Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

THUỐC CHỮA TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN HIỆU QUẢ

1 nhận xét
Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, với các triều đại phong kiến, sự đô hộ của quân xâm lược nhưng nền y học cổ truyền Việt Nam với những bài thuốc quý từ thảo dược vẫn có những giá trị nhất định trong sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên ngày nay do y học hiện đại quá phát triển nên người ta dần quên những giá trị đích thực của nó, cụ thể là y học cổ truyền với vô vàn những bài thuốc rất huyền diệu, tuy nhiên những phương thuốc hay này đang bị chìm dần vào quên lãng dần dần mất đi niềm tin từ chúng ta. Để tìm hiểu rõ tại sao mà dân ta lại vì thuốc Tây mà bỏ qua những điều vô cùng tốt đẹp được để lại từ ngàn đời !. Ta đi sâu tìm hiểu từng nguyên nhân, lợi ích thực sự tại sao nên dùng thuốc Đông y ?.
Trào ngược thực quản dạ dày
Với thực trạng là các xí nghiệp sản xuất thuốc mọc nên như nấm việc nhập khẩu thuốc thuận tiện hơn nhiều đi liền đó là các hiệu thuốc Tây xuất hiện khắp nơi nên người bệnh dễ dàng mua được thuốc bất kỳ đâu mà không cần đơn thuốc.
Được quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các loại thuốc khiến người dân đặt lòng tin hoàn toàn vào quảng cáo mà không có sự chọn lựa kỹ cho mình một phương pháp tốt nhất.
Các phòng khám tư mọc lên nhiều với lời quảng cáo là người bệnh được chữa trị của những bác sĩ nổi tiếng. Mà tâm lý tin tưởng vào bác sỹ khiến người bệnh tin theo những quảng cáo mà đến chữa tại các phòng khám.
Bệnh viện công lập là nơi đầu tiên bệnh nhân nghĩ tới khi có bệnh. Mà bệnh viện công lập chữa bằng thuốc Tây y và sử dụng khoa học kỹ thuật để hỗ trợ điều trị bệnh nên như một sự hiển nhiên trong suy nghĩ của người bệnh là có bệnh thì uống thuốc Tây y.

Thuốc tây y nhỏ gọn tiện dụng, có thể luôn mang theo người khi cần sử dụng.

Tại sao người bệnh không muốn sử dụng (không tin) thuốc Đông y ?.
Người bệnh không tìm cho mình được 1 nhà thuốc thực sự uy tín và chất lượng mà chủ yếu ngay đến các Lương y cũng vì đồng tiền mà bỏ qua tôn chỉ của nghề: “ Lương y như tử mẫu “.
Tại rất nhiều nhà thuốc gia truyền thuốc được làm từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc, tẩm ướp hóa chất nên tác dụng không tốt cho sức khỏe người bệnh. Thuốc giả, thuốc nhái nhiều gây hại cho sức khỏe người bệnh.
Việc trồng, thu hoạch và bốc thuốc không đúng chuẩn khiến tác dụng chữa bệnh giảm, người bệnh mất niềm tin vào thuốc.
Thời gian sử dụng lâu hơn thuốc Tây y rất nhiều: Có thể 1 tuần, 1 tháng, thậm chí vài tháng hoặc hàng năm khiến người bệnh không đủ kiên trì.
Thuốc thường phải sắc nên mất nhiều thời gian.
Do thuốc gia truyền nên không có sự kiểm duyệt của cơ quan chức năng khiến người bệnh không thực sự tin vào thuốc, mà chỉ dùng thuốc do sự giới thiệu của người quen hoặc người từng dùng thuốc.

Hãy chọn lựa cho mình một phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh trào ngược dạ dày thực quản !. Trước hết nói về thuốc Tây y để hiểu rõ hơn về việc sẽ chọn lựa cho người bệnh phương pháp điều trị bệnh. Có lẽ với mỗi người đều biết và ai cũng ít nhất sử dụng qua 1 lần đầu thấy rằng tác dụng của thuốc rất nhanh chóng, do những hoạt chất sau khi uống dạng viên nén thì có tác dụng mạnh sau 15 – 30p, còn với dạng tiêm thì chỉ sau vài phút thậm chí vài giây đã thấy ngay. Tác dụng của thuốc: giảm đau, giảm sưng, chống viêm rất nhanh chóng… Thuốc điều trị ngay tại vùng bị bệnh, nên bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái ngay sau khi dùng thuốc. Tuy nhiên, khi dùng thuốc Tây nhiều rất dễ bị tình trạng phụ thuộc vào thuốc. Không chỉ thế mà dùng thuốc Tây còn dẫn tới việc nhờn thuốc nghĩa là càng ngày với 1 bệnh nhưng bệnh nhân phải uống những liều kháng sinh nặng hơn mới có thể giảm bệnh, điều này dẫn tới sự nguy hại cho sức khỏe như: suy giảm chức năng của gan, thận, viêm dạ dày tá tràng, hay ức chế hệ thần kinh trung ương…. Ngoài ra còn rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn khác có thể xảy ra. Khác với thuốc Tây y, thuốc Đông y không những điều trị triệt để tận căn nguyên bệnh, nó còn khắc phục hạn chế mà thuốc Tây y mang lại cụ thể:

Thứ nhất, thành phần của thuốc Đông y (thuốc Nam) là các vị thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những vùng miền mà vị thuốc ấy có giá trị dưỡng chất tác dụng chữa bệnh cao nhất. Không chỉ tác dụng tại vị trí bệnh, mà thuốc chữa từ căn nguyên bệnh nên mang lại hiệu quả lâu dài. Ngoài ra trong mỗi bài thuốc Nam ngoài vị thuốc chính chữa bệnh luôn có những vị thuốc bổ nên người bệnh khi uống ngoài cảm thấy bệnh tình thuyên giảm mà sẽ có sức đề kháng tốt hơn, khí huyết lưu thông tốt khiến nâng cao thể trạng.

Thứ hai, do thành phần bài thuốc Nam đều là các thảo dược nên rất an toàn, người bệnh có thể sử dụng trong thời gian dài mà không để lại tác dụng phụ, với thuốc Nam người bệnh phải kiên trì điều trị, sử dụng thuốc theo liệu trình ít nhất từ vài tuần, vài tháng thậm chí cả năm nhưng hiệu quả mang lại là rất cao, điều đặc biệt quan trọng là người bệnh không bị nhờn thuốc khi sử dụng lâu như vậy.

Thứ ba, điều hòa toàn thân: Mỗi bài thuốc Nam có nguyên lý chung là không chỉ chú ý tời triệu chứng bệnh, tập trung chú ý tới việc điều chỉnh trạng thái toàn thân, lưu thông khí huyết, làm người bệnh thêm linh hoạt, khỏe khoắn, dẻo dai.

Một phương pháp hiệu quả, an toàn là lựa chọn hàng đầu vì không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà ảnh hưởng tới cả thời gian tiền bạc của người bệnh. Khi người bệnh chọn sai phương pháp chữa bệnh thì không những “tiền mất mà tật mang“. Với phương pháp điều trị Đông y người bệnh không chỉ trị bệnh tận gốc mà còn điều chỉnh sức khỏe, thể trạng của toàn thân.

Một phương pháp hiệu quả, an toàn là lựa chọn hàng đầu vì không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà ảnh hưởng tới cả thời gian và tiền bạc của người bệnh. Khi người bệnh chọn sai phương pháp chữa bệnh thì không những “tiền mất mà tật mang”. Với phương pháp điều trị thuốc Nam người bệnh không chỉ trị bệnh tận gốc mà còn điều chỉnh sức khỏe, thể trạng của toàn thân. Người bệnh có thể yên tâm hoàn toàn khi dùng thuốc.

TRỊ BỆNH DẠ DÀY BẰNG THUỐC ĐÔNG Y

Viêm dạ dày là tình trạng viêm xảy ra ở lớp niêm mạc dạ dày. Triệu chứng thường thấy của viêm dạ dày là hiện tượng đau bụng liên quan với tình trạng bất ổn. Các triệu chứng khác có thể có liên quan, chẳng hạn như cảm giác đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn… Nghiêm trọng hơn là tình trạng bệnh nhân nôn ra máu. Nếu không kịp thời chữa trị bệnh dạ dày cũng có những biến chứng nặng nề ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh: Thủng dạ dày, ung thư dạ dày…

NGUYÊN NHÂN BỆNH ĐAU DẠ DÀY – TÁ TRÀNG

1. Thói quen ăn uống sinh hoạt thiếu điều độ, không hợp lý: 
  • Ăn quá nhanh, ăn quá no hoặc để quá đói, ăn trước khi đi ngủ, ăn đồ ăn chế biến sẵn. 
  • Ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh trong thời gian dài. 
  • Tập thể dục ngay sau khi ăn no. 
  • Uống nhiều bia rượu đồ uống có cồn gây kích thích và ăn mòn lớp nhầy trong dạ dày khiến dạ dày bị viêm loét và xuất huyết. 
  • Hút thuốc lá quá nhiều gây co thắt mạch máu làm giảm huyết dịch cung cấp cho niêm mạc dạ dày, ức chế sự tổng hợp Prostaglandin, chất có vai trò bảo vệ và phục hồi niêm mạc, thu hẹp các mạch máu dạ dày, từ đó dẫn tới tổn thương lớp bảo vệ này. Nicotine trong thuốc lá cũng khiến cholat có trong mật bị chảy ra ngoài đẫn tới dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng, phá hủy niêm mạc dạ dày. 
  • Uống cà phê đặc, sử dụng cocain… 


2. Stress:
  • Trong cuộc sống hiện đại ngày nay con người chịu quá nhiều áp lực từ công việc, gia đình khiến trạng thái thần kinh luôn căng thẳng, thậm chí có trường hợp rối loạn thần kinh điều này làm tăng axit dạ dày khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương, tiêu hóa chậm gây rối loạn dạ dày.

3. Vi rút, vi khuẩn HP (Helicobacter pylori):
  • Vi khuẩn HP tấn công vào dịch nhày của dạ dày gây ra viêm dạ dày mãn tính, hoặc gây các biến chứng phức tạp của bệnh dạ dày như loét dạ dày, u dạ dày.

Ngoài ra, còn có rất nhiều nguyên nhân khác như: Dùng thuốc kháng sinh, dùng 1 số thuốc giảm đau chống viêm, thuốc chống đông máu, suy dinh dưỡng, rối loạn nội tiết, yếu tố miễn dịch, yếu tố di truyền….. Đều là những nguyên nhân có thể dẫn tới đau dạ dày.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH ĐAU DẠ DÀY – TÁ TRÀNG 
  • Khi cơ thể có những triệu chứng sau đây thì bạn đã có thể nghĩ đến đau dạ dày. 
  • Cảm thấy chướng bụng, đầy bụng, ăn không tiêu hay ợ hơi, ơ chua. 
  • Đau bụng vùng trên rốn xảy ra sau khi ăn 2 đến 3 tiếng, đôi khi xảy ra ban đêm làm bạn phải thức giấc. 
  • Khi đang đói mà ăn ngay dẫn tới cảm giác đau ngay. 
  • Nôn hoặc buồn nôn, có khi nôn ra nước trong, cảm thấy chua ở miệng. 
  • Ăn không tiêu, ợ chua vào buổi sáng hay sau khi ăn 3 đến 4 tiếng. 
  • Cảm giác cồn cào ở bụng, bụng sôi lên liên tục. 
  • Cảm giác chán ăn: Nhìn thấy thức ăn mà không có cảm giác muốn ăn. 

Trên đây là những biểu hiện của bệnh dạ dày ở thể nhẹ: Khi có dấu hiệu nôn ra máu (màu giống màu bã cà phê), hoặc phân có màu (thường là màu đen) đây là trường hợp bạn bị xuất huyết dạ dày (trường hợp này bệnh nhân cần được đưa đi cấp cứu ngay).

PHÒNG BỆNH ĐAU DẠ DÀY – TÁ TRÀNG HIỆU QUẢ

Phòng ngừa viêm dạ dày tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây viêm. Để giúp ngăn ngừa viêm dạ dày, các rối loạn tiêu hóa nói chung.
+ Bỏ thuốc lá, tránh khói thuốc.
+ Về ăn uống: 
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh đúng giờ sẽ hình thành phản xạ có điều kiện, hỗ trợ bài tiết tuyến tiêu hóa, có lợi cho tuyến tiêu hóa. 
  • Lựa chọn thực phẩm thông minh: Ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc, ăn thực phẩm nhiều chất xơ, hay giàu Flavonoids. 
  • Ăn uống đều đặn, có thể chia nhỏ bữa nếu bạn cảm thấy đầy bụng khó tiêu. 
  • Hạn chế ăn đồ lạnh. 
  • Uống trà ấm. 
  • Hạn chế đồ uống có cồn và caffeine. 
  • Không tập thể dục, vận động mạnh sau khi ăn. 
  • Hạn chế căng thẳng, stress. 
+ Mát xa bụng. 
+ Tuân thủ các lời khuyên của bác sỹ điều trị không tự ý điều trị bệnh tại nhà (không dùng thuốc kháng sinh bừa bãi). 

Tôi là Lệ Quyên CTV (Sức khỏe khoa học & đời sống), khi viết về đề tài “chữa bệnh dạ dày bằng thuốc Nam“ tôi thấy bài viết rất ý nghĩa nên muốn chia sẻ cho độc giả trên mạng điện tử tham khảo. Vì thực chất Việt Nam ta có kho tàng thuốc dân gian phong phú, nhưng cuộc sống đô thị hóa dần mất đi giá trị đích thực của nó. Tôi muốn chia sẻ trên đây để những bạn trẻ những con người mới của xã hội ý thức hết giá trị văn hóa Việt, để gìn giữ phát huy truyền thống tốt đẹp.

Nói về thuốc gia truyền chữa bệnh dạ dày có rất nhiều, mỗi vùng miền lại có những vị thuốc lạ, cách chữa cũng rất hay. Nhưng bài thuốc tôi quan tâm nhất là Bài thuốc chữa đau dạ dày nhiều đời của dòng họ Nguyễn Thu tại Bắc Giang. Bài thuốc chữa bệnh dạ dày của dòng họ này là kết quả của sự kết hợp nhuần nhuyễn từ đời này sang đời kia sao cho phù hợp với từng cơ địa, từng giai đoạn môi trường nhất định. Từ chỗ là thuốc Nam sử dụng các vị lá cây phải sắc bằng ấm rất mất thời gian và công sức. Hiện dòng họ này đã bào chế thành công dạng bột, đóng trong túi nhỏ, dạng cao cô đặc người bệnh tiện sử dụng và mang theo bên mình khi đi ra ngoài như khi đi làm đi học. Cho đến nay bài thuốc của dòng họ này đã chữa cho rất nhiều ca bệnh khỏi hoàn toàn. Theo thăm dò của tôi bệnh nhân dùng hết 30 ngày thuốc đã có những bệnh nhân đã khỏi hẳn, người mắc bệnh nặng hơn kéo dài nhất cũng chỉ 90 ngày.

Tại đây tôi đã gặp rất nhiều bệnh nhân đến chữa bệnh dạ dày, có những người chớm bị đau, cũng có những người bệnh đã trở thành mãn tính. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng đều mong muốn chữa bệnh bằng thuốc Nam. Vì như bệnh nhân kể họ chữa Tây y nhiều lắm. Khi chữa đúng là có đỡ nhưng về thời gian sau lại đau lại. Trong cuộc nói chuyên chị kể: Chị bị đau dạ dày đã 4 năm, do công việc vất vả nên thời gian ăn uống thất thường, nhiều bữa không ăn gì, nhiều bữa chỉ gói mì tôm cho nhanh, có hôm chị cảm thấy cơn đau bất ngờ nhưng quặn bụng lại khiến chị cảm giác không chịu nổi. Nhưng chị chỉ nghĩ do ăn nhầm món gì lạ bụng nên đau rồi thôi, chị chủ quan không đi khám, thời gian sau thỉnh thoảng chị thấy đầy chướng sáng nhiều hôm thấy ợ chua, chị nghĩ tới bệnh, nhưng công việc cuốn đi nên khi đau lại, con đau quặn vật vã, lần này chị được bạn đồng nghiệp đưa tới bệnh viện kết quả khám bác sĩ cho biết chị bị đau dạ dày. Chị dùng thuốc Tây theo đơn của bác sĩ thấy bệnh giảm chị yên tâm dừng lại, nhưng thời gian sau chị lại đau lại dùng, cứ mỗi lần đau chị lại dùng thuốc dần cơn đau dày hơn chị cảm thấy lo lắng vì dùng thuốc Tây mãi không dứt hẳn mà tình trạng bệnh mỗi ngày một tăng. Chị chuyển sang Đông y, nhưng đã uống nhiều nhà thuốc đều chỉ thấy đỡ rồi đau lại. Một lần chị có việc ra Trung tâm thành phố, gặp người quen vô tình trong cuộc nói chuyện bạn chỉ kể đã từng bị đau dạ dày giờ đã khỏi. Chị Linh hỏi thì được biết bạn mình dùng thuốc tại nhà lương y Thu Phương tại Bắc Giang, chị đánh liều thử theo và hiệu quả tới nay là 2 năm chị chưa bị tái phát.

Thành phần: Bạch linh, hoàng đằng, đẳng sâm, chi xác, ngũ thành bì, cam thảo, trè dây, lá khôi, xăng –sê, chuối hoa rừng, tam thất, nghệ đen… 
Công dụng: Cầm máu, giảm đau viêm, ợ hơi, ợ chua, thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, hoạt huyết, hoạt trường, điều huyết, thông kinh. Giúp bảo vệ và tăng sức bền của thành tĩnh mạch, tăng cường sức khỏe tĩnh mạch dạ dày. Kháng cực mạnh với các vi khuẩn dạ dày gây viêm. 

* Công dụng từng thành phần: 
  • - Bạch Linh: Thuốc có tác dụng tăng miễn dịch, tăng chỉ số thực bào của phagocyte. Thuốc có tác dụng kháng ung thư (do thành phần polysacharide của thuốc) do làm tăng miễn dịch cơ thể. Thuốc có tác dụng an thần, có tác dụng hạ đường huyết, bảo vệ gan và chống lóet bao tử. Nước sắc bạch linh có tác dụng ức chế đối với tụ cầu vàng, trực khuẩn dạ dày, đại tràng, trực khuẩn biến dạng. Cồn ngâm kiệt thuốc có tác dụng giết chết xoắn khuẩn. 
  • - Hoàng Đằng: thành phần hoá học chính là Alcaloid (3%), chủ yếu là palmatin. Có tác dụng chính Làm giảm viêm, chữa viêm ruột, viêm dạ dày, viêm bàng quang, viêm gan, đau mắt, mụn nhọt, sốt nóng, kiết lỵ, hồi hộp, mất ngủ. Làm nguyên liệu chế palmatin. 
  • - Đẳng sâm: thành phần hoá học chính là Saponin, đường, tinh bột., có công dụng chính là bổ máu, tăng hồng cầu tĩnh mạch dạ dày. Có thể Dùng trong bệnh suy nhược, ăn không ngon, thiếu máu, ốm lâu ngày, lòi dom, sa dạ con, rong huyết. 
  • - Chi xác: thành phần hoá học chính là inh dầu, flavonoid, pectin, saponin, alcaloid, acid hữu cơ., có tác dụng giúp tiêu hoá nhanh (tiêu hoá nhanh làm giảm co bóp dạ dày), chữa ngực sườn đau tức, bụng chướng khó tiêu. 
  • - Ngũ Thanh Bì: Có tác dụng trị mệt mỏi tốt hơn Nhân sâm. Tăng sức chịu đựng đối với thiếu oxy, nhiệt độ cao, điều tiết rối loạn nội tiết, điều tiết hồng cầu, bạch cầu và huyết áp, chống phóng xạ, giải độc. Ngũ gia bì có tác dụng chống lão suy, tăng thể lực và trí nhớ, tăng chức năng tuyến tình dục và quá trình đồng hoá, gia tăng quá trình chuyển hoá và xúc tiến tổ chức tái sinh (Trung Dược Học). Có tác dụng tăng cường miễn dịch của cơ thể như tăng khả năng thực bào của hệ tế bào nội bì võng, tăng nhanh sự hình thành kháng thể, làm tăng trọng lượng của lách. Thuôc còn có tác dụng kháng virus, kháng tế bào ung thư, điều chỉnh miễn dịch (Trung Dược Học). 
  • - Chè dây: có tác dụng diệt vi trùng, vi khuẩn, giảm độ axit tại dạ dày, giúp cho bệnh loét dạ dày dễ liền sẹo; cắt cơn đau do viêm loét hành tá tràng đạt 93,4%, với Alusi (loại thuốc chuyên trị bệnh viêm loét hành tá tràng hiện nay) là 89%, thời gian cắt cơn đau trung bình của chè Dây từ 8 đến 9 ngày, và Alusi là 17 ngày. Chè Dây cho kết quả khỏi bệnh hoàn toàn đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày hành tá tràng là 43,18%, với Alusi là 9,44%, khỏi bệnh ở mức độ liền sẹo là của chè Dây là 36,36% ,với Alusi 30,56%. Kết quả nghiên cứu về tính an toàn cho thấy, thành phần hóa học của chè dây không có những nhóm chất thường có độc như: alcaloid, saponin…, cao chè dây không gây ngộ độc cấp tính, không ảnh hưởng tới các chỉ tiêu hóa sinh, huyết học, cổ truyền và sinh sản khi dùng thuốc trong thời gian dài. 
  • - Lá Khôi: Chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng. Tác dụng trung hòa, làm giảm tiết acid dịch vị, làm se vết loét , giúp liền sẹo và vết thương, kích thích lên da non và làm lành dạ dày, tá tràng nhanh chóng. 
  • - Xăng-sê: Hiên chưa có phân tích chính xác, nhưng hiện nay cây xăng sê được áp dụng chữa bệnh dạ dày rất tốt lưu truyền trong dân gian. 
  • - Tam thất: Tam thất có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn, vào Kinh, Can, Vị, Tâm, Phế, Đại tràng. Có tác dụng hoá ứ, cầm máu (chữa thổ huyết, băng huyết, rong huyết, sau đẻ máu hôi không ra hết, lỵ ra máu), tiêu thũng, giảm đau, bổ khí huyết, đau tức ngực, u bướu, huyết ứ, bế kinh, thống kinh, sản hậu huyết hư gây đau bụng, ung nhọt, sưng do chấn thương, thiếu máu nặng, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, ngủ ít. Kinh nghiệm dân gian Tam thất có thể chữa được một số trường hợp ung thư (ung thư vú, ung thư máu…). 
  • Nghệ vàng: có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị dạ dày và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa viêm loét dạ dày do thừa dịch vị. 
  • - Cam thảo dây: Cam thảo kích thích sự phòng thủ của cơ thể để ngăn chặn sự hình thành các vết loét. Đặc biệt nhiều thầy thuốc còn tín nhiệm cam thảo hơn hẳn các thuốc loại thuốc kháng axit khác trong điều trị viêm loét dạ dày. 
  • - Chuối hoa rừng: Chưa có tài liệu nghiên cứu cụ thể nhưng trong dân gian thường dùng quả chuối hoa rừng làm vị phụ tá rất cần thiết trong điều trị chứng viêm loét dạ dày, tá tràng và dùng cho một số bệnh chứng khác như phong thấp v.v… 

Đây là bài thuốc gia truyền có xuất xứ từ dòng họ Nguyễn Thu Tại Bắc Giang, hiện nay hai người cháu của dòng họ là Lương y Thu Phương và Lương Y Thu Phong đang nối nghiệp dòng họ tiếp tục chữa khỏi bệnh này cho hàng nghìn người, tuy nhiên với mỗi người bệnh một thể trạng và một mức độ bệnh khác nhau nên có sự điều chỉnh nhất định cho phù hợp mỗi người bệnh. Qua cuộc khảo sát của PV tại đây và liên hệ trực tiếp với bệnh nhân cho thấy 100 bệnh nhân được chữa trị và điều trị tại đây có 59 người có kết quả nhanh và cảm thấy sức khỏe được nâng cao nhiều, 25 người có thay đổi ổn định là bớt đau, ợ hơi, ợ chua và tiêu hoá tốt, 10 người tiến triển bệnh hơi chậm, còn 6 người chỉ tiến triển chút ít. Đây là một kết quả tốt cho thấy khả năng chữa bệnh của bài thuốc là rất cao, thêm vào đó là tính an toàn tạo sự yên tâm cho bệnh nhân dùng thuốc.

Bài viết được đăng tải lại tại: Tạp Chí Thế Giới Phụ Nữ

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Dòng họ nguyễn Thu tại Bắc Giang chữa bệnh dạ dày đúng là có tiếng thật đấy. Thấy nhiều người chữa ở đây khỏi hẳn luôn đấy.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved