Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

VIÊM DẠ DÀY CẤP TÍNH DO YẾU TỐ NÀO GÂY RA?

0 nhận xét
Hiểu được viêm dạ dày cấp tính do yếu tố nào gây ra là việc cần thiết trong việc phòng ngừa bệnh cho hiệu quả cao nhất. 

Viêm dạ dày cấp tính là bệnh thường gặp và gây ra nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của người mắc phải. Không chỉ tác động trực tiếp lên sức khỏe như những cơn đau do viêm dạ dày cấp tính gây ra mà còn có thể ảnh hưởng về sau đó là gây nên các bệnh nguy hiểm ở dạ dày như: Viêm đại tràng mãn tính, ung thư dạ dày..Việc phòng ngừa bệnh được các chuyên gia khuyến cáo là bất kì ai cũng nên thực hiện để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Hi vọng những yếu tố gây nên viêm dạ dày cấp tính ngay sau đây sẽ giúp các bạn phòng ngừa viêm dạ dày cấp tính được hiệu quả hơn nhé!


Viêm dạ dày cấp tính do yếu tố nào gây ra?

Viêm dạ dày cấp tính thường do nguyên nhân sau gây ra


Theo kết quả của nhiều nghiên cứu về việc những yếu tố nào gây nên bệnh viêm dạ dày cấp thì thường cho một số nguyên nhân chính như sau: do sự tác động nên niêm mạc bởi các yếu tố: vi khuẩn, rối loạn miễn dịch, nhiễm độc. Để hiểu rõ hơn chúng tôi xin chỉ ra từng nguyên nhân cụ thể dưới đây:

* Do chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không hợp lý thường là nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm dạ dày cấp tính bao gồm một số yếu tố như sau:


- Thức ăn : nóng quá, lạnh quá, cứng khó tiêu, nhai không kỹ hoặc bị nhiễm khuẩn, nhiễm độc do tụ cầu, coli, rượu, chè, cà phê, mù tạc … Rượu mạnh, uống với khối lượng nhiều.
- Ăn nhiều chất béo.
- Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng kéo dài.
- Ăn vội vàng, nhai không kỹ.

* Do yếu tố thần kinh: viêm loét dạ dày thường hay gặp ở những người hay lo lắng, sợ hãi, làm việc quá căng thẳng, gặp ở người sống ở thành thị nhiều hơn ở nông thôn, gặp ở người làm việc trí óc nhiều hơn ở người làm việc chân tay.  Yếu tố xúc động mạnh về tâm thần làm rối loạn quá trình tiêu hóa thức ăn bình thường dẫn đến sự thay đổi dạ dày dạng viêm – viêm dạ dày do bị kích động mạnh sự hoạt động của bệnh thần kinh trung ương cao cấp.

* Do thuốc và các hóa chất: thường gặp là acid, bụi kim loại, các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, corticoid…

- Các chất ăn mòn : muối kim loại nặng, thuỷ ngân, kiềm, acid sulphuric, acid chlothydric Nitrat bạc.
- Các loại thuốc mang tính chất kích thích, nhất là dạng thuốc bột.
- Ure cao trong máu ở những bệnh nhân viêm thận cấp tính hoặc mạn tính, tăng thyroxin, tăng đường máu.

* Do nhiễm khuẩn: đặc biệt vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) rất được các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa quan tâm, đây là một loại vi khuẩn gam âm, có hình xoắn, là nguyên nhân; thường gặp gây ra các bệnh lý ở dạ dày tá tràng. Các bệnh nhiễm khuẩn cấp cúm, sởi, bạch cầu, thương hàn, viêm phổi … viêm ruột thừa, tăng áp lực tĩnh mạch cửa, thoát vị hoành…

Khi niêm mạc dạ dày bị viêm cấp tính do dị ứng bởi một vài loại thức ăn không thích hợp với cơ thể hay aspirin...nhiều nguyên nhân khác như trên thì bạn nên nắm rõ những thông tin trên để có cách phong bệnh hiệu quả tốt nhất.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved