Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM DẠ DÀY

0 nhận xét
Bệnh viêm dạ dày là bênh thường gặp, khá phổ biến, ai cũng có thể bị bệnh. Nguyên nhân của bệnh viêm dạ dày là do hút nhiều thuốc lá, do thói quen ăn uống, stress, căng thẳng kéo dài, bia rượu và do vi khuẩn HP gây ra. Các triệu chứng của bệnh khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh cũng như công việc của người bệnh. Bệnh có thể điều trị khỏi nếu sử dụng đúng phương pháp, và cách chữa trị phù hợp. Người ta thường sử dụng phương pháp tây y và đông y trong điều trị bệnh viêm dạ dày.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM DẠ DÀY

Hướng dẫn cách điều trị bệnh viêm dạ dày

Phương pháp điều trị viêm dạ dày theo Tây y

Trong tây y người ta thường sử dụng các loại thuốc uống để chữa viêm dạ dày. Những trường hợp nặng thì có thể điều trị bằng phương pháp phẫu thuật kết hợp với sử dụng các loại thuốc.

Thuốc ngăn chặn sản xuất acid và thúc đẩy chữa bệnh viêm dạ dày

Các loại thuốc thường được sử dụng: omeprazole (Prilosec), Lansoprazole ( Prevacid ), rabeprazole ( Aciphex), esomeprazole ( Nexium) và pantoprazole ( Protonix ), các loại thuốc này là những loại thuốc theo toa và không kê toa thuốc. Là những loại thuốc ức chế bơm Proton giảm acid dạ dày bằng cách ngăn chặn các hành động của các bộ phận của tế bào sản xuất axit. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài, đặc biệt là sử dụng liều cao, có thể làm tăng nguy cơ gãy xương cột sống. Vì thế hãy hỏi bác sĩ trước khi bạn sử dụng, để tránh những tác dụng phụ của thuốc.

Thuốc giảm sản xuất acid ức chế axit trong loét dạ dày hay còn gọi là histamin ( H-2 ) chẹn.

Thuốc có tác dụng làm giảm lượng axit trong dạ dày phát hành vào đường tiêu hóa, làm giảm đau loét và hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị viêm loét dạ dày.

Thuốc kháng acid trung hòa acid dạ dày

Thuốc kháng acid trung hòa acid dạ dày có tác dụng làm giảm các cơn đau và giảm các triệu chứng đầy bụng khó tiêu. Những loại thuốc này chỉ được dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và cần lưu ý cách dùng cho hiệu quả. Một số loại thuốc thường dùng Alusi, Maalox, Gastroupulgite.

Thuốc có thể đem lại những tác dụng phụ như táo bón, tiêu chảy tùy thuộc vào thành phần chính của thuốc.

Các loại thuốc này có thể làm giảm các triệu chứng viêm dạ dày nhanh chóng, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng thuốc sẽ gây ra những tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày và ruột non

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê toa thuốc gọi là các đại lý cytoprotective giúp bảo vệ các mô lót dạ dày. Bao gồm các loại thuốc theo toa sucralfal và misoprostol.

Để sử dụng các loại thuốc này hiệu quả cách tốt nhất là bạn nên tới bác sĩ và sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng thuốc, vì sẽ gây nên một số tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Phương pháp điều trị viêm dạ dày theo Đông y

Khi Tây y chưa ra đời thì các việc chữa trị các bệnh bằng Đông y được sử dụng phổ biến, ngày nay mặc dù khoa học kỹ thuật bên Tây y cũng rất phát triển tuy nhiên việc chữa bệnh theo phương pháp đông y cũng rất được ưa chuộng.

Chữa bệnh viêm loét dạ dày bằng phương pháp tây y khiến nhiều người lo ngại về những tác dụng phụ mà các loại thuốc tây y có thể gây ra nên đã sử dụng phương pháp đông y, vì các loại thuốc đông y được bào chế từ các loại thảo dược nên ít có những tác dụng phụ đến sức khỏe con người.

Hiện nay, các thầy thuốc đông y cũng đã tìm ra những bài thuốc có thể chữa bệnh viêm dạ dày rất đơn giản, tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh để các thầy thuốc có thể bốc thuốc kê đơn một cách hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp bệnh quá nặng phải chữa bằng cách phẫu thuật và bệnh nhân có thể sử dụng thuốc đông y kết hợp với phương pháp điều trị tây y để có kết quả điều trị bệnh tốt hơn.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved