Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

LỜI KHUYÊN TRONG ĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY DO VI KHUẨN HP

47 nhận xét
Bệnh đau dạ dày do vi khuẩn helicobacter pylori hay còn gọi tắt là HP. Đây gần như là nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm loét dạ dày hiện nay. bởi không chỉ tốc độ lây lan qua nhiều đường mà việc điều trị dứt điểm bệnh cũng rất khó khăn, khó trị dễ tái phát, đồng thời dễ gây nên biến chứng nguy hiểm là ung thư dạ dày. Những đặc điểm này đã liệt kê bệnh vào danh sách bệnh cần thực hiện chữa trị nhanh chóng, dứt điểm. Muốn điều trị khỏi bệnh hiện nay bạn cần phối hợp với phác đồ điều trị của các sĩ đồng thời bạn cũng nên chú ý tới một số điều sau và thực hiện tốt những điều đó để cải thiện điều trị bệnh bạn nhé!

Lời khuyên dành cho bệnh nhân bị viêm loét dạ dày do HP 

Lời khuyên bổ ích trong điều trị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP

1. Thời gian điều trị bệnh 

Khi điều trị bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị cũng như bệnh nhân phải chú ý thực hiện đúng với quy trình đó. vì có thuốc phải uống trước bữa ăn, có thuốc uống sau ăn mới phát huy tác dụng, uống thuốc phải đủ liều lượng, đủ thời gian, không được thấy hết đau tự ý ngưng thuốc. Khi bị nhiễm vi khuẩn HP thì bệnh nhân bác sĩ sẽ cắt thêm thuốc kháng sinh để diệt HP, sẽ chọn lựa phác đồ nào phù hợp, người bệnh tuyệt đối không được tự dùng kháng sinh, lý do hiện nay vi trùng này kháng nhiều loại kháng sinh – đặc biệt ở người hay dùng kháng sinh tùy tiện trước đây lưới bao che công trình mà trong cơ thể đã nhiễm HP không biết, do đó dễ gây kháng thuốc thất bại trong điều trị.

Sau thời gian dùng đủ thuốc, bắt buộc phải ngưng thuốc hai tuần kiểm tra lại vì khuẩn HP đã hết chưa, kết quả mới chính xác, khi vi trùng âm tính, tức không còn trong dạ dày, mới chắc chắn khỏi bệnh. Việc kiểm tra vi khuẩn HP có còn hay không do bác sĩ chuyên khoa bán dây an toàn hướng dẫn bạn cần soi hay không cần soi tùy tổn thương trên nội soi trước đó.

Cần nhớ sau khi lành bệnh, để tránh tái phát nên thực hiện nghiêm túc các chỉ định điều trị ở trên, hạn chế dùng các chất, các thuốc gây ảnh hưởng dạ dày. Đặc biệt cần chý ý kiểm tra xem trong gia đình có ai nhiễm HP không vì có thể trước đó bạn đã lây cho người thân trong gia đình vừa giúp ban điều trị bệnh đúng nguồn gốc và đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn gia đình.

2. Quá trình sinh hoạt

- Ăn uống: ăn uống tác động rất lớn tới khả năng khỏi bệnh sớm hay muộn, bạn nên lên cho mình một danh sách thực đơn điều trị bệnh viêm dạ dày riêng. Nên sử dụng những thực phẩm đã qua nấu chín, nên ăn thức ăn dễ tiêu, hạn chế những thực phẩm nhiều dầu mỡ khó tiêu và không ăn chua, cay, hoặc thức ăn nguội ...khi ăn phải nhai chậm, nhai kỹ. Ăn uống đúng cách có thể giảm sức làm việc của dạ dày từ đó bệnh sẽ phần nào cải thiện và giảm cơn đau hơn.

- Hạn chế chất kích thích: Những chất kích thích có thể làm cho vết loét ngày càng lan rộng ra, đặc biệt trong đó không thể không nói tới những chất cần tránh như: rượu bia, thuốc lá, cà phê...cần loại bỏ các chất này sớm khi bạn đang điều trị bệnh viêm loét dạ dày.

- Không dùng một số thuốc ảnh hưởng tới dạ dày như vitamin C, axít folic điều trị thiếu máu, các thuốc dạng sủi bọt, thuốc giảm đau kháng viêm và corticoide. những chất có thể gây hại cho cơ thể.

- Chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức, căng thẳng lo âu kéo dài, phiền muộn quá đáng, không thức khuya. 

Khi bị bệnh viêm loét dạ dày bạn nên tới bệnh viêm sớm để kiểm tra xem có sự góp mặt của vi khuẩn HP hay không từ đó có hương pháp điều trị đúng cách, triệt để bệnh. 

47 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Vi khuẩn Hp rất khó chữa. Tôi đã uống thuốc tây y nhiều nhưng cứ bị tái đi tái lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy mọi người nói chữa thuốc nhà lương y thu phương hiệu quả lắm không biết mọi người đã ai dùng chưa vậy ?

      Xóa
    2. Ở bên toppic này cũng thấy có nhiều người chữa đau dạ dày bằng thuốc nhà Lương Y Thu Phương này khỏi rồi này:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/08/hanh-trinh-chua-khoi-benh-dau-viem-loet.html

      Xóa
    3. Nguyễn Thanh Tùnglúc 01:08 15 tháng 4, 2015

      Tôi chữa được 2 tháng ở nhà lương y rồi, thấy bệnh tình gần như khỏi hẳn. Đang định đến lấy thêm 1 tháng nữa về uống cho rứt điểm hẳn đi, chứ trước chữa đủ các nơi khong khỏi đấy.

      Xóa
    4. Nguyễn Quang Lâm - HDlúc 07:40 16 tháng 6, 2015

      Tôi cũng uống thuốc chữa đau dạ dày nhà Lương Y Thu Phương này khỏi đấy, đúng là bài thuốc bí truyền thật. Trước có cơ hội về bắc giang nói chuyện thì cũng có nhiều người biết thuốc nhà lương y này lắm. Thấy nói dòng họ mấy đời chữa bệnh dạ dày.

      Xóa
    5. Lương Y Thu Phương ở chỗ nào dịch vọng thế ? Ai biết cho xin địa chỉ với?

      Xóa
    6. Bên toppic này cũng thấy có nhiều người bình luận về bài thuốc chữa đau dạ dày nhà Lương Y Thu Phương này. Mọi người chữa ở đây nhiều quá:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/11/thuoc-chua-dau-da-day-chi-phuong.html

      Xóa
    7. Nói chung là thuốc nhà Lương Y Thu Phương chữa tương đối được. Vi khuẩn Hp chữa bằng thuốc nhà Lương y hơi lâu chút nhưng được cái không hai người.

      Xóa
    8. Mình uống thuốc nhà Lương Y Thu Phương diệt vi khuẩn Hp hết đấy. Thuốc nhà Lương Y diệt vi khuẩn Hp được cái không hại sức khoẻ như kháng sinh bên tây y, nhưng có điều thời gian uống thuốc diệt vi khuẩn Hp là hơi lâu mất tầm hơn 2 tháng đấy. Mình cũng tham khảo mấy người đến khám và lấy cùng thì đều hết vi khuẩn cả, có người uống hết rồi sau mấy tháng kiểm tra sức khoẻ kiểm tra lại thì cũng không thấy tái phát trở lại đâu.

      Xóa
    9. Cho em xin địa chỉ nhà thuốc lương y được không ạ

      Xóa
    10. Trần Trọng Minhlúc 01:42 21 tháng 8, 2016

      Địa chỉ nhà lương y là: số 15a ngõ 37/21 phố dịch vọng quận cầu giấy hà nội, số điện thoại: 0947 29 89 29. Mình vưa đọc được bài phân tịch về vi khuẩn hp cũng bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu nhà lương Y Nguyễ Thu Phương triệt vi khuẩn Hp khá chi tiết các bác vào tham khảo thêm bài viết:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/08/tong-quan-ve-vi-khuan-hp-da-day-duong-tinh.html

      Xóa
    11. bạn cho mình hỏi chi phí hết nhiều ko để mình chuẩn bị.

      Xóa
    12. Chào mọi người! Em có 2 bé. Bé đầu 7 tuổi, bé sau 5 tuổi. Cả 2 bé đếu bị viêm dạ dày dương tính với HP ( đã điều trị ở Nhi đồng 2 thành phố HCM gần 1 năm rồi đi xét nghiệm phân âm tính rồi). Nhưng 3 tháng nay cháu kêu đau bụng và khó chịu ở vùng thượng vị lại. Em lo lắm và đang tính dùng thuốc Nam của lương y Nguyên Thu Phương nhưng đang phân vân không biết có trị dứt viêm dạ dày và diệt hp hết không? Có ai chữa khỏi rồi tư vấn giùm em. Em cảm ơn nhiều ạ!

      Xóa
  2. Vi khuẩn Hp trong dạ dày uống thuốc tây y có khỏi được không mọi người ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc tây uống cũng khỏi nhưng không được dài, mình uống thuốc tây trước bị tình trạng như vậy, xong sau mình chuyển sang uống thuốc đông y vi khuẩn Hp hết đến nay cũng được 8 tháng rồi đi kiểm tra vẫn Ok lắm. Mình tìm hiểu thì cũng được biết vi khuẩn Hp điều trị bằng đông y sẽ bền hơn, tuy nhiên thời gian điều trị so với tây y sẽ lâu hơn. Tuy nhiên thuốc đông y sẽ không hại như tây y.

      Xóa
  3. Vi khuẩn Hp là nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày có đúng không mọi người ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiến - Bắc Cạnlúc 07:38 16 tháng 6, 2015

      Đúng rồi bác, vi khuẩn Hp cũng là tiền đề gây bệnh ung thư dạ dày bác nhé. Vi khuẩn này khá nguy hiểm đấy.

      Xóa
    2. Vi khuẩn Hp nguy hiểm quá bác nhỉ. Tôi được bác sĩ tư vấn nói nếu vi khuẩn Hp vừa đủ thì rất tốt nhưng nhiều hơn mức bình thường lại gây đau viêm dạ dày mới khổ chứ.

      Xóa
    3. Mình uống 5 đợt kháng sinh mà vẫn không hết vi khuẩn Hp. Nản quá mọi người ạ.

      Xóa
    4. ối trời ơi, mẹ nó uống nhiều kháng sinh thế còn bị thêm cấc bệnh khác đấy. Uống thuốc nam đi, an toàn tuyệt đối đấy, mát gan nữa. Trước giờ tớ toàn đặt niềm tin nhiều vào thuốc nam chứ Tây Y tớ sợ lắm. Suốt ngày kháng sinh, uống nhiều tới nhiệt cả miệng mà bệnh cũng chẳng khỏi. Cu nhà mình cũng thế cứ đầy bụng khó tiêu là xát là lá trầu không bỏ vào khăn xô buộc quanh rốn 1-2 tiếng sau đi vệ sinh là thoải mái ngay, không thì dùng tỏi cũng được. Từ ngày đó tớ đặt niềm tin tuyệt đối với thuốc Nam.

      Xóa
    5. Không nên dùng kháng sinh dài mà nên kết hợp cả đông tây y chị nhé ! môi trường a-xít dịch vị có thể làm mất tác dụng của các thuốc kháng sinh, khuẩn H. pylori lại nằm sâu dưới lớp nhày và trong môi trường a-xít có thể dễ dàng “lẩn trốn” được thuốc điều trị bệnh. Đó là nguyên nhân chính khiến cho H. pylori có khả năng kháng thuốc và tiếp tục gây bệnh, sau nhiều đợt điều trị kháng sinh dài ngày mà bệnh cứ tái đi tái lại.

      Xóa
  4. Xin chào mọi người!
    Em nam nay 24 tuổi, bị viem loet da dày đã lâu. Vừa qua em có đi nội soi và xét nghiệm máu tại đại học y dược và được kết luận viêm loét dạ dày mãn tính và dương tính HP, đồng thời uống thuốc của bệnh viện đã 3 tháng nhưng không bớt. Em có tìm hiểu về thuốc điều trị HP chỗ lương y Thu Phương ở Hà Nội. Vậy mọi người cho em hỏi em cần điều trị thuốc của lương y khoảng bao lâu, chi phí như thế nào và em ở Tp. HCM thì em có thể mua thuốc như thế nào?
    Mong sớm nhận được tin từ mọi người.
    Em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xác định uống thuốc của dòng họ Nguyễn Thu thì cần kiên trì đó bạn ạ. Thời gian điều trị có nhanh cũng phải 2 tháng, còn nếu bị nặng cứ xác định từ 2 đến 4 tháng. Mình cũng điều trị ở đây mất hơn 3 tháng mới khỏi đấy ạ. Thuốc của dòng họ này có cái hay là mỗi chứng bệnh sẽ có 1 loại thuốc riêng để điều trị chứ không như mấy loại thuốc đông y khác đâu nhé. Thuốc đông y khác là cứ tất cả vào 1 thang thuốc hết. Đặc biệt như mình biết thì ở đây họ dùng đa số là thuốc Nam vì vậy tính an toàn cao hơn nhiều chứ không như thuốc bắc.

      Xóa
  5. Chào bạn. Mình cũng đang uống thuốc nhà Lương Y điều trị viêm loét hang vị dạ day + vi khuẩn Hp, mình uống được 2 tháng rồi thấy dạ dày giờ có vẻ rất êm, mình định đợt này đi kiểm tra xem đã khỏi chưa ? Về cảm giác của mình thì mình nghĩ phần viêm loét dạ dày của mình có lẽ đã khỏi, điều mình lo ngại nhất là vi khuẩn Hp không biết đã hết chưa ? Hy vọng là đã hết. Nhà Lương Y cũng nói điều trị vi khuẩn Hp không thể nhanh được và cũng rất khó điều trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chữa bằng tây y không khỏi thì mình chuyển sang đông y xem sao vậy. Mình nghe nói thuốc nhà lương y Nguyễn Thu Phương ở Bắc Giang này cũng tốt lắm.

      Xóa
    2. Bạ tham khảo thêm bài viết công dụng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu chữa và điều trị vi khuẩn hp dương tính này nhé, có thể nó sẽ mang lại thông tin cho bạn:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/09/cong-dung-bai-thuoc-dong-ho-nguyen-thu.html

      Xóa
  6. Nhiễm khuẩn Helicobacter pylori (HP). H. pylori khi đã vào được cơ thể thì di chuyển rất nhanh, xâm nhập lớp chất nhầy niêm mạc dạ dày và sản xuất ra catalase, protease, ngoại độc tố, các chất này làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây viêm loét dạ dày tá tràng. Nên cái này phải chữa cho dứt điểm mẹ chủ topic ạ bệnh này không nan y nhưng hơi khó chữa thôi cố lên !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình uống thuốc của bênh viện không hết, dạ dày cũng vẫn còn viêm. Sau chuyển sang dùng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu dùng 2 tháng hơn thì hết viêm dạ dày, còn vi khuẩn Hp mất hơn 3 tháng thì trở về âm tính này. Lời khuyên của mình là chuyển sang dùng kháng sinh đông y sẽ không có tác dụng phụ mà tác dụng bền hơn đó các bác ạ. Các bác tham khảo thêm.

      Xóa
  7. Em cũng mới bị đau dạ dày khoảng 2 tuần nay,hôm qua đi khám nội soi và xét nghiệm thì kq là nhiễm vi khuẩn HP, bác sĩ đang cho em dùng thuốc trong 2 tuần. Em cũng rất lo lắng vì không biết liệu uống thuốc này có trị dứt điểm Hp không, và bs có bảo em là nếu trị dứt dc HP thì sau này không bị lại nữa. Không biết như vậy có đúng không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc tây mình uống cũng 3 đợt kháng sinh rồi mà vẫn dương tính này. Vi khuẩn Hp nghe bác sĩ nói có nguy cơ gây ung thư mà mình hoang mang quá.

      Xóa
  8. Bé nhà em 13 tuổi, bị viêm dạ dày do vi khuẩn HP. Đang uống thuốc của bệnh viện Đại học y hà nội đã được 3 ngày rồi mà vẫn nôn mửa và ợ hơi khó chịu. Không biết khi nào thì thuốc mới có tác dụng đây mn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cho bé đi nội soi rồi chứ ? Cháu còn nhỏ lời khuyê của mình là bạn ko nên lạm dụng thuốc tây quá, bạn biết rồi đó thuốc tây tác dụng phụ khôn lường, Nếu để nhờn thuốc sau này cháu mắc các bệnh khác sử dụng thuốc khác gần như không tác dụng mới là nguy hiểm.

      Xóa
  9. Mọi người có ai bị như mình ko ak.bụng mình cả ngày căng,đầy bụng,nóng rất khó chịu.đi nội soi mấy lần rùi có kết quả là viêm hang vị có nhiều trợt viêm.mình đã uống thuốc mãi mà ko thấy khỏi.cả năm nay rùi.ai bị như mình thì reply cho mình nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Xuân Gianglúc 23:07 2 tháng 3, 2016

      Tôi cũng bị như bạn này. Đúng là bị bệnh nào khổ bệnh đấy thật. Bạn đã điều trị ở đâu chưa ?

      Xóa
    2. Mình củng bị như bạn uống nhiều loại lăm lăm rồi mà bây giờ vẫn khó chịu nhất là sáng sớm

      Xóa
    3. mình cũng bị như bạn! nhất là vào sáng sớm, sau khi ăn sáng hoặc cf. Còn lại từ trưa đến tối thì bình thường. Đi khám thì nói do + tính với khuẩn HP. Uống 4 tuần. 06 tháng sau đi khám tổng quát lại vẫn + tính khuẩn HP. Uống thuốc này khó chịu vô cùng vì là kháng sinh. Nên mình tình ko uống nữa. Mình nghĩ ko phải do con HP này gây ra tình trạng đó. Mà là ở đại tràng. Giờ ko biết làm sao đây. KHổ sở quá các bạn ah! có ai có cách gì ko?

      Xóa
    4. Mọi người khi ăn com có cảm thấy rất căng bụng,tức và khó chịu ko ?

      Xóa
  10. Em ten thanh.e nhieu nam qua e an rat it va thang 7 nam 20015 e di kham tong quat bv HOA HOA tphcm.ket qua XN va noi soi .E bi viem HANG VI da day va vi Khuan HP e da uong thuoc tay nhg co loai thuoc uong truoc khi an e hay bi say va oi ra het.trong t/g dieu tri 2 thang em xuong 5ky.hien nay e dang tam ngung va muon chuyen sang dieu tri bang dong y.anh Truong cho e hoi trong thoi gian anh dieu tri thuoc dong y co bi xuong ky khg ah.vi truoc den gio e chua bi dau da day nhg e an khg dc va an rat it.mong anh tu van dum e nhe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em.

      Trước kia anh uống thuốc đông y không bị xuống cân em àh. Thậm chí lúc dạ dày đỡ còn tăng cân đấy em nhé.

      Xóa
  11. Mọi người đã ai dùng thuốc chữa đau dạ dày của dòng họ nguyễn thu ở bắc giang rồi không ? Chia sẻ tôi với, tôi đang tìm hiểu bài thuốc của dòng họ này đây, thấy có nhiều bác chữa bệnh ở đây khỏi quá ạ ? Àh đặc biệt là ai bị đau dạ dày có vi khuẩn Hp mà chữa ở đây rồi chi sẻ xem hình thức chữa như thế nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vừa lấy thuốc được 1 tuần. Đến lấy thuốc cũng có gặp rất nhiều anh chị cũng đang chữa ở đây, thấy cũng khen lắm, nhưng không biết thế nào. Mình uống thuốc thế nào mình sẽ báo lại các bạn.

      Xóa
  12. Amoxilin 1g/ ngày có đủ để diệt HP không? Mình vẫn dùng liều 2g Amoxilin/ ngày trong 1w, Levofloxacin 0,5g /ngày trong 1w, và ppi trong 3 tuần

    Trả lờiXóa
  13. M đang uống thuốc tây đây là lần 2 mà nản qá. Người lúc nào tay chân cũng rã rời đầu óc lơ mơ. Miệng thì đắng ngắt, ợ hơi cả ngày toàn mùi thuốc. Nay uống đc 1 tuần mà người xanh lè ra rồi. Minh tính bỏ điều trị tây y để chuyển qa bên Đông Y Thu Phương. Ko biết như vậy có bị kháng Hp ko? Mong mọi người tư vấn giùm mình ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung sẽ mất nhiều thời gian hơn thôi còn vần được bạn àh.

      Xóa
  14. Mong moi nguoi chi gium toi bi nhiem khuan hp da lau nhung uong rat nhieu thuoc roi ma chua khoi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xem mạch, dùng thiền và khí công trị bệnh. không cần dùng đến thuốc cũng khỏi bênh. Phật thích ca mâu ni là vị thầy đầu tiên hướng dẫn các phật tử ngồi thiền, pp thiền mới dựa trên nguyên tắc của nhà khoa học người Đức Otto Heinrich Warburg. Nhằm mục đích làm cho người ta tin tưởng phật giáo hơn. Chúng ta sẽ thấy lợi ích của việc tập phương pháp thiền mới và khí công mới của phật giáo. Nam mô bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật.

      Xóa
    2. Bạn uống thử rau mương khô đi cháu nhà tôi uống 1 tháng đi kiểm tra lại hết rồi

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved