Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

CÓ CẢM GIÁC BUỒN NÔN KHI BỊ VIÊM ĐAU DẠ DÀY NÊN LÀM GÌ?

1 nhận xét
Người mắc bệnh viêm dạ dày không hấp thụ thức ăn tốt như người bình thường được. Không ít người đã chọn việc móc họng cho nôn ra bớt là một giải pháp tạm thời giúp cơ thể thoải mái hơn. Nhưng nếu tình trạng này thường xuyên lặp lại nhiều lần sẽ gây tổn thương cho dạ dày vốn dĩ đã và đang không được khỏe mạnh. 

Có một bạn đã gửi thư về cho Trường với nội dung tương tự như những gì mà chúng ta đang nói đến. Vậy làm cách nào để giải quyết vấn đề này? Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm sống của mình với nhau nhé

Bài đọc thêm:
Nôn bớt thức ăn ra ngoài có thật sự khiến người bệnh dễ chịu hơn?

Theo như Trường nghĩ thì việc nôn ra do dạ dày phản ứng tự nhiên với thức ăn sẽ khác hoàn toàn với việc dạ dày bắt buộc phải “thải” thức ăn mà mình chưa kịp hấp thụ do một hành động can thiệp bên ngoài và hành động này không ít thì nhiều chắc chắn sẽ gây tổn hại cho dạ dày. Vậy điều tối quan trọng và trước tiên chúng ta phải làm là:
  • Không nên móc họng để nôn ra bất cứ lần nào nữa. Khi bị viêm dạ dày tức là hệ thống tiêu hóa không còn hoạt động tốt như lúc trước nữa, vậy nên thay vì cứ nôn ra mãi thì nên để dạ dày có thời gian để thích nghi và hồi phục.
  • Nên ngủ sớm hơn. Sẽ rất khó chịu khi đi ngủ với cái bụng đầy hơi .Tuy vậy chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ngủ dậy vì lúc đó dạ dày đã hấp thụ được hết chất dinh dưỡng trong thức ăn. Thời gian thích hợp để ngủ theo Trường là vào lúc 9 – 10h tối.
10 giờ là khoảng thời gian hợp lý để bắt đầu giấc ngủ đêm
  • Ăn những thức ăn mềm và dễ tiêu hóa, như vậy dạ dày sẽ đỡ mất công hơn trong việc tiêu hóa thức ăn mà chỉ cần hâp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng được đưa vào mà người bệnh cũng đỡ có cảm giác khó chịu nơi vùng thượng vị hơn.
  • Khi bị viêm dạ dày thì nhịp độ co bóp dạ dày là yếu hơn so với bình thường, vậy nên khi ăn bữa chính với cơm, thịt,… nên nhai cho kĩ đến lúc nhuyễn thì khi nuôt dạ dày sẽ đỡ khổ trong việc tiêu hóa thức ăn. 
Trường mong rằng những ý kiến trên của Trường sẽ giúp ích cho mọi người cũng như bạn đã gửi thư về hỏi ý kiến ở nơi Trường. Trường cũng không chắc rằng ý kiến của mình đã đầy đủ, vậy nên mọi người có thêm ý kiến nào mong góp ý vào phần bình luận phía dưới ạ.

Thanh Phong.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh dạ dày nhiều lúc thấy buồn nôn khó chụi quá đi mất. Ai giúp được tôi không ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved