Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả

12 nhận xét
Lắng nghe lương y Nguyễn Thu Phương chia sẻ kinh nghiệm chữa viêm loét dạ dày tá tràng.

Viêm loét dạ dày tá tràng là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Khi mắc bệnh, vùng niêm mạc dạ dày của bệnh nhân sẽ dễ bị tổn thương do hiệu ứng ăn da của các acid và pepsin bên trong dạ dày. Nguyên nhân của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thường là vi khuẩn Helicobacter Pylori (khuẩn HP). Ngoài ra việc lạm dụng các loại thuốc như: ibuprofen, aspirin,… cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này. 
Đọc ngay:
Lạm dụng aspirin chính là một trong những nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày tá tràng

Vậy nếu lỡ mắc bệnh, làm thế nào để chữa khỏi? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ đến từ lương y Nguyễn Thu Phương tại nhà thuốc Dòng họ Nguyễn Thu – vị bác sĩ được ví như thần y chuyên trị các bệnh liên quan đến dạ dày.

Biện pháp giảm cơn đau dạ dày tạm thời.

Hỏi: “Thưa lương y, có cách nào để có thể tự chữa khỏi bệnh viêm loét dạ dày tá tràng tại nhà không?”

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng không phải là một căn bệnh đơn giản và dễ chữa. Chính vì vậy, theo lời khuyên của tôi, bạn nên sử dụng thuốc, điều trị trực tiếp đến từ các bác sĩ, lương y chuyên về dạ dày. Tuy vậy, bạn vẫn có thể giảm cơn đau viêm loét dạ dày tá tràng một cách tạm thời bằng cách sử dụng nghệ vàng và mật ong:
  • Nghệ vàng chứa rất nhiều urcumin có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa do thúc đẩy sự co bóp túi mật nhưng lại không làm tăng tiết axit dạ dày. Vì vậy, nghệ vàng được xem là vị thuốc rất tốt cho các bệnh nhân dạ dày. Đối với bệnh nhân mắc viêm loét dạ dày, bạn có thể sử dụng từ 1 đến 6 gram nghệ vàng một ngày.
  • Để nghệ vàng đem đến kết quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp sử dụng với mật ong. Mật ong không những có tác dụng dễ uống mà còn làm giảm axit trong dạ dày, giúp người bệnh đỡ đau đớn hơn. Ngoài ra, kali và magie trong mật ong còn giúp bệnh nhân ăn uống ngon miệng hơn.
Mật ong hỗ trợ điều trị đau dạ dày rất tốt

Bạn có thể tham khảo bài thuốc sau để giảm tạm thời những cơn đau do bệnh viêm loét dạ dày mang đến. Các thành phần của bài thuốc gồm: 10 quả táo tàu, 10 gram hồng hoa sắc với 200ml nước, trộn đều với 60gr mật ong. Sử dụng bài thuốc này kết hợp với nghệ vàng sẽ giúp bạn giảm được cơn đau bệnh viêm loét dạ dày một cách tạm thời.

Những cách để giúp bao tử nghỉ ngơi, lành vết loét

Hỏi: ”Thưa lương y, để chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng ngoài việc uống thuốc, ta cần làm những gì nữa để đảm bảo lành vết loét, giúp bao tử được nghỉ ngơi?”

Điều trị viêm loét dạ dày tá tràng không chỉ dừng lại ở việc uống thuốc mà còn phải thực hiện nhiều quy tắc như:
  • Mát xa bụng trước khi đi ngủ. Trước khi đi ngủ, bạn có thể xoa tay của bạn quanh vùng rốn 64 vòng theo chiều kim đồng hồ và kết thúc bằng cách chà tay ở vùng bụng dưới. Thao tác này tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ có lợi cho bao tử của bạn. Nó không chỉ duy trì trạng thái ổn định mà còn kích thích để dạ dày hoạt động tốt hơn.
  • Không nên tập thể dục ngay sau khi ăn. Sau khi ăn, bạn nên nghỉ ngơi để dạ dày có thể tập trung làm việc. Nếu muốn đi bộ hay chơi thể thao nhẹ, bạn có thể chờ 30 phút sau bữa ăn.
Ngoài ra, việc giữ tâm lý luôn vui vẻ, sinh hoạt, làm việc điều độ cũng góp phần giúp bao tử được nghỉ ngơi, thư giãn.

Đau dạ dày nếu kiêng khem tốt sẽ phục hồi nhanh chóng.

Hỏi:” Thưa lương y, bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày có cần phải thực hiện kiêng cử gì trong ăn uống không?”

Bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày cần thực hiện đầy đủ những quy tắc sau đẻ đảm bảo dạ dày nhanh chóng hồi phục:
  • Không ăn các thực phẩm có nhiều axit như: cam, xoài xanh, chanh, cóc, dưa muối,… Những thực phẩm này sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày, hoàn toàn không có lợi cho bệnh nhân.
  • Hạn chế các thực phẩm có tính cay nóng như ớt, tiêu, mù tạt, hành,… Các loại thực phẩm kích thích tiết nhiều dịch vị gây hại cho dạ dày.
  • Các loại thức ăn có chứa nhiều muối.
  • Hạn chế uống cà phê. Cà phê sẽ khiến dạ dày tiết nhiều axit, tăng nồng độ axit trong khoang dạ dày.
  • Bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng cần hạn chế uống cà phê
  • Tuyệt đối không hút thuốc lá, sử dụng các loại đồ uống có cồn như rượu, bia,...
Bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng cần thực hiện một quy trình chữa bệnh nghiêm ngặt bao gồm: uống đúng loại thuốc, thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống cho phù hợp. Có như vậy mới có thể mong khỏi bệnh.

12 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Xin hỏi nhà thuốc dòng họ Nguyễn Thu nhà lương y Nguyễn Thu Phương chữa bệnh đau dạ dày có tốt không? Đi diễn đàn nào mọi người cũng khen thuốc quá trời ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang điều trị ở đây, thấy uống được 1 tháng cũng đỡ hơn. Mọi người ai đang điều trị chia sẻ đi ạ.

      Xóa
    2. Hoàng Minh Tườnglúc 10:16 9 tháng 9, 2017

      Bài viết này cũng đang viết về thuốc của dòng họ nguyễn thu đây các bác này:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2017/02/net-ac-biet-cua-bai-thuoc-dong-ho.html

      Xóa
    3. Nhiều người uống thuốc khỏi rồi, mọi người uống thuốc thấy thế nào nhỉ? Tôi đang tìm hiểu về thuốc dạ dày ở đây, rất mong anh chị chia sẻ?

      Xóa
  2. Bệnh đau dạ dày rất khó chữa, mình đã uống nhiều loại thuốc rồi mà không khỏi được rứt điểm mọi người àh, nhiều khi thấy nản quá. Không biết thuốc của nhà thuốc dòng họ nguyễn thu này có ổn không? Rất mong mọi người giúp đỡ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ổn đó bác, em đang uống cũng thấy khá ok, tham khảo thì thấy nhiều người chữa khỏi lắm bác àh. Em uống thuốc thế nào sẽ báo cho bác tình hình.

      Xóa
    2. Nghiêm Xuân Phươnglúc 10:29 3 tháng 10, 2017

      Thuốc dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu này tốt thật các bác à, em uống hơn 3 tháng khỏi rồi này.

      Xóa
  3. Bài thuốc này nhiều người chữa khỏi bệnh dạ dày chưa ? Thấy nhiều người khen cũng mê quá.

    Trả lờiXóa
  4. mình thấy nói thuốc của dòng họ Nguyễn thu khó uống lắm đúng không các bác?

    Trả lờiXóa
  5. Cũng ko khó uống nếu bạn cho ít mật ong. Bạn đã từng uống nấm linh chi thì có thể uống ko cần mật ong.
    M mới uống đc 1 tuần. Vì bị nhe nên có tiến triển luôn. Hy vọng tiếp tục tiến triển tốt. M bị cả đại tràng và gan yếu nên họ cho thêm thuốc đại tràng và loại mắt gan nên phải chi 3.5 tr 1 thg.

    Trả lờiXóa
  6. Vừa đọc được bài này, những ai chưa biết các lưu ý khi dùng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu xem qua nhé:
    http://www.camnangsuckhoe365.com/thuoc-da-day-cua-dong-ho-nguyen-thu-can-luu-y-nhung-dieu-gi.html

    Trả lờiXóa
  7. Thuốc tốt thật không tôi đang tìm thuốc trị dạ dày đây mọi người chia sẽ giúp tôi với

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved