Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

BỊ TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY CÓ TẬP GYM ĐƯỢC HAY KHÔNG?

0 nhận xét
“Có sức người sỏi đá cũng thành cơm” là câu tục ngữ được lưu truyền trong dân gian Việt Nam từ rất lâu rồi, người xưa quan niệm rằng cần có sự chăm chỉ và sức khỏe thì mới có thể làm việc để thay đổi thế giới được.

Nhưng nếu như bạn đang mắc bệnh liên quan đến dạ dày thì chăm sóc sức khỏe bản thân như thế nào là hợp lý? Chúng ta sẽ tìm hiểu câu chuyện dưới đây nhé.

“Em chào anh Trường ạ. Em cảm ơn anh vì đã tạo ra Blog này để mọi người có thể tìm hiểu và trang bị thêm cho mình những kiến thức về dạ dày.

Em tên là Nguyễn Mạnh Hùng, hiện đang học chuyên ngành hàng hải. Em cảm thấy mình hơi bị “còi” so với mấy đứa bạn chung lớp cũng như sợ sau này đi biển người gầy gò ốm yếu sóng đánh cái là mất tiêu không biết đâu tìm nên có dự định đi tập GYM để phát triển cơ bắp của bản thân, ngặt nỗi là em bị mắc bệnh trào ngược dạ dày mới khổ thân.

Vậy anh Trường có thể cho em lời khuyên về vấn đề này được không ạ? Em xin cảm ơn anh đã bỏ chút thời gian để đọc thư này của em ạ.”
Tập GYM đang trở nên phổ biến ở Việt Nam

Đáp:

Hùng thân mến, nếu em có đam mê và kiên trì thì em cứ việc đến phòng tập để phấn đấu đến thân hình mà em mơ ước. Tuy nhiên việc tập GYM ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của em, về vấn đề này anh có một số lưu ý như sau:

Không nên nằm dốc khi tập ngực. Em biết đấy, khi tập ngực dưới thì dạ dày sẽ cao hơn thực quản, vì thế bệnh của em sẽ có thể phát ra bất cứ lúc nào. Nếu em vẫn muốn tập ngực dưới thì hãy luôn chú ý và đừng ráng tập khi cơ thể đã có biểu hiện phát bệnh.

Hạn chế việc nằm dốc để tránh bị phát bệnh

Không nên uống quá nhiều chất lỏng trước khi tập. Uống nhiều nước hoặc các chất lỏng tương tự trước khi tập không hẳn là trung hòa lượng acid trong dạ dày mà có khi đó là một nguyên nhân bị trào ngược dạ dày ngay trong phòng tập. Anh nghĩ em không muốn nôn ra nước trong khi đang tập đâu đúng không nào?

Không ăn quá no trước khi tập. Lưu ý này anh có đọc trên các website thể hình và thấy người ta cũng có nhắc đến. Việc ăn quá no không những làm cho cơ thể cảm thấy khó chịu trong lúc tập mà đối với người mắc bệnh trào ngược dạ dày thì phần thức ăn chưa kịp hấp thụ sẽ có thể trào lên và làm cho người tập “nôn” ra bất cứ lúc nào.

Thân hình chuẩn và cân đối là điều mọi người đều mơ ước

Phía trên đây là những ý kiến anh có thể góp ý giúp cho em, vì công việc của anh cũng bận rộn không có thời gian để đến phòng GYM như em nên những kiến thức chuyên về lĩnh vực này anh cũng không thật sự hiểu biết triệt để. Vậy nên em có thể tham khảo phần bình luận của mọi người để biết nhiều hơn trong việc tránh bị phát bệnh trong lúc tập.

Chúc em mau chóng có được thân hình và sức khỏe như em mong muốn nhé. Chào em.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved