Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

CẮT DẠ DÀY QUA NỘI SOI LẦN ĐẦU TIÊN THỰC HIỆN Ở VIỆT NAM

0 nhận xét

Hiện nay việc cắt dạ dày bằng phương pháp nội soi trên thế giới đang rất phổ biến, nhưng tại Việt Nam việc cắt dạ dày bằng phương pháp này thì hoàn toàn chưa có một trường hợp nào được thực hiện. Lần đầu tiên trong lịch sử ngành y học Việt Nam bác sĩ đã cắt dạ dày bằng phương pháp này thành công.


Chiều 6/4, bác sĩ CKII La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết: Ê kíp các bác sĩ của khoa vừa phẫu thuật cắt dạ dày nội soi thành công cho bệnh nhân 61 tuổi, ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Các bác sĩ đang phẫu thuật nội soi dạ dày cho bệnh nhân T 
Các bác sĩ đang phẫu thuật nội soi dạ dày cho bệnh nhân T 
Trước đó, bệnh nhân Đỗ Thành T. có biểu hiện đi phân đen, đau thượng vị, ăn uống kém và được các bác sĩ BV Đa khoa quận Thốt Nốt chẩn đoán xuất huyết tiêu hóa trên, nghi do ung thư dạ dày, chuyển bệnh nhân đến BV Đa khoa TP Cần Thơ.
Tại đây, các bác sĩ thăm khám lâm sàng, chỉ định nội soi, sinh thiết dạ dày, chụp CT ổ bụng, chẩn đoán ung thư tuyến dạ dày. Sau đó, bệnh viện tổ chức hội chẩn và mời TS.BS Lâm Việt Trung, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa, BV Chợ Rẫy, hỗ trợ, phối hợp với các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp BV Đa khoa TP Cần Thơ tiến hành phẫu thuật dạ dày qua nội soi, cắt 3/4 dạ dày kèm nạo hạch.
Cũng theo bác sĩ Phú, đây là trường hợp cắt dạ dày qua nội soi đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Ca phẫu thuật khá phức tạp, đòi hỏi phẫu thuật viên phải có kinh nghiệm, đồng thời BV phải có trang thiết bị hiện đại như: dao cắt đốt siêu âm, dụng cụ khâu nối ruột tự động… 
Hiện nay sức khỏe bệnh nhân tạm ổn.
Phạm Tâm

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved