Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Cách chữa đau dạ dày bằng nha đam có thật sự mang đến hiệu quả?

2 nhận xét
Bạn nghe nhiều người truyền tai nhau cách chữa đau dạ dày bằng nha đam và cũng muốn thử áp dụng, nhưng chưa biết công hiệu thế nào nên vẫn còn chần chừ? Khoan vội quyết định, vì bài chia sẻ kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhìn nhận xác đáng hơn về phương pháp này.

Cũng không hẳn là mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hết mọi khía cạnh của nha đam đối với việc chữa lành chứng đau dạ dày. Nhưng ít nhất bạn cũng sẽ có thêm kết quả tham khảo, và những đánh giá của riêng mình, về việc có nên chọn dùng nha đam hay không. 

Xem ngay: Chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong.

1. Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng nha đam:

Thật lòng mà nói, nha đam là thực phẩm tôi không thích ăn lắm (nhưng nhiều người rất ghiền). Tuy nhiên, khi nghe nói công dụng chữa bệnh dạ dày của nha đam, tôi cũng có thử qua. Về cơ bản như sau:
  • Về tác dụng của nha đam với bệnh dạ dày: Theo tìm hiểu, cây nha đam (lô hội) có chứa chất gel nhựa rất tốt với hệ tiêu hóa, có tác dụng kích thích cơ quan tiêu hóa làm việc ổn định, giúp nhuận tràng, chữa táo bón, tẩy xổ giun. Không chỉ vậy, trong nhựa nha đam còn chứa thành phần có tác dụng ức chế acid hydrochloric và men pepsin không tiết ra quá nhiều (nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày).
  • Về cách chữa đau dạ dày bằng nha đam: Để nha đam phát huy được công hiệu với bệnh dạ dày, tôi lấy 10g lá tươi, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch rồi lấy thịt nha đam bên trong, cho vào nước đun sôi, lọc nước uống mỗi ngày. Ngoài ra, tôi còn tăng cường ăn canh nha đam, làm nha đam dầm đường để dùng nhằm thay đổi khẩu vị cho đỡ ngán.
Dùng nha đam chữa đau dạ dày dược cư dân mạng truyền tai nhau

2. Đánh giá hiệu quả của cách chữa đau dạ dày bằng nha đam:

Sau quá trình sử dụng nha đam để điều trị bệnh dạ dày của mình, tôi có những nhận xét như sau:
  • Thứ nhất, nha đam có thể giảm triệu chứng đau âm ỉ và cải thiện tình trạng táo bón do bệnh dạ dày gây ra. Lúc mới áp dụng tuy cảm giác ăn không ngon miệng lắm, nhưng vì hiệu quả là có thật nên tôi duy trì khá lâu, trong khoảng 2 tháng. Cảm giác về cơ bản khá ổn, cũng như khi tôi dùng thuốc giảm đau nhẹ nhưng không lo về tác dụng phụ.
  • Thứ hai, mặc dù nha đam có thể cải thiện tình trạng bệnh dạ dày, nhưng rõ ràng một điều là nha đam cũng chỉ là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ, giảm triệu chứng và chỉ dừng lại ở đó, chứ không mang lại hiệu quả điều trị dứt điểm. Tôi dùng nha đam thì thấy đỡ, nhưng cứ dừng là đâu lại vào đó, hơn nữa sau đó đi khám lại, chứng dạ dày mạn tính vẫn không thuyên chuyển là mấy.
Ngoài tôi, một số bạn đồng nghiệp thử sử dụng cũng cho kết quả tương tự. Như vậy, về hiệu quả thực tế nha đam không chữa khỏi bệnh mà chỉ có tác dụng cải thiện phần nào tình trạng. Nếu dùng nha đam, có lẽ nên kết hợp thêm nhiều bài thuốc chính khác thì hiệu quả mới triệt để.

Hiệu quả tùy theo cơ địa của mỗi người, nhưng phần lớn là không khỏi dù kết hợp thêm mật ong

3. Gợi ý chữa đau dạ dày bằng bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu:

Nghe nhiều người đã từng chữa dứt điểm bệnh dạ dày mạn tính giới thiệu, tôi tìm đến bài thuốc Nam của dòng họ Nguyễn Thu. Người thăm khám, bốc thuốc cho tôi là Lương y Nguyễn Thu Phương (người nối nghiệp hiện tại). 

Thuốc được giới thiệu bào chế từ các loại thảo dược lấy từ rừng nên rất an toàn, lành tính và cho công hiệu cao. Tuy nhiên, khi bốc thuốc Lương y Phương cũng chia sẻ nên dùng kiên trì để đạt hiệu quả, đồng thời người bệnh phải áp dụng chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh.

Tôi đã từng thử nhiều phương pháp chữa dạ dày từ Tây sang Đông, nhưng chỉ đến khi dùng bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu thì mới thực sự “chia tay” bệnh. Nếu ai đang áp dụng cách chữa đau dạ dày bằng nha đam mà không thấy hiệu quả, có thể thử tìm hiểu và triển khai gợi ý này. 

Xem chi tiết: Cách chữa đau dạ dày bằng thuốc dòng họ Nguyễn Thu

Thanh Vân.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. 10g lá thì đun với bao nhiêu nhớ anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Cho tôi hỏi thuốc đông y có chữa dứt điểm hp duoc ko ?Tôi đã nội soi bị viêm hang vị dạ dày và hp,uống kháng sinh nhưng ko khỏi,liệu tôi dùng đông y sẽ hiệu quả ko. tôi thấy nhiều người dùng khen thuốc này lắm nhưng thuốc đông y còn tùy thuộc cơ địa nên tôi còn phân vân.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved