Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

BÀI THUỐC NAM ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐAU DẠ DÀY HIỆU QUẢ

0 nhận xét
Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh đã nói: “Nam dược trị Nam nhân” - thuốc nam chữa bệnh cho người Việt Nam. Tư tưởng này chứa đựng nguyên lý“thiên nhân hợp nhất”, tức là người ở đâu thì dùng cây cỏ, động vật ở đó làm thuốc chữa bệnh, vì những dược liệu này liên hệ mật thiết phù hợp với con người nơi đó. Đông y lấy cái gốc là điều hòa các chức năng tạng phủ trong cơ thể. Ngày nay sống trong thời kỳ phát triển về mọi mặt, con người không chỉ mắc đơn bệnh như xưa. Những căn bệnh thời hiện đại là sự kết hợp cùng lúc nhiều bệnh mà xưa rất hiếm, ít gặp, tuy nhiên thuốc Nam hiện nay cũng có sự gia phối thêm nhiều vị làm phong phú các bài thuốc cổ phương để phù hợp với thể trạng người bệnh, tình hình diễn tiến bệnh mang lại hiệu quả tốt nhất với người bệnh.

Tại đây, đang nắm giữ nhiều bài thuốc Nam hiệu quả từ các dòng họ trong nước chuyển giao: Bài thuốc chữa bệnh vô sinh, bệnh trĩ, bệnh xương khớp, bệnh tiểu đường, bệnh sỏi thận…đặc biệt trong số đó có bài thuốc chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả của dòng họ vũ tại hải dương.



Bệnh loét dạ dày – tá tràng

Với chiến lược sử dụng cây dược liệu trong nước, do tình trạng dược liệu Trung Quốc được nhập khẩu tràn lan không kiểm soát được chất lượng dẫn đến việc sản xuất thuốc kém chất lượng. Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc gia truyền sử dụng hoàn toàn từ nguồn dược liệu trong nước mà nguồn trồng từ: Lào Cai, Sơn La, Lai Châu…phát triển lâu dài trung tâm đã tự trồng được một số cây thảo dược và hướng tới sản xuất thuốc hoàn toàn bằng nguyên liệu tự trồng. 

Về lâu dài, Trung tâm hướng tới ứng dụng rộng rãi bài thuốc tới nhiều người khắp trong và ngoài nước để người bệnh biết tới giá trị đích thực thuốc Nam mà sử dụng mang lại hiệu quả nhất, an toàn nhất. Áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất thuốc dạng viên nén phù hợp với quy chuẩn quốc tế để bệnh nhân dễ dàng sử dụng hơn. 

Tuy nhiên hiện nay thuốc Tây y được người dân tìm đến như phương pháp đầu tiên khi chữa bệnh cho mình vì: 

- Với thực trạng là các xí nghiệp sản xuất thuốc mọc nên như nấm và việc nhập khẩu thuốc thuận tiện hơn nhiều đi liền đó là các hiệu thuốc Tây xuất hiện khắp nơi nên người bệnh dễ dàng mua được thuốc bất kỳ đâu mà không cần đơn thuốc. 

- Được quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các loại thuốc khiến người dân đặt lòng tin hoàn toàn vào quảng cáo mà không có sự chọn lựa kỹ cho mình một phương pháp tốt nhất. 

- Các phòng khám tư mọc lên nhiều với lời quảng cáo là người bệnh được chữa trị của những bác sĩ nổi tiếng. Mà tâm lý tin tưởng vào bác sỹ khiến người bệnh tin theo những quảng cáo mà đến chữa tại các phòng khám. 

- Bệnh viện công lập là nơi đầu tiên bệnh nhân nghĩ tới khi có bệnh. Mà bệnh viện công lập chữa bằng thuốc Tây y và sử dụng khoa học kỹ thuật để hỗ trợ điều trị bệnh nên như một sự hiển nhiên trong suy nghĩ của người bệnh là có bệnh thì uống thuốc Tây. 

- Thuốc tây y nhỏ gọn tiện dụng, có thể luôn mang theo người khi cần sử dụng. 

Tìm lại giá trị thuốc Nam ! 

Vấn đề khi dùng thuốc Tây nhiều rất dễ bị tình trạng phụ thuộc vào thuốc. Không chỉ thế mà dùng thuốc Tây còn dẫn tới việc nhờn thuốc nghĩa là càng ngày với 1 bệnh nhưng bệnh nhân phải uống những liều kháng sinh nặng hơn mới có thể giảm bệnh, điều này dẫn tới sự nguy hại cho sức khỏe như: Suy giảm chức năng của gan, thận, viêm dạ dày tá tràng, hay ức chế hệ thần kinh trung ương….Ngoài ra còn rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn khác có thể xảy ra. 

Đặc biệt, với các bệnh mãn tính, sử dụng thuốc tân dược trong thời gian dài (thậm chí là suốt đời) không phải lựa chọn tối ưu. Trong khi đó, thuốc nam, với truyền thống hàng ngàn năm, những cây cỏ xung quanh ta để trị bệnh, nên ít có tác dụng phụ, mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với thuốc Tây rất nhiều. 

Thứ nhất, thành phần của thuốc Nam là các vị thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những vùng miền mà vị thuốc ấy có giá trị dưỡng chất tác dụng chữa bệnh cao nhất. Không chỉ tác dụng tại vị trí bệnh, mà thuốc chữa từ căn nguyên bệnh nên mang lại hiệu quả lâu dài. Ngoài ra trong mỗi bài thuốc Nam ngoài vị thuốc chính chữa bệnh luôn có những vị thuốc bổ nên người bệnh khi uống ngoài cảm thấy bệnh tình thuyên giảm mà sẽ có sức đề kháng tốt hơn, khí huyết lưu thông tốt khiến nâng cao thể trạng. 

Thứ hai, do thành phần bài thuốc Nam đều là các thảo dược nên rất an toàn, người bệnh có thể sử dụng trong thời gian dài mà không để lại tác dụng phụ, với thuốc Nam người bệnh phải kiên trì điều trị, sử dụng thuốc theo liệu trình ít nhất từ vài tuần, vài tháng thậm chí cả năm nhưng hiệu quả mang lại là rất cao và điều đặc biệt quan trọng là người bệnh không bị nhờn thuốc khi sử dụng lâu như vậy. 

Thứ ba, điều hòa toàn thân: Mỗi bài thuốc Nam có nguyên lý chung là không chỉ chú ý tời triệu chứng bệnh, và tập trung chú ý tới việc điều chỉnh trạng thái toàn thân, lưu thông khí huyết, làm người bệnh thêm linh hoạt, khỏe khoắn, dẻo dai. 

Thứ tư, giá thành của thuốc Nam rẻ hơn nhiều so với thuốc Tây là do giá trị thuốc Nam mang lại. Vì với các bệnh mãn tính điều trị bằng thuốc Tây rất tốn kém do liệu trình dài, thuốc nhập khẩu nên giá thành đắt, cộng thêm phải dùng nhiều thuốc đặc trị bệnh riêng nên giá không hề rẻ. 

Một phương pháp hiệu quả, an toàn là lựa chọn hàng đầu vì không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà ảnh hưởng tới cả thời gian và tiền bạc của người bệnh. Khi người bệnh chọn sai phương pháp chữa bệnh thì không những “ tiền mất mà tật mang “. Với phương pháp điều trị thuốc Nam người bệnh không chỉ trị bệnh tận gốc mà còn điều chỉnh sức khỏe, thể trạng của toàn thân. Người bệnh có thể yên tâm hoàn toàn khi dùng thuốc. 

Trị bệnh dạ dày bằng thuốc Nam 

Viêm dạ dày là tình trạng viêm xảy ra ở lớp niêm mạc dạ dày. Triệu chứng thường thấy của viêm dạ dày là hiện tượng đau bụng liên quan với tình trạng bất ổn. Các triệu chứng khác có thể có liên quan, chẳng hạn như cảm giác đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn...Nghiêm trọng hơn là tình trạng bệnh nhân nôn ra máu. Nếu không kịp thời chữa trị bệnh dạ dày cũng có những biến chứng nặng nề ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh: Thủng dạ dày, ung thư dạ dày… 

NGUYÊN NHÂN BỆNH ĐAU DẠ DÀY – TÁ TRÀNG 

1: Thói quen ăn uống sinh hoạt thiếu điều độ, không hợp lý 

- Ăn quá nhanh, ăn quá no hoặc để quá đói, ăn trước khi đi ngủ, ăn đồ ăn chế biến sẵn.. 

- Ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh trong thời gian dài. 

- Tập thể dục ngay sau khi ăn no. 

- Uống nhiều bia rượu đồ uống có cồn gây kích thích và ăn mòn lớp nhầy trong dạ dày khiến dạ dày bị viêm loét và xuất huyết. 

- Hút thuốc lá quá nhiều gây co thắt mạch máu làm giảm huyết dịch cung cấp cho niêm mạc dạ dày, ức chế sự tổng hợp Prostaglandin, chất có vai trò bảo vệ và phục hồi niêm mạc, thu hẹp các mạch máu dạ dày, từ đó dẫn tới tổn thương lớp bảo vệ này. Nicotine trong thuốc lá cũng khiến cholat có trong mật bị chảy ra ngoài đẫn tới dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng, phá hủy niêm mạc dạ dày. 

- Uống cà phê đặc, sử dụng cocain,... 

2: Stress 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay con người chịu quá nhiều áp lực từ công việc và gia đình khiến trạng thái thần kinh luôn căng thẳng, thậm chí có trường hợp rối loạn thần kinh điều này làm tăng axit dạ dày khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương, tiêu hóa chậm gây rối loạn dạ dày. 

3: Vi rút, vi khuẩn HP (Helicobacter pylori) 

Vi khuẩn HP tấn công vào dịch nhày của dạ dày gây ra viêm dạ dày mãn tính, hoặc gây các biến chứng phức tạp của bệnh dạ dày như loét dạ dày, u dạ dày. 

Ngoài ra, còn có rất nhiều nguyên nhân khác như: Dùng thuốc kháng sinh, dùng 1 số thuốc giảm đau chống viêm, thuốc chống đông máu, suy dinh dưỡng, rối loạn nội tiết, yếu tố miễn dịch, yếu tố di truyền.....đều là những nguyên nhân có thể dẫn tới đau dạ dày. 

TRIỆU CHỨNG BỆNH ĐAU DẠ DÀY – TÁ TRÀNG

- Khi cơ thể có những triệu chứng sau đây thì bạn đã có thể nghĩ đến đau dạ dày. 

- Cảm thấy chướng bụng, đầy bụng, ăn không tiêu hay ợ hơi, ơ chua. 

- Đau bụng vùng trên rốn xảy ra sau khi ăn 2 đến 3 tiếng, đôi khi xảy ra ban đêm làm bạn phải thức giấc. 

- Khi đang đói mà ăn ngay dẫn tới cảm giác đau ngay. 

- Nôn hoặc buồn nôn, có khi nôn ra nước trong và cảm thấy chua ở miệng. 

- Ăn không tiêu, ợ chua vào buổi sáng hay sau khi ăn 3 đến 4 tiếng. 

- Cảm giác cồn cào ở bụng và bụng sôi lên liên tục. 

- Cảm giác chán ăn: Nhìn thấy thức ăn mà không có cảm giác muốn ăn. 

Trên đây là những biểu hiện của bệnh dạ dày ở thể nhẹ. Khi có dấu hiệu nôn ra máu (màu giống màu bã cà phê), hoặc phân có màu (thường là màu đen) đây là trường hợp bạn bị xuất huyết dạ dày (trường hợp này bệnh nhân cần được đưa đi cấp cứu ngay). 

IV. PHÒNG BỆNH ĐAU DẠ DÀY – TÁ TRÀNG 

Phòng ngừa viêm dạ dày tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây viêm. Để giúp ngăn ngừa viêm dạ dày, các rối loạn tiêu hóa nói chung. 

+ Bỏ thuốc lá và tránh khói thuốc. 

+ Về ăn uống: 

· Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh đúng giờ sẽ hình thành phản xạ có điều kiện, hỗ trợ bài tiết tuyến tiêu hóa, có lợi cho tuyến tiêu hóa. 

· Lựa chọn thực phẩm thông minh: Ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc, ăn thực phẩm nhiều chất xơ, hay giàu Flavonoids. 

· Ăn uống đều đặn, có thể chia nhỏ bữa nếu bạn cảm thấy đầy bụng khó tiêu. 

· hạn chế ăn đồ lạnh. 

· Uống trà ấm. 

· Hạn chế đồ uống có cồn và caffeine. 

· Không tập thể dục, vận động mạnh sau khi ăn. 

· Hạn chế căng thẳng, stress. 

· Mát xa bụng. 

Tuân thủ các lời khuyên của bác sỹ điều trị không tự ý điều trị bệnh tại nhà (không dùng thuốc kháng sinh bừa bãi). Tôi là Lệ Quyên CTV (Sức khỏe khoa học & đời sống), khi viết về đề tài “ chữa bệnh dạ dày bằng thuốc Nam “ tôi thấy bài viết rất ý nghĩa nên muốn chia sẻ cho độc giả trên mạng điện tử tham khảo. Vì thực chất Việt Nam ta có kho tàng thuốc dân gian phong phú, nhưng cuộc sống đô thị hóa dần mất đi giá trị đích thực của nó. Tôi muốn chia sẻ trên đây để những bạn trẻ những con người mới của xã hội ý thức hết giá trị văn hóa Việt, để gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp. 

Nói về thuốc gia truyền chữa bệnh dạ dày có rất nhiều, mỗi vùng miền lại có những vị thuốc lạ và cách chữa rất hay. Nhưng bài thuốc tôi quan tâm nhất là tại đây. Bài thuốc chữa bệnh dạ dày tại Trung tâm là kết quả của sự kết hợp giữa bài thuốc gia truyền dòng họ Vũ (Hải Dương) chuyển giao và đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa dạ dày. Từ chỗ là thuốc Nam sử dụng các vị lá cây phải sắc bằng ấm rất mất thời gian và công sức. Hiện tại, Trung tâm áp dụng khoa học kỹ thuật và đã bào chế thành công dạng bột, đóng trong túi nhỏ người bệnh tiện sử dụng và mang theo bên mình khi đi ra ngoài như khi đi làm đi học. Cho đến nay bài thuốc cùng sự chỉ dẫn của Lương Y Nguyễn Nam tại trung tâm đã chữa cho rất nhiều ca bệnh khỏi hoàn toàn. Theo thống kê của trung tâm 300 bệnh nhân dùng hết 20 ngày thuốc đã có 269 bệnh nhân đã khỏi hẳn, 17 ca đang tiến triển nhanh và 8 ca bệnh đang thay đổi ổn định và 6 ca là tình trạng không tiến triển nhiều. 

Tại trung tâm tôi đã gặp rất nhiều bệnh nhân đến chữa bệnh dạ dày, có những người chớm bị đau, cũng có những người bệnh đã trở thành mãn tính. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng đều mong muốn chữa bệnh bằng thuốc Nam. Vì như bệnh nhân kể họ chữa Tây y nhiều lắm. Khi chữa đúng là có đỡ nhưng về thời gian sau lại đau lại. Tôi được trung tâm cung cấp số điện thoại và liên lạc trực tiếp được với chị Mạc Thị Hải Linh (Đan Phượng, Hà Nội) – nhân viên văn phòng. Trong cuộc nói chuyên chị kể: Chị bị đau dạ dày đã 4 năm, do công việc vất vả nên thời gian ăn uống thất thường, nhiều bữa không ăn gì, nhiều bữa chỉ gói mì tôm cho nhanh, có hôm chị cảm thấy cơn đau bất ngờ nhưng quặn bụng lại khiến chị cảm giác không chịu nổi. Nhưng chị chỉ nghĩ do ăn nhầm món gì lạ bụng nên đau rồi thôi, chị chủ quan không đi khám, thời gian sau thỉnh thoảng chị thấy đầy chướng sáng nhiều hôm thấy ợ chua, chị nghĩ tới bệnh, nhưng công việc cuốn đi nên khi đau lại, con đau quặn vật vã, lần này chị được bạn đồng nghiệp đưa tới bệnh viện kết quả khám bác sĩ cho biết chị bị đau dạ dày. Chị dùng thuốc Tây theo đơn của bác sĩ thấy bệnh giảm chị yên tâm dừng lại, nhưng thời gian sau chị lại đau lại dùng, cứ mỗi lần đau chị lại dùng thuốc dần cơn đau dày hơn chị cảm thấy lo lắng vì dùng thuốc Tây mãi không dứt hẳn mà tình trạng bệnh mỗi ngày một tăng. Chị chuyển sang Đông y, nhưng đã uống nhiều nhà thuốc đều chỉ thấy đỡ rồi đau lại. Một lần chị có việc ra Trung tâm thành phố, gặp người quen vô tình trong cuộc nói chuyện bạn chỉ kể đã từng bị đau dạ dày giờ đã khỏi. Chị Linh hỏi thì được biết bạn mình dùng thuốc tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc gia truyền, chị đánh liều thử theo và hiệu quả tới nay là 2 năm chị chưa bị tái phát. 

THUỐC CHỮA BỆNH DẠ DÀY BẰNG NAM DƯỢC ĐÔNG Y 

Công dụng: Chữa các chứng liên quan đến bệnh đường tiêu hóa (đau dạ dày – tá tràng): Đau bụng, đầy hơi, ợ hơi, ợ chua, ăn không tiêu, rối loạn tiêu hóa, phân sống, phân nát, tiêu chảy, táo bón lâu ngày, đau dạ dày, cơ thể suy yếu cũng có thể dùng được vì bài thuốc ngoài chữa các vị chữa bệnh còn có nhiều vị thuốc để bồi bổ cơ thể. 

Hình minh họa 

Khi được sự đồng ý của Trung tâm tôi biết được một số thành phần trong bài thuốc, xin phân tích ý nghĩ từng thành phần của bài thuốc như sau: 

Thành phần của bài thuốc: Gồm các thảo dược lá khôi, khổ sâm, bồ công anh, khương hoàng, bạch thược, hương phụ, sài hồ, chỉ xác…một số tá dược vừa đủ. Đây là những thảo dược hoàn toàn tự nhiên sao tẩm theo phương thức gia truyền, không dùng chất bảo quản, không tẩm ướp hóa chất. 

Cách dùng thuốc: Một gói chia làm 3 lần uống, đổ bột vào cốc hòa với nước nóng (trường hợp bệnh nhân táo bón thêm 1 thìa nhỏ cà phê mật ong) uống sau mỗi bữa ăn 30 phút. 

Khi dùng thuốc phải kiêng: 

· Không hút thuốc, uống rượu bia sử dụng chất kích thích (không uống trà đặc, cà phê, hay nước có ga). 

· Không ăn đồ cay nóng, 

· Không ăn đồ lạnh. 

· Không dùng chung thuốc với các thuốc khác (kể cả thuốc Tây). 

· Ngoài ra nên hạn chế căng thẳng, mệt mỏi sinh hoạt điều độ có giờ giấc để đạt được kết quả cao nhất. 

Với bài thuốc này bệnh nhân áp dụng đúng được những gì bác sỹ chỉ dẫn thì sau hơn 1 tháng thấy tiến triển tốt, sau hơn 2 tháng bệnh gần như khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên bệnh dạ dày có nguy cơ tái phát lại rất cao nên những người đã chữa trị khỏi phải thiết lập cuộc sống sinh hoạt lành mạnh, khoa học để phòng bệnh. 

Ý nghĩa các thành phần: 

· Lá khôi: Tác dụng làm giảm đau, trung hòa axit dịch vị, đặc biệt tác dụng làm se vết loét, kích thích lên da non, làm lành vết thương. 

· Khổ sâm: Vị đắng, tính mát, thanh nhiệt khử thấp, trừ phong, sát trùng. Chủ trị đầy bụng khó tiêu, chứng lỵ, viêm loét dạ dày – tá tràng. 

· Bồ công anh: Vị đắng ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, chữa các bệnh mụn nhọt, lở loét, viêm dạ dày – tá tràng, viêm gan, viêm họng. 

· Khương hoàng: Tính vị cay đắng ấm, giúp hành khí hoạt huyết, trị chứng đầy chướng, thuốc kích thích, bổ, giảm đau, cầm máu, tăng cường chuyển hóa, được chỉ định chữa loét dạ dày, chảy máu dạ dày, đại tiện ra máu. Ngoài ra còn có tác dụng ức chế vi khuẩn, chống viêm. 

· Bạch thược: An thần, giảm đau, ức chế cơ trơn của dạ dày, chống viêm, hạ nhiệt, làm tăng lưu thông máu. 

· Hương phụ: Vị cay, hơi đắng, ngọt, tính bình tác dụng hành khiếu, khai uất, thong kinh, tiêu sung, giảm đau. Chữa đau dạ dày ợ hơi và nước chua, giúp ăn uống mau tiêu, chữa nôn mửa, đau bụng đi lỵ ỉa chảy ngoài ra còn chữa rối loạn của dạ dày, kích thích ruột. 

· Sài hồ: Vị đắng, tính mát. Có tác dụng tán nhiệt, giải biểu, giảm đau. Dùng trong trường hợp sốt nóng, sốt rét, đau vùng ngực bụng, trung khí hạ hãm (các loại thoát vị, sa dạ dày, xuất huyết dạ dày, viêm loét dạ dày, viêm trợt mãn tính, sốt rét cơn) 

· Chỉ xác: Thuốc chữa tiêu hóa, trị ngực sườn đau tức, bụng chướng khó tiêu. 

· Lưu ý: 

Khi bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày ở thể nặng (thủng dạ dày) thì cần đưa ngay đi cấp cứu để được cứu chữa kịp thời nhất. Vì khi xuất huyết là bệnh đã trầm trọng có ảnh hưởng tới tính mạng cần được phẫu thuật gấp.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved