Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

BỆNH ĐAU DẠ DÀY NÊN ĂN GÌ VÀ KIÊNG GÌ VÀO BUỔI SÁNG ?

4 nhận xét

Hỏi: Bệnh đau dạ dày nên ăn gì và kiêng gì vào buổi sáng:

Chào Ban biên tập Bolog.

Tôi là Nguyễn Hải Hòa. Hiện đang sinh sống tại Hà Nội, công tác tại ngân hàng dầu khí toàn cầu. Tôi đang bị đau dạ dày cấp tính. Đang điều trị thuốc tây tại bệnh viện Bạch mai. Ra viện bạch mai nội soi thì rất đông và bs kết luận viêm hang vị dạ dày. Ở đó đông vì thế tôi không được tư vấn nhiều. Qua diễn đàn tôi muốn hỏi anh chị, bs là tôi bị đau dạ dày thì nên ăn gì và uống gì vào buổi sáng, dau da day nen an gi và những thực phẩm mà tôi cần kiêng tuyệt đối là gì ? Rất mong câu trả lời từ anh chị, bác sĩ?

Đọc thêm:

I. Với bệnh nhân đau dạ dày bữa sáng là bữa quan trong nhất trong ngày:

  • Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày? Nếu không ăn sáng, bạn sẽ không có bất kỳ năng lượng? Không ăn sáng sẽ có hại cho bạn? 1. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày? Sau khi thức dậy là thời điểm bạn cần phải có năng lượng nhiều nhất của cả ngày. Tại sao? Bởi vì trong đêm, bạn đồng hóa tất cả các chất dinh dưỡng của bữa ăn ngày hôm trước để sẵn sàng tống khứ ra khỏi cơ thể hết vào buổi sáng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cảm thấy cơ thể chậm chạp khi mới thức dậy! Điều này là do chế độ ăn quá kinh khủng của bản thân bạn. Nếu bạn ăn đúng cách thì bạn sẽ thức dậy sớm hơn và nhận được nhiều năng lượng hơn. Hầu hết mọi người đều cảm thấy có một nhu cầu thúc đẩy cần phải nạp năng lượng vào buổi sáng. Tuy nhiên trong thực tế, nó lại có thể gây nên những hiệu ứng bất lợi cho sức khỏe của bạn. Bởi vì những gì bạn đang làm thực sự ngăn cản quá trình làm sạch của cơ thể vẫn đang được tiếp tục từ đêm hôm trước. Cơ thể bạn không ngừng làm sạch ngay cả khi bạn thức dậy! 24 giờ mỗi ngày, cơ thể luôn cố gắng để loại bỏ các chất thải, nhưng quá trình này thường bị cản trở bởi các loại thực phẩm không lành mạnh bạn đã ăn. Vì vậy, sự chậm chạp trong hành động vào mỗi buổi sáng mỗi khi thức giấc chính là kết quả của các cơ quan bên trong cơ thể vẫn đang cố gắng làm sạch bản thân. Thậm chí những gì bạn ăn sẽ có thể làm dừng lại quá trình làm sạch cơ thể. Khi quá trình làm sạch được dừng lại, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Nhưng thật không may, cơ thể dường như chưa ngừng làm sạch được bởi vì luôn luôn phải tiêu hóa các thức ăn mới bạn ăn. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn bữa sáng nhẹ và hãy để cho cơ thể tự làm sạch khoảng 5-6h mỗi ngày. Như vậy 1 tháng, cơ thể bạn sẽ có khoảng 150 giờ làm sạch thêm! Trong thực tế, rất nhiều người cho biết họ không ăn uống cho đến trưa (chỉ uống nước) và điều này mang lại rất nhiều lợi ích và cải thiện tình trạng mụn cho họ.

Dưới đây là những thực phẩm bạn lên ăn vào bữa sáng đảm bảo cho sức khỏe dạ dày của bạn. :

Thức ăn lỏng
  • Nôn mửa và tiêu chảy đều dẫn đến mất nước và mất các chất dịch trong cơ thể. Các chất lỏng bạn tiêu thụ vào bữa sáng là rất quan trọng nếu cả đêm qua bạn chưa ăn uống gì. Tuy nhiên, dạ dày và ruột của bạn cần nghỉ ngơi để phục hồi và bữa sáng với các món ăn lỏng sẽ giúp hệ tiêu hóa cân bằng và cung cấp các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Bạn có thể uống các loại nước súp, nước ép trái cây pha loãng hoặc uống nước dành cho các vận động viên thể thao, vừa có thể cung cấp nước vừa cung cấp muối khoáng cho cơ thể.
  • Nếu như sự phục hồi của bạn tiến triển nhanh, bữa ăn sáng của bạn có thể bao gồm các loại thực phẩm đặc hơn.
Thức ăn đặc
  • Các loại thức ăn đặc dễ tiêu hóa có lợi khi bạn bị viêm dạ dày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên kết hợp với các loại thực phẩm này chỉ khi cơ thể có thể chịu được và không bị nôn ra trong vòng vài giờ.
  • Sự lựa chọn tốt nhất là bánh mì khô, bánh quy, cơm, chuối và táo. Những thực phẩm giàu tinh bột giúp hệ tiêu hóa của bạn nhẹ nhàng hơn và có thể cung cấp được năng lượng và khoáng chất. Khi hệ tiêu hóa của bạn được cải thiện thì bạn có thể bổ sung gelatin, lòng trắng trứng nấu chín, thịt nạc để cung cấp protein hỗ trợ phục hồi cho dạ dày tốt hơn.
Lưu ý:
  • - Cần tránh các thức ăn nhiều chất béo, thức ăn cay, các loại sữa và các loại thức ăn có nhiều đường vì những thực phẩm này khó tiêu hóa, gây khó chịu cho dạ dày và ruột
  • - Không sử dụng rượu và cafein vì chúng làm cơ thể mất nước.
  • - Nếu các loại thực phẩm bạn ăn trong quá trình phục hồi làm cho hệ tiêu hóa của bạn tệ hơn, hãy dùng lại các thực phẩm lỏng đến khi các triệu chứng hết hẳn.

II. Ăn sáng là cần thiết với dạ dày của bạn:

  • Nếu không ăn sáng, cơ thể bạn sẽ không có bất kỳ năng lượng nào! Nếu bạn đổ lỗi cho lý do bạn không có năng lượng khi thức dậy là do chế độ ăn uống của bạn thì là điều sai lầm nhé. Bởi vì nếu bạn ăn đúng cách, bạn sẽ có hàng tấn năng lượng khi bạn thức dậy. Nếu bạn thực sự phải đấu tranh để thức dậy, bạn nên ăn một loại trái cây duy nhất cho bữa ăn sáng chẳng hạn như 1 quả cam là tốt nhất. Bạn chỉ nên ăn một loại trái cây mà không phải hai loại nhé. Điều này có thể vẫn sẽ làm chậm quá trình làm sạch cơ thể nhưng vẫn cho phép bạn có đủ năng lượng để hoạt động. Nếu bạn ăn bất kỳ thực phẩm như thịt, trứng, sữa, hoặc các thực phẩm nhiều calo khác trong bữa sáng thì cơ thể bạn sẽ dành phần còn lại trong ngày để tiêu hóa và làm sạch. Nó sẽ phải chi tiêu nhiều năng lượng của mình để tiêu hóa thay vì làm các việc khác. 
III. Bạn không ăn sáng và bạn cảm thấy đang bị đói khi thức dậy? 
  • Phải nói rằng, hầu hết đây là một phản ứng tâm lý và là thói quen của rất nhiều người bởi mọi người luôn có tâm lý: "Khi tôi thức dậy, tôi phải ăn sáng." Nếu bạn đang đói khi thức dậy, cơ thể của bạn có thể có rất nhiều chất thải cần phải được loại bỏ. Khi bạn nghĩ bạn đang đói, rất có thể dạ dày của bạn thực sự rất ổn. 

IV. Nếu không ăn sáng, dạ dày của bạn sẽ biểu tình cả buổi sáng? 

  • Có thực sự là có một cảm giác đói ở dạ dày không? Và những gì bạn thường nhận ra thông qua sự báo hiệu ở dạ dày lúc này chính là: Nếu không ăn sáng, chiếc dạ dày của bạn có thể sôi lên biểu tình sùng sục. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một thói quen của mỗi người. Sau khi bạn có thói quen không ăn bữa sáng nữa, bạn sẽ thấy rằng trong 3-5 ngày dạ dày của bạn không còn có bất kỳ vấn đề gì khác lạ vào buổi sáng như hiện nay cả. 

V. Không ăn sáng có hại cho bạn? 

  • Một khi bạn hiểu những gì mà cơ thể đang cố gắng làm, thì đói cũng chỉ là một cảm xúc nhất thời. Thực tế, cơ thể của bạn luôn luôn cố gắng giúp bạn có sức khỏe tốt nhất trong từng giờ, từng ngày và từng năm. Cơ thể luôn luôn biết tự điều tiết và tự khôi phục lại sự cân bằng và chúng cứ cố gắng lduy trì sức sống cho cơ thể cho đến thời điểm bạn giã từ cuộc sống.

ĐỌC THÊM:

4 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Nguyễn Công Tuấnlúc 08:01 10 tháng 9, 2015

    Buổi sáng thì nên ăn gì nhỉ mọi người ? Bệnh dạ dày hành hạ nhiều quá rồi ?

    Trả lờiXóa
  2. Thuốc dạ dày của dòng họ nguyễn thu đã ai uống thử chưa? Thấy trên blog nhiều người nói thuốc này tốt lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người ơi, có toppic này thấy nhiều người đánh giá thuốc của dòng họ Nguyễn thu hiệu quả lắm đây này, nhiều người uống thuốc khỏi rồi:
    http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/11/thuoc-chua-dau-da-day-chi-phuong.html

    Trả lờiXóa
  4. Em cung bi viêm hang vi trao ngược da day thực quan gan 2 nam nay roi hanh ha du kieu kho voi no lam roi ko biet thuoc cua nguyên thu co chua dc khoi khong ương tu thuốc tay ca thuốc nam nua cung khong thay do .

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved