạ dày uống thuốc gì mới khỏi nhưng vẫn ra hiệu thuốc mua theo triệu chứng. Kết quả bệnh thường không dứt điểm, mà chỉ giảm cơn đau tạm thời, chưa kể các tác dụng phụ từ thuốc Tây

2. Thuốc chữa viêm hang vị dạ dày trong Đông y:

Trong Đông y cũng có rất nhiều bài thuốc chữa viêm hang vị dạy dày hiệu quả, bao gồm các bài thuốc được lưu truyền trong dân gian (tinh bột nghệ mật ong, vỏ bưởi, lá mơ, cam thảo, lá dung…), các bài thuốc bào chế dạng “cha truyền con nối” và các sản phẩm Đông y chuyên dụng được phân phối trên thị trường.


Thông thường, để hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, thành phần thường xuyên được dùng nhất trong các sản phẩm thuốc Đông y, đó là Curcumin. Có thể kể đến một vài bài thuốc/ thực phẩm chức năng khá nổi tiếng như Đại tràng hoàn-P/H, Tràng Vị Khang, Bio Curmin, Hương sa lục quân…
Xem ngay: Cách giảm cơn đau dạ dày ngay lập tức.

Nghệ là vị thuốc đông y dùng chữa đau dạ dày phổ biến

3. Nên uống thuốc Đông hay Tây y là tốt nhất?

Nếu bạn thắc mắc viêm hang vị dạ dày uống thuốc gì, thì giữa 2 loại Đông y và Tây y, chúng tôi khuyên bạn nên dùng Đông y vì hiệu quả điều trị sẽ từ gốc đến ngọn, không tác dụng phụ và an toàn cho sức khỏe.

Bởi thuốc Tây chữa bệnh dạ dày thường chỉ có công dụng giảm đau, giảm các triệu chứng tức thời chứ không chữa dứt điểm. Không chỉ vậy, thuốc Tây dùng quá liều hoặc lạm dụng thời gian dài còn có thể khiến người bệnh gặp phải nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như: rối loạn tiêu hóa, viêm gan, suy thận mãn tính, tăng nguy cơ gãy xương, suy giảm khả năng tình dục, thậm chí có trường hợp còn khiến bệnh dạ dày nặng hơn, tăng nguy cơ chuyển biến thành ung thư hóa…

Như vậy, so với việc dùng thuốc Tây thì thuốc Đông y hiệu quả và an toàn hơn. Trong các bài thuốc Đông y chuyên trị bệnh viêm hang vị dạ dày, bạn có thể sử dụng bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu ở Bắc Giang. Hàng ngàn người bệnh đã lành bệnh nhờ áp dụng bài thuốc Đông y chữa đau dạ dày của dòng họ nổi tiếng này nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả điều trị.

Hi vọng bài chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết viêm hang vị dạ dày uống thuốc gì, để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Cá nhân mình thấy uống thuốc tây chỉ giảm đau lúc đó thôi còn khó điều trị rứt điểm được, mình đa uống mấy năm thuốc tây nhưng chẳng khỏi được, thuốc đông y uống dài ngày nhưng hiệu quả bền hơn (Mình cũng không khẳng định khỏi hẳn nhưng đổi lại hiệu quả sẽ được lâu dài hơn thuốc tây) Đây là kinh nghiệm bản thân mình, mọi người cho ý kiến.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved