Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

CÁC YẾU TỐ LÀM TĂNG NGUY CƠ MẮC BỆNH UNG THƯ DẠ DÀY

0 nhận xét
Không chỉ ở Việt Nam và ngay cả trên thế giới bệnh ung thư dạ dày được xem là khá phổ biến và nằm trong top đầu các bệnh ung thư hay gặp.Có rất nhiều yếu tố liên quan mật thiết và làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh này như nhiễm vi khuẩn H.P, giới tính, tuổi tác, ăn uống, nhóm máu, tiền sử gia đình...Mọi người cần nhận biết được các nguy cơ gây ung thư dạ dày này để có cách phòng ngừa bệnh thích hợp.



- Nhiễm H. pylori: Không chỉ được xem là nguyên nhân hàng đầu gây viêm loét dạ dày và loại vi khuẩn này còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày.  Nhiễm H. pylori khiến bạn dễ bị ung thư dạ dày gấp từ 2-6 lần so với người không bị nhiễm. 

- Giới tính: số lượng nam giới mắc ung thư dạ dày cao gấp 2 lần so với nữ giới.

- Tuổi tác cũng có liên quan rất lớn đến căn bệnh này.  Phần lớn người bị ung thư dạ dày trong độ tuổi 50-70. Bệnh hiếm khi xảy ra ở người dưới 40 tuổi.

- Hút thuốc và uống rượu: việc nghiện thuốc là và rượu gây tổn thương cho niêm mạc dạ dày và làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Đây cũng là lí do giải thích tại sao nam giới lại mắc ung thư nhiều hơn nữ giới do họ là đối tượng chính sử dụng các chất này.

- Đã phẫu thuật dạ dày trước đây. Nguy cơ ung thư dạ dày có thể tăng ở người đã cắt một phần dạ dày và môn vị để điều trị loét tiêu hoá. Nói chung, nguy cơ là lớn nhất khoảng 20 năm sau khi phẫu thuật lần đầu.

-  Polyp dạ dày. Những polyp này là những u nhỏ ở niêm mạc dạ dày, phần lớn là lành tính, nhưng polyp tuyến - đặc biệt là những u có đường kính >1cm - thường là tiền ung thư.

- Tiền sử gia đình. Bạn dễ bị ung thư dạ dày gấp 2-4 lần nếu có bố mẹ hoặc anh chị em ruột bị bệnh này.

- Thiếu máu ác tính. Bệnh thường liên quan đến viêm dạ dày bất sản, xảy ra khi cơ thể không đủ vitamin B12 để sản sinh hồng cầu khoẻ mạnh. Mặc dù thiếu máu ác tính được điều trị dễ dàng bằng tiêm vitamin B12, song bệnh cũng làm tăng nhẹ nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

- Máu nhóm A. Vì những lý do chưa giải thích được, người có nhóm máu A có nguy cơ ung thư dạ dày cao hơn một chút so với người có nhóm máu khác.

- Nguồn gốc địa lí. Ung thư dạ dày hay gặp hơn ở một số vùng trên thế giới - đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc, một số vùng của Đông Âu, và châu Mỹ La tinh. Những sự khác biệt này có thể có liên quan đến chế độ ăn và nhiễm H. pylori.

- Phơi nhiễm môi trường. Một số chất gây ô nhiễm tại nơi làm việc, bao gồm bụi than đá, amiăng và niken, làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

- Béo phì. Nam giới thừa 11-13,5kg so với cân nặng lý tưởng có thể tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved