Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

CÁCH GIẢM CƠN ĐAU DẠ DÀY TẠM THỜI NHANH NHẤT

30 nhận xét
Bạn đang bị những cơn dau da day hành hạ, bạn đang đau mà không biết làm sao với những trieu chung dau da day đó để giảm đau một cách nhanh chóng, hiệu quả, an toàn. Nhất là khi vào những buổi đêm bạn không biết làm sao cho dạ dày bớt đau. Dưới đây là những mẹo, cách giúp bạn giảm cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng hiệu qảu nhất. Bạn cùng tham khảo nhé. Những cách dưới đây phần nào giảm cơn đau đạ dày, lời khuyên từ chúng tôi là bạn lên chọn một cơ sở gần nhất và uy tín để thăm khám tình hình.

Các phương pháp giảm cơn đau dạ dày tạm thời hiệu quả:

Đau dạ dày đôi khi đi kèm với các triệu chứng khác như sốt, ói mửa, đau hoặc sưng bụng. Đây là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng ở bất kỳ cơ quan nào của bụng. Bạn phải tìm đến sự trợ giúp y tế nếu đau dạ dày đi cùng với các triệu chứng khác như sốt. Nếu lý do đau dạ dày là do khó tiêu, nồng độ axít cao, táo bón, đầy hơi hoặc loét dạ dày, thì hãy thử áp dụng những biện pháp giảm đau đơn giản sau:
Cách giảm đau dạ dày nhanh nhất

Thực phẩm đơn giản
  • Bạn nên tránh các loại thực phẩm nhiều gia vị và nhiều dầu mỡ vì chúng là nguyên nhân phổ biến gây bệnh đau dạ dày. Hãy dùng những thực phẩm được chế biến đơn giản, ít gia vị, dễ tiêu hóa và giúp làm dịu dạ dày.
Nước ép lô hội
  • Nước ép lô hội có tính chất làm se. Nó giúp điều trị nhiễm trùng ngăn chặn tình trạng chảy máu trong. Hơn nữa, các thành phần trong cây lô hội còn giúp làm dịu dạ dày, cải thiện quá trình tiêu hóa, điều trị táo bón, giảm chứng đau bụng và chuột rút. Hãy uống một cốc nước ép lô hội mỗi sáng để trị đau dạ dày.
Hạt carom (ajwain)
  • Đây là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho bệnh đau dạ dày. Đun một ít hạt carom trong nước rồi thêm một chút muối, uống trước khi ăn để có được hiệu quả tốt nhất.
Hãy xem lại chế độ ăn uống
  • Đây là việc đầu tiên bạn nên làm, vì nó có thể giúp bạn xác định được nhanh chóng thức ăn nào gây ra cơn đau của bạn. Nếu bạn là người cẩn thận, tỉ mỉ, thì nên chú ý thêm đến từng loại thực phẩm một, và sau khi ăn nó trong bao lâu thì bạn cảm thấy bị đau. Đây là cách nhanh nhất tìm ra nguyên nhân gây ra cơn đau của bạn và loại bỏ nó ra khỏi thực đơn hằng ngày của bạn. Đối với những người bị đau dạ dày nên tránh ăn những loại thức ăn có tính cay, nóng, có nhiều dầu mỡ, những thực phẩm thành phần chính là sữa, tránh ăn những loại trái cây có tính axit như chanh, cam quýt; tránh dùng những chất có tính kích thích như rượu, cà phê.
Nên ăn các thực phẩm nhạt
  • Đối với những người đau dạ dày nên lưu ý không nên để dạ dày của bạn bị đói, lúc này axit dạ dày có thể trào lên gây cảm giác khó chịu. Lúc này bạn nên ăn chút gì đó, nhưng bạn chỉ nên ăn những thức ăn nhạt và đơn giản như bánh mì nướng, cơm, táo hoặc bánh quy giòn. Trong một lúc bạn không nên ăn nhiều chỉ nên nhấm nháp từng ít một trong suốt cả ngày như vậy. Điều này sẽ giúp axit dạ dày bị hạn chế ở mức tối thiểu.
Giấm rượu táo
  • Một trong những biện pháp tự nhiên trị bệnh đau dạ dày là giấm rượu táo. Nó được dùng để điều trị chứng khó tiêu, hỗ trợ hấp thu các vitamin và khoáng chất, bên cạnh đó là đặc tính kháng khuẩn, rất hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau dạ dày. Pha loãng ba muỗng cà phê giấm rượu táo trong một cốc nước ấm, uống ba lần mỗi ngày trước các bữa ăn và chờ xem hiệu quả của nó.
Hạt cây thì là
  • Hạt cây thì là có chức năng làm giảm đau bụng, khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng. Đun một ít hạt cây thì là trong nước và thêm một chút nước chanh. Uống trước bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa đau dạ dày.
Gừng
  • Gừng là vị thuốc rất lâu đời của các dân tộc ở Châu Á, nhất là Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam… Gừng có tính kháng viêm nên dùng để điều trị viêm dạ dày và ruột. Để làm dịu cơn đau dạ dày của bạn cách tốt nhất bạn nên dùng gừng tươi. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng chống co giật, giảm đau, hạ huyết áp làm chậm nhịp tim, giúp lợi mật, tăng bài tiết mật rõ rệt. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng khoảng 2-3 lát gừng pha trà hoặc ăn kẹo gừng nó có thể làm dịu bớt cơn đau của bạn.
Uống đủ nước
  • Nhu cầu nước của mỗi người thay đổi tùy theo tuổi tác, nhiệt độ cơ thể, cân nặng, mức độ vận động, làm việc, thời tiết…Nhưng đối với người bị đau dạ dày nước càng quan trọng hơn. Nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể thì đây là nhân tố làm gia tăng cảm giác khó chịu ở dạ dày, tình huống xấu nhất còn có thể dẫn đến nôn mửa nhiều. Đối với người bị đau dạ dày dù ăn hay uống bạn cũng không nên dùng nhiều cùng một lúc. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên uống từng ít một khoảng 15 phút một lần. Cách này vừa tránh cho cơ thể không bị mất nước mà còn giúp bạn làm giảm mức độ nghiêm trọng của rối loạn dạ dày.Ngoài ra, nước còn giúp cho quá trình tiêu hóa tốt hơn, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Trà thảo dược
  • Nếu trong nhà bạn có sẵn các nguyên liệu để pha trà thảo dược thì hãy dùng nó nhé. Bạn có thể pha chúng theo những cách sau:
  • Trà bạc hà: bạn cho khoảng 2-3 nhánh bạc hà vào tách nước sôi.
  • Trà cỏ xạ hương: Lấy vài nhánh cỏ xạ hương khô ngâm vào trong nước sôi khoảng 10 phút, sau đó dùng nó để uống thay nước.
  • Hay bạn có thể dùng trà hoa cúc: nó có tác dụng loại bỏ chuột rút, đau dạ dày và có tác dụng làm dịu lợi.
Nước chanh
  • Nước chanh có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau bụng kèm theo chứng buồn nôn và ói mửa. Hãy trộn ba muỗng cà phê nước cốt chanh vào một ly nước ấm, uống ba lần mỗi ngày.
Chườm nóng
  • Tác dụng của chườm nóng: gây sung huyết cục bộ, làm tăng tuần hoàn tại chỗ giúp cho quá trình vết thương được nhanh hơn, làm giảm sự sung huyết ở sâu. Ngoài ra, nó còn có tác dụng cắt cơn đau dạ đày, gan hoặc thận. Bạn có thể dùng chai nước ấm hoặc khăn tắm ngâm nước nóng chườm vào bụng. Bạn có thể thay nước nóng bằng một ít gạo rang nóng hay rang muối bỏ vào túi vải chườm lên chỗ đau.
Uống thuốc kháng axit
  • Khi dùng thuốc kháng axit nó có thác dụng trung hòa các axit được dạ dày tiết ra, kết quả là giảm đau bụng và ợ nóng. Tuy nhiên, bạn không được tùy tiện dùng thuốc, phải làm theo chỉ dẫn của bác sĩ và phải uống thuốc đúng liều. Nếu không có thể gây tác dụng phụ như tiêu chảy hoặc táo bón. Ngoài ra, nếu bạn không thích dùng thuốc kháng axit thì có thể trộn nửa thìa nước với nửa thìa baking soda sẽ tạo thành hỗn trung hòa axit nhanh chóng và hiệu quả.
Trên đây là những lời khuyên dành cho bạn khi mắc gặp phải tình trạng đau dạ dày cấp tính, giải quyết mang tính tạm thời. Ngay sau đó lời khuyên dành cho bạn là đến ngay một cơ sở y tế gần đó để các bác sĩ khám và điều trị cho bạn.

30 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Có ai chữa đau dạ dày nhà Lương Y Thu Phươg không ? Tôi đang định đến đây lấy thuốc, không biết có ai đã thử chưa? Mà cách giảm đau dạ dày nhanh nhất là như thế nào thế ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người chữa ở nhà Lương Y này lắm.Tôi đến lấy thuốc thấy quyển sổ ghi bệnh nhân nhà lương y nhiều kinh khủng. Hy vọng mình điều trị cũng sẽ ổn.

      Xóa
    2. Dương Tuấn Thườnglúc 23:24 18 tháng 10, 2015

      Đây này mọi người. Anh Trường chủ Blog cùng mọi người khen bài thuốc nhà Lương Y lắm đấy. Nhiều người chữa khỏi ghê rồi đấy, anh chị vào Link này mà xem:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/08/hanh-trinh-chua-khoi-benh-dau-viem-loet.html

      Xóa
    3. Nguyễn Hiền Thươnglúc 00:41 19 tháng 10, 2015

      Thuốc nhà Lương Y này tốt lắm đấy. Em chữa khỏi bệnh ở đây rồi đấy các bác. Nhờ có cái Blog của anh Trường này mà tôi biết đến bài thuốc nhà Lương Y này và chữa khỏi được nó. Đúng là gặp thấy gặp thuốc thật.

      Xóa
    4. Mấy bác cho Tôi hỏi địa chỉ liên hệ nhà Lương Y Nguyễn Thu Phương là như thế nào vậy ? Tôi cũng đang muốn đến đây lấy thuốc mà chưa biết địa chỉ hay thông tin liên hệ thế nào ?

      Xóa
    5. Tôi ở Hưng Yên đi khám bệnh , nội soi dạ dày kết luận viêm loét dạ dầy hành tá tràng. Tôi muốn điều trị bằng thuốc của Lương Y Nguyễn Thu Phương vậy nhờ mọi người tư vấn cho tôi. Nếu điều trị thì giá tiền mối đợt là bao nhiêu, dùng bao nhiêu ngày thì có kết quả. Người tôi gầy, chán ăn. Có cần đến khám trực tiếp không.
      Rất mong nhận được sự tư vấn của mọi người. Xin cảm ơn

      Xóa
    6. Như mình đến lấy thuốc ở đây tư vấn thời gian điều trị như mình là từ 2 đến 3 tháng tuỳ theo cơ địa hấp thụ thuốc nhanh hay chậm. Tốt nhất bạn cứ điện đến rồi nói kết quả nội soi và triệu chứng là ở đây người ta nói luôn thời gian điều trị là bao lâu bạn à.

      Xóa
    7. Muốn mua thuốc nhà lương y này thì phải làm thế nào các bác ? Em mắc bệnh này lâu quá rồi mà chữa đủ các nơi nhưng không khỏi được.

      Xóa
    8. Dưới đây là bài hướng dẫn của anh Trường về cách khám và mua thuốc nhà Lương Y đây ạ, bác vào đọc và làm theo hướng dẫn là được:
      >>> http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2015/01/huong-dan-mua-thuoc-nha-luong-y-thu.html

      Xóa
    9. Nguyễn Minh Trọnglúc 20:26 8 tháng 5, 2016

      Em chữa khỏi bệnh viêm hang vị dạ dày chỗ Lương y này rồi đây ạ. Đúng là bài thuốc tốt.

      Xóa
    10. Nghe đâu thuốc nhà lương y này khó uống lắm đúng không các bác ? Em đang định mua cho bà xã mà vợ em nó lại không uống được mấy thứ khó uống mới khổ chứ ? mà bệnh dạ dày nó bị mấy năm nay rồi người giờ cứ xanh xao đúng là nhìn thấy thương quá mà không biết làm sao ? Bác nào có cách nào hay chỉ em với nhé.

      Xóa
  2. Chào mọi người, em đang đau dạ dày quằn quại mấy ngày hôm nay rồi. Mọi người có ai có cách gì bớt đau hơn không ? Chứ em đau quá, không thể sống nổi. Em có được bác sĩ khám nói bị xuất huyết dạ dày, cũng kê thuốc tây cho uống nhưng tình hình thấy không đỡ đau chút nào. Rất mong các bác giúp em với ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Bình có Bị Trào ngược dạ dày không ?? Tôi bị viêm thực quản + thêm trào ngược thực quản độ A nữa chữa nhiều thuốc tây rồi mà chỉ đỡ được 1 thời gian thôi xong lại đâu vào đấy, thậm chí còn nặng hơn nữa. Thấy có nhiều anh chị uống thuốc nhà Lương Y Nguyễn Thu Phương ở Bắc Giang khỏi không biết ở đây đã ai uống nhà Lương Y này khỏi rồi không ? Chia sẻ đi ạ ??

      Xóa
    2. Vừa mình có đọc được 1 bài chia sẻ chữa bệnh đau dạ dày nhà lương y này đây các bác này:
      https://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2015/11/quyet-tam-ay-lui-can-benh-viem-da-day.html

      Xóa
    3. Thuốc của dòng họ Nguyễn Thu này ổn đó các bác nhé. Mình mới điều trị được 1 tháng mà thấy hiệu quả rõ lắm, đến lấy thuốc cũng có nhiều anh chị sử dụng thuốc khỏi bệnh rồi.

      Xóa
  3. Tôi chữa trào ngược bằng thuốc tây y của Tiến Sĩ bệnh viện Chợ Rẫy Tô Huy Dứa 2 tháng nay chẳng đỡ tí nào. Không biết có ai dùng thuốc chỗ bác sĩ này chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E bị viêm dạ dày đó là kết quả lần nội soi gần nhất. E có uống thuốc tây theo đơn lúc đi khám bs kê cho thì đỡ dc nhưng ko uống nữa thì lại bị các triệu chứng cũ như là ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu, cảm giác khó chịu, có lúc ợ lên nóng rát dạ dày, vài ngày mới đi vệ sinh 1 lần,thỉnh thoảng có ợ chua. E thử làm cách là uống tinh bột nghệ đc khoảng 1 tháng e thấy có đỡ đau, đỡ nóng rát dạ dày nhưng e vẫn bị đày bụng và đi táo bón, ăn uống gì cũng mất ngon. h e pải ls đây mọi người có kinh nghiệm gì hay k chỉ cho e với hic

      Xóa
  4. Giảm đau dạ dày nhanh nhất thì làm gì ạ ? em chườm nóng nhưng vẫn thấy đau lắm. Tình trạng của em cứ đau về đêm thôi ạ ?

    Trả lờiXóa
  5. Chào bác sĩ. Em năm nay 28 tuổi, từ năm 2005 e đã có triệu chứng đau âm ỉ phần bụng phái dưới xương sườn phải (ko biết dạ dày hay hang vị nữa). Khi đau, dùng tay ấn vào là dễ chịu. Thời gian từ đó đên 2012 là thỉnh thoảng đau do ngồi nhiều. năm 2012 Em đi khám nội soi ở BV đã nẵng bác sĩ bảo viêm loét hang vị dạ dày. Em cũng uống thuốc mà chẳng thấy đỡ. Đến 2012 e ra trường đi làm thì tần số đau ít hẳn, mặc dù uống rượu bia nhiều vào cũng ko vấn đề gì, chỉ khi đứng nhiều mới đau, với lại thỉnh thoảng đọi bụng là đau. Ấn tay vào thì dễ chịu. Giờ e vừa qua Nhật đươc 1 thán rưỡi, do bên này đứng nhiều nên e đau liên tục cả ngày. Chỉ khi về phòng được ngồi, hoặc nằm thoải mái thì ko sao. Từ trước khi qua Nhật, em ko thấy ảnh hưởng gì lắm, nhưng qua đây 1 thời gian thấy nó đau nhiều quá. E khá lo, 1 là lo về bệnh tình, 2 là vì e phải đứng nhiều mà nó đau liên tục e thấy ko ổn. Vì giờ ko có đk đến khám chỗ Lương Y nên e chỉ mong đc tư vẫn qua các bác tại diễn đàn. Nếu cần e có thế nhờ người nha đến mua thuốc gửi qua. Mong mọi người tư vẫn, cho em lời khuyên với ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên này cộng đồng đang bàn luận nhiều về bài thuốc nhà lương y Nguyễn Thu Phương này đây:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/11/thuoc-chua-dau-da-day-chi-phuong.html

      Xóa
    2. Mình cũng chữa bệnh dạ dày chỗ nhà thuốc Dòng Họ Nguyễn Thu khỏi bện rồi này. Thuốc có hiệu quả, có điều thời gian điều trị dài ngày đó mọi người nhé. Ai xác định điều trị ở đây cần kiên trì mới khỏi bệnh được. Ngoài ra nhà thuốc Dòng Họ Nguyễn Thu cũng yêu cầu khi dùng thuốc kiêng khem giữ lắm.

      Xóa
  6. Trời ơi, đau dạ dày sao lại khổ thế này chứ ? Có ai có cách nào giảm cơn đau ngay không ạ ? Bệnh này hành hạ tôi khổ lắm rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giảm đau chỉ là biện pháp tạm thời thôi bác nhé. Muốn lâu dài với bệnh dạ dày cần tìm thuốc uống chữa rứt điểm là tốt nhất.

      Xóa
  7. Mẹ Nhím tháng này bị đay dạ dày dữ quá, nên lên đây hỏi các mẹ xem có mẹ nào biết tên loại thuốc nào thì chỉ dùm nhé. Mẹ Nhím đã nội soi rồi thì kết quả là viêm hang vị và môn vị. Mẹ Nhím đã thử uống nghệ, nhiều loại thuốc tây, thuốc đông y (Viện y học dân tộc cổ truyền), kiêng khem rất kỹ rồi mà chẳng ăn thua gì. Post lên đây may ra có mẹ nào biết. mẹ Nhím sợ để lâu chuyển thành ung thư thì hu hu......., ai nuôi con giờ..........,

    cám ơn các mẹ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có mẹ này cùng cảnh ngộ đây. Triệu chứng đau của mình không thường xuyên như của bạn, chỉ thỉnh thoảng khi phải làm báo cáo , thức khuya nhiều thôi. Nhưng hôm vừa rồi chị đi khám sức khoẻ định kỳ , kết quả nội soi cũng như em đấy. Khi có kết quả chị nhờ GS khoa tiêu hoá ở Trần Hưng đạo xem và họ kê đơn thuốc cho chị. Sau khi đến quầy thuốc thanh toán thấy chóng mặt và đau hơn đấy em ạ. Nói vậy thôi chứ , nên mua thuốc uống sớm đi em ạ. Chị đã uống được 1 tháng rồi , cong khoảng nửa tháng nữa mới hết đợt điều trị đó. Như của em có lẽ triệu chứng còn rõ rệt hơn của chị. Nếu em cần chị có thể gửi cho em đơn của chị để tham khảo.

      Xóa
    2. E cung la mot con benh cua duong tieu hoa day. Di kham tai 107 Tran Hung Dao cung co ket qua nhu cua cac me day, bac sy cho don thuoc uong nhung khong do, cac loai Dong, Tay y uong het ma khong thay do gi ca hoac co do chi la tam thoi. Co nhung dem em dau khong ngu duoc va toan bi non ra nuoc chua, cung nghi nhu Me Nhim neu de lau ma chuyen thanh ung thu thi chet.
      Cuoi cung thi em uong Da day Nhim tron voi mat ong theo loi mach cua mot chi o Cty em, em uong het 3 cai da day Nhim (hoi dang mot ty) thi tinh hinh bay gio da on roi, May thang nay em khong bi dau nua, an uong thoai mai khong phai kieng khem gi ca ma khong thay bi lam sao.
      Hy vong cac me mau tim duoc thuoc va nhanh khoi benh nhe!

      Xóa
  8. Mình mới nội soi tại bệnh viện Bạch Mai với kết quả kết luận của bác sỹ " Viêm trợt hang vị dạ dày" Bác sỹ đã kê đơn thuốc, nhưng uống được 4 tuần rồi mà không thấy đỡ, đợt rồi khám lại, bác sĩ lại kê đơn thêm 1 đợt thuốc 1 tháng nữa. Hiện mình mới uống được có 4 ngày thuốc mới. Các Mẹ cho mình hỏi có ai đã chữa khỏi hẳn bệnh này hoặc có địa chỉ khám chữa bệnh/bác sỹ chuyên khoa về dạ dày thì xin chia sẻ kinh nghiệm cho mình với. Mình đang thất vọng quá, cả 2 tháng nay không làm ăn gì được, mình thường xuyên tức ngực, khó thở, đau mỏi bả vai và lưng gáy, đôi lúc buồn nôn và đau bụng lâm râm suốt cả ngày.

    Mình nghe mọi người nói bệnh này nên uống thuốc đông y thì hiệu quả hơn. Mình cũng đang tính tìm mấy chỗ để khám và cắt thuốc, không biết có hiệu quả không.Có Mẹ nào đã có kinh nghiệm thì mách mình với....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn dùng thử thuốc của dòng họ Nguyễn Thu đi, thấy nhiều người chữa bệnh dạ dày ở đây khen lắm đó.

      Xóa
  9. Mình đang bị đau thuợg vị dạ dày nhưng mình ở xa có con nhỏ o ra truc tiếp đc, mình mua gửi thuoc vào tphcm cho mình dc o.

    Trả lờiXóa
  10. cho em hỏi trà túi lọc bạc hà dilmah có giúp giảm đau dạ dày không ạ ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved