Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

KIỂM SOÁT CÁC THỦ PHẠM GÂY UNG THƯ DẠ DÀY

0 nhận xét
Hiện nay tình hình viêm loét dạ dày- tá tràng ngày càng xuất hiện càng nhiều. Bệnh chiếm khoảng 26% và thường đứng đầu trong các bệnh ở đường tiêu hóa và thủ phạm chính gây ra căn bệnh này chính là do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori, cộng thêm việc hiện nay ăn uống của mọi người thay đổi, họ chuyển sang ăn thức ăn nhanh phổ biến hơn, việc ăn uống không khoa học hợp lý cũng là một trong nhiều lý do khiến cho bệnh viêm loét dạ dày lại trở nên phổ biến như vậy. Thông thường việc điều trị các vết loét ở dạ dày tá tràng thường bước trước nhất là người ta tìm hiểu nguyên nhân chính gây nên bệnh là gì? Điều trị từ nguyên nhân luôn là hướng khởi đầu đúng trong quá trình trị khỏi bệnh hoặc phòng các biến chứng có thể xảy ra.




Kiểm soát các nguyên nhân gây ung thư dạ dày


Ung thư dạ dày có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể và cơ hội hồi phục thấp, gây tỷ lệ tử vong rất cao. Thời gian sống của người mắc bệnh trung bình thường dưới 1 năm bất kể khối u ban đầu nằm ở vị trí nào. Hiện tại, chưa có phương pháp nào để kéo dài khoảng thời gian này. Vì vậy, cách tốt nhất là kiểm soát triệt để các nguyên nhân gây bệnh để hạn chế tiến triển thành ung thư dạ dày.

- Viêm dạ dày mạn tính: có nguy cơ ung thư dạ dày rất cao. Những người đã từng cắt bỏ một phần dạ dày do viêm dạ dày mạn cũng có khả năng mắc ung thư dạ dày sau nhiều năm phẫu thuật. Trong các bệnh về dạ dày thì đáng sợ nhất là viêm, loét bờ cong nhỏ, tiền môn vị, môn vị hoặc có thể viêm loét hang vị rất dễ biến chứng thành ung thư hóa.

- Tiền sử gia đình: cha mẹ, anh, chị em, hoặc con cái của một người có tiền sử ung thư dạ dày cũng có nguy cơ mắc bệnh cao.

- Ăn nhiều đồ nướng, hút thuốc, uống nhiều rượu bia, thiếu hoạt động thể chất, hoặc béo phì.

- Nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori: Vi khuẩn HP sống dưới lớp nhầy niêm mạc dạ dày và sản xuất ra catalase, protease, ngoại độc tố, các chất này làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây viêm loét dạ dày tá tràng và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như hẹp môn vị, thủng ổ loét, xuất huyết da dày, nếu không cấp cứu kịp có thể gây tử vong. Tuy nhiên, không phải ai nhiễm vi khuẩn này cũng phát triển thành ung thư dạ dày. Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh gần đây người ta tìm thấy do vi khuẩn Helicobacter Pylori. Tỷ lệ nhiễm bệnh có sự khác nhau về giữa các nước. Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy tỷ lệ viêm dạ dày mạn tính rất cao, chiếm khoảng 50% dân số, trong đó viêm dạ dày mạn tính do HP chiếm khoảng 95%.

Hầu như căn bệnh ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến dễ gặp phải nhất trong các dạng ung thư xảy ra trên cơ thể người. bệnh có thể dẫn tới nguy cơ tử vong khá lớn nếu như phát hiện muộn thì tỷ lệ tử vong lại càng nâng cao. Nếu như không muốn đối mặt với tình trạng nguy hiểm tới sức khỏe như mắc nhiễm bệnh thì tốt nhất mọi người nên thực hiện cách phòng tránh, ngoài ra bạn nên thường xuyên tới bệnh viện tái khám sức khỏe định kì để phát hiện sớm mầm bệnh, để có sự can thiệp sớm nhất bạn nhé! Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved