Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

CÁC PHƯƠNG PHÁP NHẬN BIẾT VIÊM DẠ DÀY DO VI KHUẨN HP

20 nhận xét
Vi khuẩn h.pylori (Helicobacterpylori) là loại vi khuẩn thường cư trú trong bao tử và tá tràng gây loét hệ tiêu hóa. Tất cả chúng ta đều có thể nhiễm loại vi khuẩn này. Trường hợp nhiễm khuẩn nặng có thể gây ra các vết loét dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày. 


Xem thêm:
CÁC PHƯƠNG PHÁP NHẬN BIẾT VIÊM DẠ DÀY DO VI KHUẨN HP

Không chỉ gây ra các bệnh lý ở dạ dày mà nhiễm H.P có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng, xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch và có liên quan tới bệnh mạch vành như nhồi máu cơ tim. Để chẩn đoán bệnh nhân có nhiễm H.P hay không, người ta có thể thực hiện một số cách sau đây. 

Nguyên nhân lây nhiễm vi khuẩn H. Pylori

- Vi khuẩn này rất dễ lây nhiễm và không khó để lan rộng. Chúng ta có thể mắc phải loại vi khuẩn này từ nước nhiễm khuẩn hoặc các vật chất khác bị nhiễm độc bởi nước bọt hay phân người bị bệnh.
- Phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch và thói quen chơi bẩn của từng người mà trẻ em rất dễ bị lây nhiễm loại vi-rus này. Chúng ta dễ dàng nhiễm khuẩn H.pylori nếu:
+ Sống với người có thói quen vệ sinh kém;
+ Thức ăn không được nấu chín hoàn toàn.

Cách nhận biết viêm dạ dày do vi khuẩn H. pylori 

Triệu chứng biểu hiện bên ngoài

Các trường hợp bị nhiễm khuẩn nặng có thể bao gồm các triệu chứng bên ngoài như: Đau vùng bụng dữ dội, khó nuốt, nôn ra chất màu đen, đi ngoài ra máu.
Khi tình trạng nhiễm khuẩn được chữa trị không phù hợp có thể dẫn đến các triệu chứng viêm dạ dày, phần da bị nhiễm trùng dạ dày hở, khối u ác tính trong tuyến ở dạ dày. Đây là loại ung thư rất khó để chữa trị và cứu chữa.

Xét nghiệm phát hiện viêm dạ dày do VK H.pylori

* Xét nghiệm qua nội soi dạ dày: Bệnh nhân được tiến hành nội soi dạ dày và lấy mẫu bệnh phẩm từ niêm mạc dạ dày.
- Có thể sử dụng clo-test để phát hiện H.P, đây là loại test nhanh được tiến hành ngay tại phòng nội soi.
- Xác định H.P bằng kính hiển vi: quan sát thấy vi khuẩn trên mẫu bệnh phẩm sau khi nhuộm Giemsa hoặc nhuộm bạc.
- Người ta cũng có thể nuôi cấy được H.P bằng cách lấy bệnh phẩm qua nội soi dạ dày, đồng thời làm kháng sinh đồ cho phép xác định mức độ nhạy cảm với kháng sinh và tính kháng thuốc của vi khuẩn.

* Kiểm tra hơi thở : Đây là phương pháp có độ nhạy và độ đặc hiệu cao. Phương pháp xét nghiệm này dựa vào cacbon đánh dấu: C13 hoặc C14. tuy nhiên, C14 không được dùng ở phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Trong trường hợp có nhiễm H.P tại dạ dày thì vi khuẩn sẽ tiết ra urease. Men urease sẽ phân hủy urê trong dạ dày thành amoniac và CO2.
Vì vậy khi cho uống C13 hoặc C14, nếu người đó có nhiễm H.P thì sẽ thu được CO2 có chứa cacbon đánh dấu trong khí thở ra. Để đảm bảo cho xét nghiệm được chính xác, người bệnh không được dùng kháng sinh, thuốc giảm tiết axit như omeprazole, cimetidine… và thuốc có chứa bismuth trong vòng 1 tháng trước khi làm xét nghiệm. Đây là một phương pháp xét nghiệm chính xác, an toàn, không gây khó chịu cho người bệnh và đã được tiến hành thường quy tại Việt Nam.

* Xét nghiệm máu: Bằng cách tìm kháng thể chống lại H.P trong máu cho phép xác định trong thời gian gần đây có bị nhiễm H.P hay không. Vì kháng thể trong máu giảm rất chậm, do đó sau điều trị diệt hết H.P, nồng độ kháng thể vẫn tiếp tục còn lại trong máu của người bệnh sau một thời gian dài, bởi vậy phương pháp này không thể xác định hiện tại bệnh nhân còn nhiễm hay đã hết nhiễm H.P

ĐỌC THÊM:

20 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Đúng là bị dạ dày mà mắc nhiễm vi khuẩn Hp thì đúng là đên khổ thật !

    Trả lờiXóa
  2. Anh( chú) ơi cho em( cháu) hỏi, cháu hiện đang là sinh viên và mới phát hiện bị viêm hang vị dạ dày, biểu hiện chỉ là đau họng thôi, cháu đã nội soi ở Viện E rồi. giờ cháu lo lắm, không biết bệnh này có khỏi không, cháu đang bị xuống cân, đã gầy lại gầy hơn, hjx. chú có thể chia sẻ kinh nghiệm chữa dạ dày không ạ, cảm ơn chú nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bị dạ dày thì ai trả xuống cân chứ, tôi đang bị viêm dạ dày cũng có vi khuẩn hp, giờ đang điều trị thuốc nhà lương y thu phương cũng thấy đỡ nhiều lắm nha.

      Xóa
    2. Nguyễn Thanh Lamlúc 02:10 3 tháng 4, 2015

      Em thấy có nhiều người nói chữa nhà lương y Thu Phương khỏi bệnh này lắm, không biết mọi người có ai ở đây đang sử dụng thuốc nhà Lương Y này không ?

      Xóa
    3. Thấy nhiều người khen thuốc nhà Lương Y Thu Phương này lắm. Thấy bảo diệt vi khuẩn Hp cũng hiệu quả nữa, tôi đọc ở Toppic này mọi người vào mà xem:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/11/thuoc-chua-dau-da-day-chi-phuong.html

      Xóa
    4. Có ai có thông tin liên hệ nhà Lương Y Thu Phương không ?? cho tôi với. Tôi bị đau dạ dày mấy năm nay rồi chữa nhiều nơi lắm rồi mà chưa khỏi được. Bệnh tình ngày một nặng khiến tôi quá mệt mỏi.

      Xóa
    5. Tôi chữa khỏi bệnh đau dạ dày viêm loét nhà lương y rồi này, thuốc khó uống nhưng tương đối tốt.

      Xóa
    6. Mình đá từng bị dạ dầy đây. Tầm này năm ngoái mình bị đau đến cả tháng rời, mà mình sợ đau ko dám đi khám, đến lúc ko chịu được nữa thì đi khám thì phát hiện bị dạ dầy nhưng mình ko ko bị vi khuẩn HPV, nên uống kháng sinh có 10 ngày. Nhưng nói thật 10 ngày đó là cả cực hình ( lúc đó chỉ nghĩ khổ vì ăn linh tinh giờ bị thế này hic hic ) vì uống kháng sinh rất mệt, sau đó quyết trí lên mạng search tìm hiểu thông tin về thuốc chữa dạ dầy. Nói chung rất nhiều cách, mình search được bài có anh gì đó uống thuốc nam của 1 trung tâm mà khỏi, tìm tìm theo cái đó tháy nhiều người comment là khỏi, lân la xin sdt nhưng gọi ko được nản tập 1 =))))))

      Tiếp tục tìm chứ ko để mình bệnh tật thế này ( phải nói trước là trước e rất gầy, suốt ngày đi tìm cách tăng cân haaaaa) sau đó e search tìm thấy có thuốc của dòng họ nguyễn Thu tại bắc giang, nói chung chồng e khá kĩ tính nên khi tìm được bọn e nghiên cứu, rồi đọc comment search tìm hiểu chán chê rồi quyết định theo thử, nên đó khám và mua thuốc uống. Nên đó họ tư vấn phải uống đủ 3 tháng ( e mới uống 2 tháng e dừng heeeeee, vì nói thật thuốc nam đắng lắm huuuuuuuuu, mà ngày nào cũng 2,3 lần hic hic .Mặt khác e thấy mình đỡ rồi, ko đau bụng nữa mà ăn lại ngon ). Nhưng nên đó thì người ta cũng bảo nếu có vi khuẩn HP phải uống kèm kháng sinh đông y của họ cho nó hết. Nói chung giờ sau 1 năm thỉnh thoảng ăn linh tinh bụng đau thì e làm cốc trà gừng, hạn chế ăn uống mấy đồ có ga, cay, chua........

      Phải nói thời gian chưa bệnh của mình khổ sở lắm, lúc nào cũng mệt mọi, ăn có gì vào là đau bụng toàn phải ăn cháo thôi hic hic. Nên giờ sau khi khỏi bệnh mình cạch ko bao giờ uống nước ngọt, hạn chế cay, ăn uống điều độ. Và sau khi uống hết thuốc thì mình có tăng cân nhé, tăng nhiều ý ạ heeeeeeeee

      Xóa
    7. Tôi chữa bệnh này khỏi rồi các bác nha. Cũng nhờ anh Trường chủ diễn đàn giới thiệu đến bài thuốc chữa dja dày của dòng họ Nguyễn Thu mà tôi đã chữa khỏi được căn bệnh này. Rất cảm ơn anh Trường.

      Xóa
    8. Dương Tuấn Thườnglúc 07:05 24 tháng 3, 2016

      Ở đây chữa được đau dạ dày có vi khuẩn Hp không các bác ?

      Xóa
    9. Nguyễn Hải Minhlúc 21:56 21 tháng 8, 2016

      Mình uống thuốc nhà lương y dòng họ Nguyễn Thu hết vi khuẩn Hp đấy các bác, mình uống kháng sinh tây y 3 đợt không hết xong uống 1 liệu trình 3 tháng ở đây thì hết. Uống thuốc đông y được cái an toàn chứ không như kháng sinh tây y, tác hại khôn lường.

      Xóa
    10. Đây cũng có bài phân tích về vi khuẩn Hp cùng cơ chế điều trị vi khuẩn Hp của bài thuốc dòng họ Nguyễn Thu đây ạ:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/08/tong-quan-ve-vi-khuan-hp-da-day-duong-tinh.html

      Xóa
  3. Tôi cũng bị nhiễm vi khuẩn Hp nhưng điều trị hoài mà không khỏi, anh chị nào có cách nào để điều trị vi khuẩn hp này không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều trị vi khuẩn Hp tôi thấy mọi người uống thuốc nhà Lương Y thu Phương thấy hết đấy. Nhà lương y này nghe nói suwr dụng kháng sinh Đông Y vì thế hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khoẻ, chứ dùng tây y nó ảnh hưởng tới sức khoẻ mà cứ tái đi tái lại đấy.

      Xóa
  4. Nguyễn Minh Tiếnlúc 20:01 16 tháng 3, 2015

    Vi khuẩn Hp dạ dày lên chữa bằng kháng sinh tây y hay bằng thuốc gì vậy. có ai biết không ?

    Trả lờiXóa
  5. Hi all,
    Em bị đau bụng âm ỉ cả tháng trời nên đã đi nội soi dạ dày ở phòng khám tư năm ngoái và kq là viêm dạ dày và họ có kê đơn thuốc tây cho em và em uống thì khỏi được vài tháng thì nó lại bị tái phát như vậy.
    và em đi khám lại thì họ kêu vẫn vậy và nói dạ dày khó chữa lắm tốt nhất về chữa = cách dân gian.
    EM có nghe theo và về ăn nghệ + mật ong vẫn ko ăn thua
    và em đc giới thiệu uống thuốc Nam, e uống mất mấy triệu tiền thuốc mà vẫn ko ăn thua.
    hiện giờ bụng em lúc nào cũng cảm thấy nóng và khó chịu om om.
    Mọi ng ai đã từng trải cho em xin lời khuyên với ạ?
    Thank all...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thanh Nhànlúc 08:29 26 tháng 5, 2015

      Sao giống em thế ? Giờ thì em đang uống thuốc chỗ lương y Thu Phương được 10ngày thấy các triệu chứng đấy giảm hẳn đấy. Thấy lương y nói em có vi khuẩn Hp lên việc điều trị sẽ dài hơn và phải kiên trì.

      Xóa
  6. Vi khuản Hp này nguy hiểm quá, nếu không điều trị được bác sĩ nói rất có nguy cơ làm ung thư dạ dày. Mà chuyển sang ung thư dạ dày rồi thì coi như xong còn gì nữa ?

    Trả lờiXóa
  7. Gần đây bụng tôi bị căng thẳng khó chịu, khó tiêu, ngồi xuống thì vùng bụng bị chẽn ép khó chịu vô cùng…
    Tôi đến gặp bác sỉ và kiểm tra hơi thở+ thử máu. Kết quả dương tính với HP.
    Bác sỉ ra toa thuốc cho 2 tuần như sau:
    1- Clarithromycin-500mg
    2- Metronidazole-500mg
    3- Omeprazole-40mg
    Sau khi uống xong thuốc trở lại tái khám, bác sỉ bão phải uống thêm thuốc:
    Omeprazole-40mg, mồi ngày 01 viên.
    Và hẹn 01 tháng sau tái khám…
    Hiện tại tôi vẩn còn chèn ép bụng khi ngồi, bụng thường bị sôi bọt…
    Khi kiểm tra lại tôi sẻ báo cáo cho mọi người biết kết quả…
    Thân chào…

    Trả lờiXóa
  8. chào mọi người năm nay tôi 51t ở tại tphcm nhờ bác sĩ tư vấn và giải thích thắc mắc giúp cảm ơn Mọi người.tới ca chc năm nay có tình trạng đau râm rang vùng bụng lúc nào đói bụng và mệt là bụng căng cứng. buổi sáng nếu có uống gì mà có sữa là sẽ đau bụng.và thỉnh thoảng ngủ nửa đêm hoặc sáng sớm là đau bụng bắt đi câu lòng đi xong là rất dễ chịu.có nhunh lúc bị bón và đi cầu có cảm giác đi không hết phần rất khó chịu,những lúc bụng căng cứng như vậy sau vài giờ là làm cho mình phải trùng tiến.nếu trung tiện được mới hết cảm giác bị căng cứng bụng.và cách đây 4 ngày thì bụng đau lâm râm quanh c bụng nhưng đau nhiều nhất phía bên phải nhói lên từng cơn đau lắm.tôi sợ đau ruột thừa nên đã đến bệnh viện nhân dân ngày hôm qua(21-10) qua thăm khám bác sĩ cho tới siêu âm và nội soi dạ dày.kết quả siêu âm không có gì(lúc đó tôi rất đau phần bên phải của bụng)nội soi thì bị viêm dạ dày hp+ bác sĩ cho thuốc uống.nhưng tôi thắc mắc là tại sao đau bao tử lai lien quan den dau ben phai hien tai toi cung dang dau nhoi tung con ma bac si khong giai thich.noi them hien tai toi dang bi nang buong trung va nhan xo tu cung khong biet co phai la do hai benh do khong.xin bac si giai thich va tu van gium .cam on.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved