Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


TẬP THỂ DỤC - VŨ KHÍ CHỐNG LẠI BỆNH ĐAU DẠ DÀY

1 nhận xét
Từ ngày đi làm, tôi đã không còn duy trì thói quen vận động, tập thể dục thường xuyên như thời sinh viên. Sau một thời gian chỉ biết đến công việc, căn bệnh đau dạ dày đã tìm đến tôi. Lúc này, tôi mới nhận ra giá trị của việc ăn uống tử tế và vận động mỗi ngày trước kia của mình. Tôi bắt đầu tập thể dục trở lại và thấy thể trạng của mình khỏe dần lên.

Tại sao luôn phải tập thể dục?

  • Tập thể dục là hoạt động cần thiết mỗi ngày với mỗi người, người bệnh thì lại càng nên tập thể dục. Vận động bằng cách tập thể dục giúp bạn cân bằng trạng thái, ổn định tinh thần, giảm stress, làm khí huyết lưu thông, cơ thể phục hồi nhanh, khiến bệnh tình thuyên giảm và tránh được nguy cơ tái phát bệnh. Tập thể dục còn là một trong những cách tự nhiên giúp tăng sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, từ đó góp phần tiêu duyệt kẻ thù của dạ dày – vi khuẩn Helicobacter Pylori.
Người bệnh đau dạ dày nói riêng và các bệnh khác nói chung nên tập thể dục thường xuyên

Những bài tập thể dục dành cho người đau dạ dày

  • Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng có lợi cho người bị đau dạ dày, thậm chí nếu vận động với cường độ mạnh sẽ làm trầm trọng thêm bệnh tình. Dưới đây là một số bài tập hiệu quả cho việc chữa trị đau dạ dày từ chính kinh nghiệm thực tiễn của tôi.

Động tác 2 tay đỡ trời - Xoa bụng nhiều: 

  • Làm như người người bình thường nhưng chú ý tăng xoa bụng. 1 lần xoa khoảng 50 vòng theo chiều kim đồng hồ. Chú ý thở sâu kiểu bụng và nếu mắc thêm chứng táo bón, động tác này kết hợp với co rút hậu môn sẽ rất tốt cho cơ thể.

Nằm ngửa giãn nở cơ thể: 

  • Khi cảm thấy cơn đau dạ dày chuẩn bị bắt đầu, hãy vừa xoa bụng vừa nằm ngửa, chân duỗi thẳng để làm giãn cơ thể đến khi cơn đau kết thúc. Tiếp tục làm như vậy trong vòng 10 phút để củng cố hơi thở tự nhiên.
Nằm ngữa làm giãn nở cơ thể rất tốt cho dạ dày

Dùng ngón tay cái ấn: 

  • Khi cơn đau dạ dày trở nặng, lấy ngón tay cái ấn vào điểm đau ở bụng, sẽ thấy dễ chịu và tiếp tục ấn cho đến khi cảm giác đau thuyên giảm rồi sau đó nằm ngửa, tăng xoa bụng. Chỉ tập khi nằm để làm giãn cơ thể, thở tự nhiên giúp tâm tĩnh.
Những bài tập trên, nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Chúng đã giúp thể trạng của tôi tốt hơn trong quá trình điều trị đau dạ dày. Nếu bạn hoặc bạn bè, người thân của mình đang mắc bệnh đau dạ dày, hãy thực hành ngay những bài tập này để nhanh chóng khỏe lại nhé!

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tập thể dục tốt cho bệnh dạ dày không ? Thấy nhiều người nói nếu chơi những môn dùng sức nhiều sẽ rất hại dạ dày?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved