Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

CHIA SẺ BÀI THUỐC CHỮA BỆNH DẠ DÀY BẰNG CÂY BỒ CÔNG ANH

1 nhận xét
Bồ công anh là loài thực vật mọc hoang nhưng có tác dụng chữa rất nhiều căn bệnh. Trong đó, khả năng chữa bệnh dạ dày của bồ công anh đã được Đông y công nhận và áp dụng, mang đến hiệu quả cao. Để giúp quý độc giả biết thêm nhiều bài thuốc chữa bệnh dạ dày, chúng tôi xin chia sẻ 2 bài thuốc từ cây bồ công anh sau đây, mọi người có thể tham khảo.

Tác dụng của cây bồ công anh chữa dạ dày.

CHIA SẺ BÀI THUỐC CHỮA BỆNH DẠ DÀY BẰNG CÂY BỒ CÔNG ANH


Bồ công anh có tên khoa học là Lactuca indica L., thuộc họ Cúc Asteraceae, là một loài thực vật mong hoang được gọi với nhiều cái tên dân dã như cây bồ cóc, Diếp dại, Diếp hoang, Diếp trời.

Theo Y học cổ truyền, bồ công anh có vị đắng, ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, dùng để trị các chứng mụn nhọt ghẻ lở, viêm họng, viêm gan, viêm đau dạ dày - tá tràng, viêm đường tiết niệu, viêm tắc sữa, bệnh phụ khoa ở nữ... rất hiệu quả.

Người ta thường thu hoạch lá hoặc thân cây bồ công anh về dùng tươi hoặc sấy khô. Có thể dùng riêng bồ công anh hoặc phối hợp với các vị thuốc khác để sắc uống hoặc đắp ngoài.

Bài thuốc chữa bệnh dạ dày bằng cây bồ công anh

Chữa đau dạ dày bằng bồ công anh

Bài thuốc: 20g bồ công anh, 15g lá khôi, 10g lá khổ sâm.

Cách chữa: Cho các vị thuốc vào sắc với 300ml nước trong 15 phút. Sau đó, cho chút đường để thuốc có vị ngọt dễ uống. Mỗi ngày uống 1 lần, dùng trong 10 ngày thì nghỉ 3 ngày rồi dùng tiếp, cứ như vậy cho đến khi nào khỏi bệnh thì ngừng.

CHIA SẺ BÀI THUỐC CHỮA BỆNH DẠ DÀY BẰNG CÂY BỒ CÔNG ANH

Công thức chữa viêm loét dạ dày - tá tràng bằng cây bồ công anh.

Bài thuốc: 20g bồ công anh, 12g lá khôi, 8g nghệ vàng, 8g mai mực, 6g cam thảo, 6g vỏ quýt.

Cách chữa: Đem thuốc sắc với 3 chén nước sao cho còn lại 1 chén. Mỗi ngày uống 1 thang, ngày uống 2 lần.

Bài thuốc này sẽ giúp người bệnh giảm các triệu chứng đau thượng vị, bụng trướng khó tiêu, ợ hơi chua, tiêu hóa rối loạn...

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bồ công anh chữa được đau dạ dày sao các bác ? Nhà em nhiều cây này lắm, nhưng không biết tác dụng chính của nó có chữa được dạ dày không

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved