Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

NỘI SOI DẠ DÀY Ở ĐÂU TỐT VÀ CHUẨN XÁC NHẤT

24 nhận xét
Hỏi: Chào các anh chị. Tôi tên là Nguyễn Ngọc Anh, hiện đang công tác tại Bộ Nội Vụ. Mấy hôm nay tôi có triệu chứng của bệnh đau dạ dày, bụng rất đầy hơi và tức, liên tục ợ hơi ợ chua, tôi có chị bạn làm bác sĩ nhưng đã về hưu có nói với tôi đây là triệu chứng bệnh đau dạ dày. Chị khuyên tôi lên đi nội soi dạ dày để có kết quả chính xác nhất. Qua tìm hiểu thì tôi được biết nội soi rất đau và khó chụi, mà không phải đơn vị nào cũng có kết luận chính xác 100%, vì vậy hôm nay thông qua diễn đàn tôi muốn tham khảo ý kiến mọi người xem có ai biết chỗ nào nội soi dạ dày tốt nhất và cho kết quả chính xác nhất. Đồng thời cũng xin hỏi Anh Trường chủ diễn đàn xem kinh nghiệm đi nội soi thế nào, có đau như mọi người nói không ? bây giờ có bao nhiêu hình thức nội soi và hình thức nào là ổn nhất?
Tôi xin cảm ơn !
>> Bạn có biết bác sĩ chữa bệnh dạ dày tốt ở hà nội? Click xem ngay nhé.


Trả lời:

I. Nội soi dạ dày là gì?

Đây là một phương pháp thăm khám trực tiếp phần trên của ống tiêu hóa (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng) nhờ vào một ống soi mềm nhỏ đường kính khoảng 1cm đưa vào qua miệng. Nhờ quan sát hình ảnh trêm máy soi, bác sĩ có thể biết được các bất thường đang xảy ra bên trong ống tiêu hóa.. Từ đó, có được chẩn đoán và phương pháp điều trị thích hợp.

II/ Tại sao phải nội soi dạ dày?

Ống tiêu hóa là một cơ quan rất khó chẩn đoán bệnh lý. Các phương pháp hiện đại như siêu âm, chụp cắt lớp điện toán (CT) hay cộng hưởng từ (MRI) dù rất đắt tiền nhưng đôi khi vẫn chưa có thể chẩn đoán chính xác bệnh lý ống tiêu hóa. X Quang dạ dày bằng cách bơm baryt có thể dùng trong một số trường hợp nhưng vẫn không chính xác bằng nội soi. Qua máy nội soi, bác sĩ có thể phát hiện các tổn thương rất nhỏ chỉ vài milimet, có thể sinh thiết để tìm ung thư, có thể xét nghiệm để tìm vi trùng Helicobacter pylori gây bệnh. Ngoài ra nội soi dạ dày còn có thể dùng để theo dõi quá trình điều trị các tổn thương loét, điều trị nhiễm khuẩn. Đối với các trường hợp đang xuất huyết, nội soi có thể được tiến hành khẩn cấp để phát hiện và điều trị chổ chảy máu, tránh khỏi phải mổ

>> Bạn đã biết bài thuốc chữa bệnh dạ dày của nghệ sĩ Văn Toản chưa? xem ngay nhé.

III/ Những ai phải nội soi dạ dày?

Chỉ định soi dạ dày rất rộng rãi. Khi bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ có bệnh lý ở đường tiêu hóa trên đều nên soi dạ dày. Các triệu chứng thường gặp nhất là:
  • - Đau thượng vị.
  • - Ói hoặc ói ra máu
  • - Cảm giác khó tiêu, ợ hơi.
  • - Tiêu phân đen

Ngay cả khi chẩn đoán đã rõ ràng (viêm, loét hay u v.v…). bệnh nhân cũng có thể được chỉ định nội soi dạ dày để lấy mẫu xét nghiệm tìm vi trùng hay tìm ung thư.
Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân cần được soi lại để đánh giá kết quả.

IV/ Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Nói chung, đây là một thủ thuật an toàn và rất ít khi có tai biến. Các trường hợp thủng hay rối loạn tim mạch là rất hiếm gặp. Do tính chất an toàn của thủ thuật, nội soi dạ dày có thể thực hiện cả cho bệnh nhân ngoại trú mà không cần phải nhập viện. Riêng đối với bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh tim mạch cần được thăm khám đánh giá tình trạng tim mạch trước khi soi dạ dày

V/ Nội soi dạ dày cần chuẩn bị như thế nào?

Việc chuẩn bị bệnh nhân là rất đơn giản.
  • - Cần nhịn ăn uống trước khi soi ít nhất 6giờ. Việc nhịn ăn nhằm ngăn ngừa khả năng ói, bảo vệ đường thở và giúp bác sĩ soi thấy rõ tổn thương.
  • - Nếu bệnh nhân đang phải uống thuốc, cần thông báo cho bác sĩ về các loại thuốc đang uống.

VI/ Nội soi dạ dày thực hiện ra sao?
  
  • Nội soi được tiến hành ở phòng soi với ít nhất một bác sĩ và một điều dưỡng. Trước khi soi, bệnh nhân sẽ được xịt thuốc tê vào sâu trong miệng. Thuốc tê được dùng để làm bớt khó chịu khi đưa ống soi vào.
  • Bệnh nhân soi ở tư thế nằm nghiêng bên trái. Máy soi được đưa qua mũi hoặc họng và vào thực quản. Lúc đầu, bệnh nhân có cảm giác khó chịu, nghẹn thở và muốn ho hay sặc. Cảm giác này chỉ là thoáng qua và bệnh nhân sẽ trở lại bình thường nhanh chóng. Bệnh nhân nên có gắng hít vào sâu và thở chậm ra để giảm bớt cảm giác buồn ói. Toàn bộ quá trình thường kéo dài khoảng 10 phút, nếu được sự hợp tác tốt của bệnh nhân. Trong vài trường hợp, bác sĩ cần phải làm sinh thiết để lấy một mẫu mô nhỏ (# 1mm) để xét nghiệm tìm vi khuẩn H.Pylori và tầm soát ung thư. Việc sinh thiết không làm đau đớn và không gây cảm giác khó chịu nào.

VII/Cần chú ý sau khi soi dạ dày?

Bệnh nhân có thể nghỉ ngơi một thời gian ngắn trước khi ra về. Nên ăn nhẹ và tránh ăn uống nóng sau khi soi

Bệnh nhân có thể ghi nhận một số vấn đề thường gặp sau khi soi dạ dày:
  • - Cảm giác đau họng ít.
  • - Bụng có cảm giác chướng hơi nhẹ
Bác sĩ soi sẽ giải thích về các tổn thương ghi nhận và điều dưỡng sẽ hẹn ngày lấy kết quả sinh thiết nếu có. Cần lấy kết quả sinh thiết sớm vì rất quan trọng để có chẩn đoán chính xác.

VIII/ Một số hình ảnh sang thương dạ dày được phát hiện qua nội soi:

1. Viêm dạ dày

24 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tôi vẫn nội soi ở viện bạch mai. Có điều ở viện này hơi đông, đi khám rất mất thời gian.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nội soi ở bạch mai đông lắm, mà đông thì đồng nghĩa với việc bác sĩ làm ẩu. Kết luận không chính xác. Tôi đi nội soi ở viện Việt Pháp 1 kiểu, ở bạch mai một kiểu, chẳng biết đâu mà tìm cả.

      Xóa
    2. XIN CHÀO TT! Vừa qua tôi có đi nội soi dạ dày thì bệnh viện cho kết quả là tôi bị viêm niêm mạc dạ dày, loét nông 1 ổ hang vị Forrest III, clotets(+). Xin cho tôi hỏi bệnh tôi như thế có nặng không và có thể dùng thuốc của nhà Lương y Nguyễn Thu Phương ở Bắc Giang để chữa bệnh được không ạ ?

      Xóa
    3. Bạn tham khảo bài viết này nhé, bài này nói về bài thuốc của nhà lương y này đây ạ:
      >>>http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/02/kinh-nghiem-chua-benh-dau-viem-loet-da-day.html

      Xóa
    4. Tôi cũng chữa bằng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu nhà Lương y này rồi. Uống thuốc sau gần 3 tháng thì khỏi đến giờ cũng được gần 1 năm này chưa thấy có biểu hiện gì tái phát trở lại cả.

      Xóa
    5. Có ai biết địa chỉ liên hệ nhà lương y không ạ ? cho tôi với ạ ?

      Xóa
    6. Bác vào bài này đọc, anh Trường chủ thớt có chia sẻ đầy đủ thông tin, địa chỉ liên hệ rồi hình thức khám và mua thuốc cho mọi người rồi đây này:
      >> http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2015/01/huong-dan-mua-thuoc-nha-luong-y-thu.html

      Xóa
    7. Tôi cũng uống nhiều thuốc tây nhưng không khỏi, sau uống thuốc chỗ lương y Thu phương cũng đã khỏi căn bệnh này đấy mọi người. Tôi bị viêm hang vị dạ dày, có vi khuẩn Hp dương tính các bác nhé.

      Xóa
    8. Nguyễn Thanh Minhlúc 18:36 13 tháng 7, 2016

      Thuốc của dòng họ Nguyễn Thu uống khoảng bao nhiêu thời gian thì khỏi bệnh vậy mọi người ? Em bị loét bờ cong nhỏ, cùng trào ngược thực quản, đã đị nội soi và uống thuốc bệnh viện kê cho nhưng không thấy biến chuyển gì cả.

      Xóa
  2. Nguyễn Tuấn Duylúc 07:27 21 tháng 4, 2015

    Tôi nội soi ở viện đại học y cũng thấy được, nội soi 2 lần, lần nào cũng đưa kết quả như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận nếu nội soi dạ dày thì đại học y vẫn ok. Mình nghe đâu các máy nội soi dạ dày ở viện đại học y giờ là ok nhất đấy.

      Xóa
    2. Cho tôi hỏi đại học Y nào zậy bạn? Là Hà Nội hay tp HCM ạ?

      Xóa
    3. Trần Thanh Tuấnlúc 19:42 19 tháng 9, 2016

      Bìa thuốc của dòng họ Nguyễn Thu nhà Lương Y Nguyễn Thu Phương này nổi tiếng thật, đọc được bài chia sẻ này, share cho mọi người đọc thêm này:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/02/kinh-nghiem-chua-benh-dau-viem-loet-da-day.html

      Xóa
  3. Nội soi dạ dày bây giờ có những phương pháp nào vậy các anh chị ? Tôi thấy bảo nội soi dạ dày sợ lắm có đúng không ??

    Trả lờiXóa
  4. Nội soi giờ bệnh viện nào cũng có máy móc hiện đai rồi vì thế vấn đề chỉ nằm ở chỗ tay nghề bác sĩ thôi. Tôi thấy ra các viện công lập vẫn là tin tưởng nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Bố cháu bị viêm loét dạ dày cũng khá lâu rồi, cũng tại bố cháu hay uống rượu nữa nên mới thường xuyên bị như thế, cứ đau uống thuốc tây lại đỡ, sau lại bị lại lặp đi lặp lại cả chục lần như vậy rồi nên giờ cháu muốn chuyển cho bố cháu uống thuốc nam có được không cả nhà. Có ai biết địa chỉ nào chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả chỉ giúp cháu nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nôi soi ở viên 198 cũng thấy Ok, bác sĩ rất chu đáo và cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  7. có ai biết địa chỉ nào ở hcm nội soi tốt nhất không? chỉ mình với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nội soi dạ dày ở bệnh viện hoà hảo có được không các bác ?

      Xóa
    2. Cho hoi ti cac bac.viem da day toi gi nua rui u thu

      Xóa
  8. Bệnh viện 108 nội soi dạ dày có chuẩn không nhỉ ? Thấy có nhiều người nội soi ở đây ? Các anh chị đã ai nội soi ở đây chưa ? Nhận xét cái nào ?

    Trả lờiXóa
  9. ở bệnh viện phúc lâm có trung tâm xét nghiệm tốt lắm đó, và đặc biệt còn có cả viện dưỡng lão uy tín nhất miền bắc

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved