Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

TRIỆU CHỨNG TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY

0 nhận xét
Trào ngược dạ dày là hiện tượng trào ngược từng lúc hay thường xuyên các chất từ dạ dày lên thực quản. Đây là một căn bệnh mãn tính phổ biến hiện nay không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt, tạo cảm giác khó chịu cho người bệnh mà còn có nguy cơ gây ra các bệnh nguy hiểm như loét thực quản, hẹp thực quản và ung thư hóa. Chính vì vậy, người bệnh cần nhận biết bệnh ngay từ giai đoạn đầu để có cách điều trị phù hợp, kịp thời.

Triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày

Dưới đây là các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

1. Khó nuốt

Trào ngược đầy thường xuyên sẽ gây ra cảm giác khó nuốt, nuốt vướng ở cổ họng. Nguyên nhân được xác định là do acid trong dạ dày bị trào ngược lên có thể làm sưng tấy mô thực quản dưới, từ đó làm hẹp thực quản và gây ra tình trạng khó nuốt.

2. Ợ nóng nhiều hơn khi nằm nghỉ

Ợ nóng là triệu chứng thường gặp của các bệnh về đường tiêu hóa. Đối với bệnh trào ngược dạ dày cũng không thể tránh khỏi hiện tượng này. Nhất là khi người bệnh nằm hoặc cúi người xuống sẽ khiến acid trong dạ dày trào lên thực quản nhiều hơn. Khi đó, giải pháp cho người bệnh bị trào ngược dạ dày là nên  kê cao đầu khi nằm ngủ và không nên ăn nhiều vào buổi đêm.

3. Đau do ợ nóng sau khi ăn

Hiện tượng đau ngay sau khi ăn, đặc biệt là khi ăn nhiều, thường do dạ dày bị quá tải, không còn chỗ chứa, khiến dịch vị và thức ăn bị trào ngược lên. Giải pháp trong trường hợp này là bệnh nhân không ăn quá nhiều, tránh ăn các loại thực phẩm giàu chất béo, hạn chế sử dụng rượu và thuốc lá, không nên ngồi ngả người ra phía sau khi ăn xong.

4. Đắng miệng

Trong một số trường hợp, acid dạ dày có thể trào ngược lên tới cuống họng, tạo ra vị đắng trong miệng, thậm chí có thể gây ngạt. Một số loại thuốc ức chế enzym dạ dày và giảm độ acid trong dạ dày rất có hiệu quả trong trường hợp này.

5. Nhiều nước bọt

Đây cũng được xem là một trong những triệu chứng tiêu biểu của bệnh trào ngược dạ dày. Hay nói cách khác, đây thực chất là một dạng khác của chứng ợ nóng khiến người bệnh sẽ có trạng thái thần kinh và phản xạ tương tự như khi bị nôn. Chính vì vậy, người bệnh cần lưu ý tới triệu chứng này của bệnh để nhận biết.

6. Khàn giọng, đau họng, ho, hen

Acid dạ dày khi bị trào ngược lên gây ảnh hưởng tới cổ họng, miệng không chỉ khiến cho người bệnh cảm thấy khó nuốt mà còn có thể sẽ làm tấy dây thanh. Từ đó có thể xảy ra triệu chứng khàn giọng, đau họng, ho. Chính vì vậy, người bệnh nên thận trọng khi bị khàn giọng hoặc đau họng, nhất là khi hiện tượng xuất hiện nặng hơn sau khi ăn mà không đi kèm với các triệu chứng khác như hắt hơi, sổ mũi.

7. Đau ngực

Hiện tượng đau tức lồng ngực là một trong những triệu chứng cơ bản nhất của bệnh trào ngược dạ dày - thực quản. Tuy nhiên, cơn đau có thể kéo dài lâu hơn và mạnh hơn tưởng tượng, khiến một số người thường lầm tưởng với bệnh đau tim.

8. Buồn nôn

Đây cũng là triệu chứng thường xuyên gặp phải của bệnh trào ngược dạ dày. Triệu chứng này có khi là đặc trưng và duy nhất ở một bệnh nhân bị căn bệnh này, gây cảm giác khó chịu. Giải pháp cần thiết là sử dụng các loại thuốc làm giảm độ acid trong dạ dày sẽ giúp làm giảm cảm giác khó chịu.

Như đã đề cập, bệnh trào ngược dạ dày không chi gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm về đường tiêu hóa. Chính vì thế, người bệnh cần chú ý để nhận biết bệnh sớm và có biện pháp khắc phục sớm nhất có thể.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved