Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Khi dùng thuốc chữa đau dạ dày cần lưu ý những điều gì?

5 nhận xét
Đau dạ dày không còn là căn bệnh xa lạ đối với chúng ta. Càng ngày, tỉ lệ người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày càng tăng cao. Đặc biệt là chiếm số lượng lớn ở những người trẻ. Vậy, hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản liên quan đến bệnh đau dạ dày nhé!

Bệnh đau dạ dày là gì?

Bệnh đau dạ dày cần lưu ý những gì?

Bệnh đau dạ dày (bệnh đau bao tử) là tình trạng dạ dày bị tổn thương chủ yếu do viêm loét dạ dày gây nên. Bệnh đau dạ dày thường gặp ở những người có chế độ ăn uống thất thường, thường hay thức khuya, làm việc căng thẳng và sử dụng nhiều rượu, bia.

Bệnh đau dạ dày thường gây ra những cơn đau âm ỉ, khó chịu đặc biệt sẽ đau hơn khi để bụng đói hoặc lúc ăn quá no.

Khi bạn đang bị đau dạ dày, cần lưu ý điều gì?


Người bị đau dạ dày cần đặc biệt cẩn trọng khi ăn uống và lưu ý khi dùng thuốc dạ dày.
  • Khi đau dạ dày cần tránh ăn uống những thực phẩm lạnh vì đồ ăn lạnh sẽ khiến dạ dày phải mở rộng mạch máu, làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan khác khiến tiêu hóa bị cản trở gây nên sự khó chịu cho dạ dày.
  • Thức ăn nhiều gia vị cay nóng cũng khiến đầy bụng và khó tiêu, gây rối loạn tiêu hóa và làm chứng đau dạ dày của bạn tăng lên.
  • Bạn cũng nên tránh xa các thức uống chứa cồn và chất kích thích,...khiến cho lượng axit trong dạ dày tăng lên nhanh chóng. Cơn đau dạ dày trở nên nặng hơn, hơn thế nữa còn dễ dẫn đến mài mòn niêm mạc gây loét hoặc chảy máu dạ dày.
Thêm vào đó, thói quen mà nhiều người mắc phải là lạm dụng thuốc trong khi bị bệnh. Những lưu ý khi dùng thuốc dạ dày sau đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cần thiết trong điều trị bệnh đau dạ dày : 
Người bệnh dạ dày cần tìm đến lời khuyên của bác sĩ

  • Không được dùng thuốc tùy tiện : Cần phải theo chỉ định và phác đồ điều trị của bác sĩ. Dùng thuốc tùy tiện không chỉ khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương hơn mà còn có thể gây nguy hiểm. Cũng nên nói rõ tình trạng bệnh đau dạ dày cho dược sĩ khi bạn định uống bất cứ loại thuốc nào để chữa các bệnh khác kể cả đơn giản là cảm cúm. 
  • Không nên uống thuốc giảm đau khi chưa có khuyến cáo : Lưu ý khi dùng thuốc dạ dày là cần tránh các loại thuốc khác có thể gây phản ứng cho bệnh. Một số loại thuốc giảm đau thường làm niêm mạc dạ dày mỏng hơn. Những cơn đau chưa chắc đã thuyên giảm mà càng thêm khó chịu. 
  • Không uống thuốc theo đơn của người khác : Bệnh đau dạ dày có rất nhiều loại và cấp độ khác nhau. Tuyệt đối đừng sử dụng đơn thuốc của người khác để đặt lên tình trạng bệnh của mình. Bạn cần đi khám bác sĩ để biết rõ bệnh đau dạ dày của mình là thế nào? Sau đó uống thuốc theo đơn chỉ định. 

Lời khuyên từ bác sĩ khi dùng thuốc dạ dày

Những lời khuyên của bác sĩ cũng chính là những lưu ý khi dùng thuốc dạ dày: 
  • Tuân thủ phác đồ điều trị và liều chỉ định của bác sĩ 
  • Nếu gặp dấu hiệu lạ hoặc phản ứng thuốc phải tới bệnh viện ngay 
  • Ăn uống điều độ, sinh hoạt hợp lý khi dùng thuốc 
  • Tham khảo các loại thuốc Đông y lành tính và uy tín nếu có thể. 
Thuốc dạ dày dòng họ Nguyễn Thu là loại thuốc Đông y đã được biết đến nhờ việc chữa trị khỏi bệnh đau dạ dày cho nhiều người mà bạn cũng có thể tìm hiểu và xin ý kiến về liều dùng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về thuốc chữa đau dạ dày dòng họ Nguyễn Thu:
Xem thêm bài viết:

5 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tôi uống thuốc tây chữa đau dạ dày thấy người mệt mỏi quá. Khả năng do nhiều kháng sinh. Có cách nào bớt mệt không mọi người?

    Trả lờiXóa
  2. Thuốc dạ dày của dòng họ Nguyễn thu đã ai sử dụng chưa? Nghe nói tốt lắm đúng không các bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc ở đây uống ổn đấy bác àh, em đang uống được 2 tháng mà thấy gần như khỏi rồi này. Nhà thuốc yêu cầu 4 tháng điều trị liên tục là sẽ khỏi dứt điểm.

      Xóa
  3. Hoàng Xuân Nghĩalúc 09:47 4 tháng 11, 2017

    Người bệnh đau dạ dày thường có cần giảm căng thẳng không nhỉ? Công việc của em căng thẳng nhiều mà bệnh cứ ngảy một nặng thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Căng thẳng là nguyên nhân chính gây bệnh đau dạ dày nhé bác. Tốt nhất bác nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt trước khi điều trị bệnh dạ dày.

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved