Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ BỆNH XUẤT HUYẾT DẠ DÀY

0 nhận xét
Bạn có thường quan tâm đến sức khỏe của mình? Bạn có hay bị những cơn đau về dạ dày đe dọa? Hãy cẩn thận với bệnh dạ dày, bởi bạn có nguy cơ gặp phải tình trạng xuất huyết dạ dày - một trong những biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại khó lường.


Cụ thể, xuất huyết dạ dày còn được gọi là chảy máu dạ dày là một dạng tổn thương, biến chứng thường gặp của viêm loét dạ dày cấp tính, hoặc uống rượu nặng hay uống thuốc giảm đau quá liều cũng có thể gây ra bệnh. Do vậy khi thấy hiện tượng xuất huyết dạ dày bạn phải biết cách phòng tránh và sơ cứu kịp thời cho chính bản thân cũng như cho những người thân trong gia đình của bạn. Dưới đây là những biểu hiện xuất huyết dạ dày bạn phải nên biết.


Dấu hiệu nhận biết của xuất huyết dạ dày

Người bị xuất huyết dạ dày có biểu hiện nôn ra máu, lượng máu tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, và hiện tượng nôn ra máu thường bất ngờ ồ ạt, không kiểm soát được, máu có màu đỏ tươi là máu vừa chảy ra từ dạ dày, còn máu có màu đen, máu cục là máu đọng lại lâu trong dạ dày lẫn với thức ăn.
Nôn ra máu không kiểm soát là một trong biểu hiện nguy hiểm của bệnh đau dạ dày

Một triệu chứng nữa là bệnh nhân đại tiện ra phân có màu đen, mùi khắm là do máu có trong phân hoặc hiện tượng đau dữ dội vùng thượng vị, rồi lan khắp bụng, bụng cứng.

Máu chảy ào ạt trong một thời gian, khiến bệnh nhân mất máu và có hiện tượng tái xanh, toát mồ hôi, chân tay lạnh ngắt, khó thở và một số trường hợp huyết áp hạ đột ngột, sốt cao, sụt cân.
bạn nên quan tâm đến sức khỏe thường xuyên

Sơ cứu xuất huyết dạ dày

Nếu bệnh nhân nôn ra nhiều máu tươi, máu chảy không ngừng nghỉ thì cần sơ cứu nhanh chóng để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng. Bạn nên thực hiện các bước sơ cứu sau đây:

Giữ bệnh nhân nằm yên trên giường trong tư thế đầu thấp chân cao, tuyệt đối không để bệnh nhân di chuyển mạnh hay ra đi lại tự do, nếu cần ủ ấm cho bệnh nhân.

Tiếp theo sử dụng thuốc cầm máu, nhớ cho bệnh nhân ăn nhẹ trước khi sử dụng thuốc, nếu không có thuốc cầm máu bạn có thể dùng nước muối pha loãng (pha khoảng 6-8 gr muối với 100ml nước lạnh) rồi cho bệnh nhân uống. Nước muối sẽ giúp cho máu đông lại. Sau đó đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

Bệnh nhân hạn chế uống rượu bia, làm việc nghĩ ngơi tránh tình trạng bị stress, không nên sử dụng quá liều thuốc chống viêm, thuốc giảm đau, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Quan trọng là nếu có những biểu hiện về bệnh thì bạn nên đi xét nghiệm, nội soi để điều trị kịp thời.

Độc giả chia sẻ.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved