Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH XUẤT HUYẾT DẠ DÀY

0 nhận xét
Xuất huyết dạ dày là biến chứng thường gặp nhất của bệnh viêm loét dạ dày kéo dài. Việc lạm dụng quá nhiều bia rượu và chế độ ăn uống thiếu khoa học là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Bệnh khởi đầu bằng những cơn đau đột ngột ở vùng thượng vị, bệnh nhân có thể ngất đi, ói ra máu hoặc đi ngoài phân đen. Nếu không được cấp cứu cầm máu kịp thời bệnh xuất huyết dạ dày sẽ gây chảy máu ồ ạt khiến bệnh nhân tử vong vì mất qúa nhiều máu. Vậy khi bị xuất huyết dạ dày mọi người nên xử trí thế nào đây? Dưới đây là những lời khuyên hữu ích cho mọi người trong việc điều trị căn bệnh này.

Hình ảnh dạ dày bị loét và chảy máu

Cách chữa bệnh xuất huyết dạ dày
- Người bệnh không được di chuyển nhiều cũng không nên tự đi lại 1 mình mà nên nằm nghỉ tuyệt đối trên giường  theo tư thế nửa nằm nửa ngồi trong trường hợp nhẹ, và nằm thẳng, đầu thấp trong trường hợp nặng.

- Sử dụng thuốc cầm máu, bất cứ loại nào có sẵn

- Không được để người bệnh đói bụng mà cho người bệnh ăn những thức ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu hoá  như bột trẻ em quấy đặc, khoai tây nghiền nhỏ, thịt băm...Khoảng 3 giờ cho ăn một lần là được. Nên cho uống nhiều chất lỏng như sữa, nước trà đường.

- Trong những ngày sau, nên thông khoan để cho người bệnh đi cầu.

- Nên chườm đá ở vùng thượng vị giúp bệnh nhân giảm đau

-  Rửa dạ dày cho bệnh nhân bằng nước lạnh có tác dụng làm giảm co bóp, giảm tiết dịch, làm hạ huyết áp tại chỗ, nhờ đó có thể giúp cầm máu cho bệnh nhân.

- Bệnh nhân cần được đo huyết áp, đếm mạch thường xuyên để biết máu còn chảy hay đã ngưng. (Nếu huyết áp vẫn còn thấp hoặc ngày càng tụt là dấu hiệu máu vẫn còn chảy bên trong).

- Pha loãng 6-8 gr muối với nước lạnh cho bệnh nhân uống từ từ . Nước muối có tác dụng làm máu đông lại, vì vậy, khi uống xong, thấy trong người thoải mái thì cứ uống tiếp, không cần để ý nhiều ít. Nên biết là sau khi ói ra máu, một phần nước trong cơ thể thấm vào máu để bổ sung cho máu, vì vậy y học hiện đại trị bệnh ói ra máu, trước hết không phải là dùng thuốc cầm máu mà chỉ dùng nước muối(nước biển) truyền vào cơ thể.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved