Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

BỆNH TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG ?

0 nhận xét
Trào ngược dạ dày là hiện tượng các chất dịch (acid) bên trong dạ dày cuộn trào lên thực quản một cách thường xuyên hoặc theo từng thời điểm, nó gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi cho người bệnh vì phải chịu đựng những triệu chứng trên một thời gian dài cũng như gây khó khăn trong việc ăn uống của bệnh nhân. Vậy trào ngược dạ dày có nguy hiểm như thế nào đối với những người mắc bệnh? Hôm nay Trường xin phép chia sẻ cho mọi người về vấn đề này để mong mọi người thấy được những tác hại do bệnh mang lại cũng như có thêm kiến thức về căn bệnh dễ mắc phải này.

ĐỌC THÊM:
>> Thuốc chữa bệnh trào ngược thực quản dạ dày.
>> Bệnh trào ngược dạ dày nên ăn gì, kiêng gì?
>> Nhà thuốc dòng họ Nguyễn Thu chữa trào ngược dạ dày hiệu quả không?

Trào ngược dạ dày gây khó khăn trong việc ăn uống

1. Viêm, loét thực quản

Như chúng ta đã biết về bản chất của căn bệnh là những chất dịch (acid) trào lên thực quản từ dạ dày, những chất dịch này khi trào lên một cách thường xuyên sẽ gây tổn thương thực quản. Vết thương sẽ bị sưng tấy, một vài trường hợp nặng hơn là có máu ở thực quản làm cho người bệnh cảm thấy đau rát khi nuốt, ngay cả khi nuốt vào những chất lỏng như nước.

Viêm, loét thực quản làm người bệnh đau đớn khi nuốt

2. Hẹp thực quản

Sau một thời gian, những vết thương ban đầu do viêm, loét thực quản gây ra sẽ dần lành để lại những vết sẹo nhỏ trong thực quản. Số lượng vết sẹo có nhiều hay không là phụ thuộc vào số lượng vết thương bị viêm, loét. Các vết sẹo nhỏ chằng chịt trong thực quản sẽ làm cho người bệnh có cảm giác vướng víu, khó chịu trong cổ họng. Nghiêm trọng hơn là các vết sẹo đó làm thu hẹp chiều rộng của thực quản, gây cho người bệnh khó khăn trong việc nuốt thức ăn.

Hẹp thanh qản làm cho người bệnh khó nuốt thức ăn

3. Ung thư thanh quản

Đây là hậu quả nguy hiểm nhất và nghiêm trọng nhất khi mắc bệnh trào ngược dạ dày. Khi dịch trào lên thường xuyên, niêm mạc thực quản bị tổn thương do thường xuyên tiếp xúc với chất dịch rồi lại lành lại làm cho thực quản bị biến dạng gọi là tiền ung thư. Ở giai đoạn này nếu chúng ta không phát hiện ra và chữa trị kịp thời mà để lâu dần sẽ dẫn đến ung thư thanh quản. Hiện nay trên thế giới, hàng năm có khoảng 600.000 ca ung thư dạ dày, chỉ tính riêng Việt Nam của chúng ta đã có 7.000 trường hợp ung thư dạ dày. Nếu bệnh được phát hiện muộn thì phải cắt bỏ những khối u do ung thư gây nên và khả năng sống được thêm 3 năm chỉ ở con số 5%.

Ung thư thực quản rất nguy hiểm đến tính mạng

Trào ngược dạ dày là căn bệnh phổ biến, tuy ban đầu biến chứng của bệnh có vẻ rất nhẹ nhàng song nếu chúng ta xem thường và không có những biện pháp điều trị hợp lý thì để lâu dần bệnh trở nên nặng hơn và nghiêm trọng nhất là ung thư thực quản. Bệnh trào ngược dạ dày có tỉ lệ mắc phải ở thành thị cao hơn ở nông thôn và đặc biệt là đối với các nhân viên văn phòng. Vì vậy Trường khuyên những ai đang là nhân viên văn phòng hãy luôn chú ý đên sức khỏe của mình để không mắc phải căn bệnh này.
Video sự nguy hiểm của bệnh trào ngược thực quản dạ dày.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved