Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

CÓ THAI CÓ NÊN SỬ DỤNG THUỐC ĐIỀU TRỊ BỆNH DẠ DÀY HAY KHÔNG

0 nhận xét
Các bà mẹ dù trước đó đã có hay chưa tiền sử về bệnh dạ dày thì khi mang thai căn bệnh này tùy mức độ ít người có thể tránh khỏi. Phụ nữ có mang thường chịu những thay đổi bên trong cơ thể về sinh lý hay nội tiết dẫn đến sự rối loạn về nhiều mặt trong đó có rối loạn nội tiết tố dạ dày như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, ăn không ngon, nôn nhiều, suy nhược cơ thể, thậm chí còn biểu hiện ở tâm lý bất ổn, hay lo lắng, buồn bực,…

Ấy vậy mà khi mang thai, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh là điều phải gọi là “tối kỵ”, vì rằng chất dinh dưỡng từ mẹ sẽ truyền sang bé qua nhau thai nên thuốc từ máu mẹ cũng từ đó thấm qua nhau thai gây hại cho con. Nhưng nếu căn bệnh tiến triển trầm trọng thì thuốc là sự lựa chọn không thể nào khác được, do đó hiểu được tác dụng của thuốc trong từng giai đoạn mang thai từ đó sử dụng thuốc hợp lý để tránh gây ảnh hưởng cho con sau này là vô cùng cần thiết.

3 tháng đầu (giai đoạn này ảnh hưởng nhiều đến thai nhi, nên tránh thuốc)

Đây là giai đoạn bắt đầu hình thành và hoàn thiện các bộ phận cơ thể như hệ thần kinh, tim, các chi, hệ thống các cơ quan tiêu hóa, hô hấp, bài tiết,… nên thai nhi dễ bị tổn thương từ các tác động bên ngoài. Thuốc, sử dụng vào thời gian này, cản trở quá trình gây sai lệnh hình thành những dị tật ở thai nhi. Vì vậy cần tránh dùng thuốc trong giai đoạn này.

Cần tránh sử dụng thuốc trong thời gian mang thai bởi thai nhi rất dễ tổn thương.

3 tháng giữa (giai đoạn này cơ thể đã ít nhạy cảm với thuốc, có thể sử dụng nhưng vẫn cần hạn chế)

Thời kỳ này thai nhi đã trưởng thành và phát triển cơ thể, ít nhạy cảm với thuốc nhưng vẫn còn diễn ra quá trình chuyên biệt hóa hệ thần kinh và sinh dục nên sử dụng thuốc vẫn có thể ảnh hưởng tới các cơ quan này. Do đó thuốc có thể được sử dụng những vẫn cần hạn chế để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến trẻ về sau.
Chăm sóc đúng cách sẽ tránh gây hại cho thai nhi

3 tháng cuối (giai đoạn này nhau thai đã mỏng đi, thận khó đào thải, cần tránh tuyệt đối sử dụng thuốc)

Giai đoạn này các bộ phận của thai đã hình thành đầy đủ nhưng vẫn chưa phát triển thật sự hoàn thiện, ví dụ như thận khó đào thải độc tố,… trong khi đó nhau thai đã mỏng đi, sử dụng nhiều thuốc sẽ khiến thuốc ồ ạt ngấm vào thai nhi. Vì thế cần tránh tuyệt đối sử dụng thuốc vào thời điểm này để đảm bảo được mẹ tròn con vuông trong quá trình sinh nở.

Độc giả chia sẻ.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved