Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

NGƯỜI BỆNH ĐAU DẠ DÀY NÊN ĂN LOẠI CHÁO GÌ TỐT NHẤT

2 nhận xét
Đau dạ dày là một bệnh khó chữa. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể giúp cho dạ dày hoạt động tốt nếu như người bệnh có một chế độ ăn uống hợp lý, kiêng cữ các thức ăn gây hại cho dạ dày. Là một người bị căn bệnh này hành hạ lâu năm, tôi thiết nghĩ thực tế nếu chúng ta dành thời gian quan tâm nhiều hơn, bổ sung kiến thức nhiều hơn thì vấn đề chống chọi hay ngăn ngừa bệnh là hoàn toàn có thể. 

Với những người dạ dày gặp khó khăn trong việc tiêu hoá, thì chế độ ăn hàng ngày nên bổ sung những thực phẩm, những món ăn giàu dinh dưỡng, dễ tiêu như món cháo là thích hợp nhất, sẽ vừa nhẹ bụng không đau vừa mau khỏi. Gạo nếp, tinh bột…là thực phẩm có tính bao bọc niêm mạc dạ dày. Thức ăn nên nghiền nát ở dạng lỏng để giảm số lần co bóp trong dạ dày qua đó sẽ có tác dụng làm giảm gánh nặng của dạ dày . 

Những thức ăn này mềm, dễ tiêu hóa, lại có chất kiềm, có tác dụng làm bão hòa axít trong dạ dày. Một số món cháo tôi đã từng dùng qua trong quá trình điều trị bệnh, xin chia sẽ lại mong bạn đọc có thể áp dụng tốt cho tình trạng bênh của bản thân.

>> Đọc thêm: Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì tốt nhât?

Cháo hạt sen – bài thuốc dạ dày dinh dưỡng cao 

Trong hạt sen có chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, vì vậy sử dụng hạt sen để làm món ăn sẽ là cách hay để giúp dạ dày cải thiện sức đề kháng hơn.

Cách làm :

Lấy 15g hồng xiêm non giã ra, đun sôi sau đó chắt nước bỏ bã. Cho 100g hạt sen và 50g củ mài sấy khô tán bột vào nước hồng xiêm vừa chắt đun nhỏ lửa. Cháo sôi lên thì cho đường phèn vào đun tiếp đến khi đường tan hết. Nên ăn cháo lien tục trong nhiều ngày để đạt hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, cũng có cách nấu cháo hạt sen đơn giản hơn. Cho 30g hạt sen bỏ tim và 30g gạo vào nồi, thêm nước vào nấu sôi, khuấy đều và cho thêm ít đường trắng .

Cháo hạt sen

Cháo nếp nấu táo đỏ tốt cho dạ dày

Cho 7 quả táo đỏ vào nồi đun sôi trong 10 phút, sau đó cho nếp vào đun tiếp, và cuối cùng cho thêm ít đường vào nêm nếm cho vừa miệng.
Xem ngay: Cách chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Cháo nếp táo đỏ

Cháo bí ngô – món ăn nhẹ nhàng cho người bệnh dạ dày

Cho bí ngô vào nồi nấu chung với nếp và ít nước thành cháo, sau cùng cho ít đường vào. Món cháo này có thể ăn vào buổi tối. Có thể nói cháo bí ngô là một giải pháp rất hữu hiệu và an toàn cho bệnh đau dạ dày. Pectin trong món cháo bí ngô sẽ làm giảm bớt vết loét dạ dày

Cháo bí ngô

Cháo không chỉ giúp chúng ta vượt qua cơn đói mà nó còn giúp cho dạ dày của người bệnh trở nên nhẹ nhàng hơn. Trường mong rằng những món ăn về cháo mà Trường chia sẻ trên đây sẽ được mọi người thường xuyên chế biến để sử dụng trong bữa ăn hằng ngày, nhất là những người đang mắc bệnh đau dạ dày.

Nguyễn Văn Trường.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Nói chung người bệnh dạ dày ăn cháo là tốt rồi, còn cháo gì tốt thì mình cũng ko biết nữa ? Nhờ chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Đau dạ dày ăn choá móng giò được không nhỉ? Mấy loại cháo khác em không ăn được.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved