Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

HIỆN TƯỢNG BỆNH ĐAU VIÊM LOÉT DẠ DÀY

0 nhận xét
Bệnh đau dạ dày hoặc bệnh viêm hang vị ở Việt Nam không còn là cụm từ xa lạ với người dân. Do lối sống và tập tục ăn uống nên có khoảng 70% người Việt Nam bị mắc các bệnh liên quan đến đường ruột, đặc biệt là bệnh đau dạ dày, viêm hang vị hoặc viêm đại tràng.

Y học hiện đại cũng đã tìm ra nhiều phương pháp chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả, tuy nhiên các bài thuốc tây y cũng chưa thể khẳng định là sẽ chữa khỏi bệnh đau dạ dày 100%.

Bệnh đau dạ dày nếu chuyển sang mãn tính thì việc điều trị bằng tây y chưa hẳn đã khỏi, mà việc uống nhiều thuốc tây thường xuyên gây nên một số tác dụng phụ không mong muốn do thuốc gây ra.

Khi bị đau dạ dày, ngoài việc tìm đến bác sĩ để được điều trị bằng thuốc thì bạn cũng có thể nhờ viện trợ bởi các bài thuốc dân gian do các ông xưa truyền lại, những bài thuốc đau dạ dày tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Mặc dù không gây ảnh hưởng nhiều đên sức khỏe người bệnh nhưng đau dạ dày là nguyên nhân hàng đầu làm giảm chất lượng cuộc sống, gây ra nhiều phiền toái trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. Nguyên nhân chủ yếu của các bệnh lý về dạ dày do chế độ ăn uống không hợp lí, thương xuyên bỏ bữa sáng, lạm dụng đồ ăn nhanh, sử dụng các chất kích thích…Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm: đau dạ dày mãn tính, ung thư dạ dày… Bạn có thể nhân biết các biểu hiện của bệnh đau dạ dày thông qua nhiều triệu chứng điển hình.

1. Đau rát vùng thượng vị



Bệnh nhân đau dạ dày thường đau rát thượng vị



Bệnh nhân đau dạ dày giai đoạn đầu có hiện tượng đau nóng rát vùng thượng vị. Mức độ đau thượng vị phụ thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh của từng người. Cẩm giác đau thượng vị thường có cảm giác đau âm ỉ, nóng rát, ở nhiều trường hợp có thể đau lan sang vùng lưng. Nhiều bệnh nhân đau vùng thượng vị thường xảy ra khi bạn quá no hoặc quá đói.

2. Ợ chua – ợ nóng




Ợ chua – ợ nóng

Đây là hai biểu hiện của bệnh viêm đau dạ dày điển hình của hầu hết các bệnh nhân. Người mắc bệnh dạ dày, thường có hiện tượng ợ chua do dịch vị dạ dày tiết ra quá nhiều, sự co bóp mạnh của cơ dạ dày …Thông thường, người bệnh thường ợ chua hoặc ợ nóng sau khi ăn những đồ ăn cay – nóng, không hợp khẩu vị,…Ợ chua, ợ nóng không gât ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng gây ra nhiều bất tiện, có thể bất lịch sự trong một số trường hợp giao tiếp.


3. Chán ăn

Thực tế cho thấy, nhiều người bỏ qua triệu chứng chán ăn hoặc nhầm tưởng với bệnh gan. Bệnh nhân chán ăn do dạ dày tiết ra quá nhiều dịch vị tạo ra cảm giác chán ăn, mệt mỏi.





Chán ăn cũng là biểu hiện của đau dạ dày

4. Buồn nôn hoặc ói


Biểu hiện của bệnh đau dạ dày mà nhiều người dễ nhầm tưởng là buồn nôn, thậm chí là nôn. Khi buồn nôn đặc biệt là sau khi ăn hãy cảnh giá với các bệnh: viêm dạ dày cấp, ung thư dạ dày hoặc xuất huyết dạ dày…Ngoài ra, nôn có thể gây rách thực quản và tổn thương thực quản.


Trên đây là một số biểu hiện của bệnh đau dạ dày dễ nhận biết. Các bác sĩ cho rằng, bạn nên chủ động phòng tránh bệnh bằng cách: thay đổi chế độ ăn uống, tăng cường nhiều rau xanh, hạn chế đồ ăn nhanh, không nên uống rượu bia…

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved