Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

NGUYÊN TẮC ĂN UỐNG KHI BỊ ĐAU DẠ DÀY

0 nhận xét
Bệnh đau dạ dày gây khó chịu và phiền toái cho cuộc sống của bạn , khi bạn đói hay no bệnh đều gây đau. Khi mắc phải căn bệnh này bạn phải rất thận trọng trong ăn uống vì nếu vẫn giữ thói quen  xấu của mình như ăn nhiều thịt, ăn nhiều chất kích thích, vừa ăn vừa uống... thì bệnh của bạn không bao giờ khỏi được. Dưới đây là những nguyên tắc trong ăn uống bạn nên tuân thủ để nhanh chóng tạm biệt được những khó chịu liên quan đến bệnh dạ dày.


1. Không ăn nhiều thịt và và các thực phẩm giàu tinh bột
Hãy hạn chế tối đa việc ăn thịt và các thực phẩm giàu tinh bột như khoai mỡ, khoai tây vì dạ dày sẽ phãi làm việc rất khó khăn để tiêu hoá hết số thức ăn mà bạn nạp vào. Thay vào đó hãy cung cấp protein cho cơ thể từ cá và các loại rau khác như xu hào, cải bắp, cà rốt...

2. Không ăn hoa quả sau bữa ăn
Nếu ăn hoa quả ngay sau bữa ăn thì hoa quả này sẽ được trộn lẫn với các thức ăn mà bạn đã trước đó và làm cho việc tiêu hóa bị chậm đi và nảy sinh những rắc rối liên quan đến hệ miễn dịch. Vì vậy hãy dùng trái cây ít nhất là sau nửa giờ kể từ lúc bạn ă bữa chính nhé.

3. Không vừa ăn vừa uống
Uống một cốc nước đầy nửa giờ trước bữa ăn sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn nhưng nếu vừa ăn vừa uống thì lại hoàn toàn không tốt.Khi bạn uống nước vào , các enzym tiêu hoá trong dạ dày chưa kịp tiêu hoá thức ăn đã bị rửa trôi hết khiến bạn bị rối loạn tiêu hoá.

4. Hạn chế bánh mỳ và bơ
Đa số chúng ta đều ăn rất nhiều ngũ cốc và các chế phẩm từ sữa mỗi ngày. Kết quả là cơ thể không thể tận dụng những gì chúng ta đưa vào.

Ngay khi hạn chế các chế phẩm từ sữa và ngũ cốc, bạn sẽ thấy rõ sự biến chuyển. Còn nếu kéo dài từ 10 – 14 ngày, bạn sẽ thấy rõ chứng đau dạ dày và sự khó chịu lùi dần, năng lượng cơ thể như được tăng cường, ngủ ngon hơn và ít cảm thấy đau đầu hay đau khớp hơn.

5. Không uống đồ uống có ga
Cacbonnat dưới dạng khí ảnh hưởng rất xấu tới các bộ phận cơ thể như: tim, gan và túi mật, chưa kể nó gây ra những bứt rứt, khó chịu ở vùng bụng.

Hãy uống nước rau củ ép, nước trắng, nước quả loãng, trà thảo mộc thay cho đồ uống có ga. Còn rượu ư? Chỉ nên thỉnh thoảng thôi nhé!

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved