Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

VI KHUẨN HP LÂY QUA NHỮNG ĐƯỜNG NÀO

4 nhận xét
Câu hỏi: Thân chào quý độc giả, Tôi tên là Hoàng Minh Anh, hiện đang sinh sống tại Cầu Giấy Hà Nội. Hôm nay tôi có đi nội soi dạ dày thì được biết tôi bị viêm loét đạ dạ dày, trong đó có dương tính với vi khuẩn Hp. Tôi có được bác sĩ tư vấn là vi khuẩn Hp chính là tiền đề cho bệnh ung thư, và vi khuẩn này có thể lây, nhưng thật sự tôi chưa biết vi khuẩn Hp lây qua đường nào. Tôi lại đang nuôi con nhỏ, phải thường xuyên cho cháu ăn vì vậy tôi rất lo lắng. Bác sĩ có nói điều trị vi khuẩn này là rất khó và xác định thời gian cũng rất khó. Và khi điều trị xong cũng có thể tái phát. Thông qua diễn đàn tôi muốn hỏi ý kiến mọi người xem có ai có kinh nghiệm về điều trị bệnh rồi chia sẻ thêm cho tôi biết với. Thật sự tôi rất lo lắng. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Xem thêm: 

➥ Viêm dạ dày vi khuẩn hp với những lời khuyên cơ bản. 

Vi khuẩn Hp lây qua đường nào? 

Trả lời:

Chào bạn !

Tôi xin tự giới thiệu tôi là Nguyên Quang Tuấn, hiện đang là bác sĩ khoa tiêu hoá dạ dày bệnh viện Việt Pháp, tôi cũng là người theo dõi thường xuyên diễn đàn. Với câu hỏi của bạn tôi xin phép trả lời:

Các con đường lây lan của vi khuẩn HP :

Lây truyền qua đường miệng do thói quen sinh hoạt, ăn uống không hợp vệ sinh. Ở Việt Nam, truyền thống dùng chung mâm hàng ngày đã trở thành thói quen và thông lệ ở hầu hết các gia đình, từ chấm chung chén mắm, hay dùng đũa gắp thức ăn trong tô canh,… khiến cho những vi khuẩn HP theo nước miếng qua các dụng cụ như muỗng đũa rơi vào thức ăn, sau đó theo thức ăn vào hệ tiêu hóa của người khác. Trường hợp lây truyền qua đường miệng có thể là do hôn nhau hoặc do mẹ dùng miệng mớm thức ăn cho con. 
Lây truyền từ phân qua cơ thể người, người bệnh dạ dày nếu không vệ sinh thật kỹ trước khi ăn thì có thể dễ bị nhiễm bệnh từ phân , do mật độ vi khuẩn HP chứa trong dạ dày cao hơn so với bình thường nên có thể dễ dẫn đến bệnh đau dạ dày. Lây truyền qua đường này còn có nguyên nhân gián tiếp do ruồi, gián chuột…. Những sinh vật này có thể nhiễm vi khuẩn bênh ngoài và mang chúng vào thức ăn nếu chúng ta không đậy thức ăn thật kỹ. Nguồn nước bị ô nhiễm chưa qua xử lý mà đã sử dụng cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn Hp xâm nhập và cơ thể người. Ngoài ra, các vật nuôi như chó, mèo… cũng mang mầm bệnh này và lây truyền qua chúng ta. 
Khi đi khám các bệnh về dạ dày nếu gặp phải những dụng cụ chưa được vô trùng kỹ, cũng khiến người bệnh nhiễm vi khuẩn Hp trong quá trình khám bệnh. 

Vi khuẩn Hp khi vào cơ thể người sẽ xâp nhập vào lớp nhầy niêm mạc của dạ dày khiến cho dạ dày tiết ra nhiều axit, làm suy yếu lớp nhầy, đồng thời chúng cũng sẽ tiết ra rất nhiều độc tố hủy hoại các lớp tế bào dưới lớp nhầy. bị phá hủy, lớp nhầy sẽ hoạt động vô cùng yếu, khiến cho thức ăn vào hệ tiêu hóa sẽ không được tiêu hóa hết, ứ đọng và gây khó chịu cho dạ dày. 

Để phòng ngừa bệnh đau bao tử, phải thường xuyên vệ sinh nhà cửa thật sạch, nếu có vật nuôi trong nhà nên tắm và vệ sinh chúng hàng ngày, tránh tiếp xúc nhiều với chúng. Thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp vệ sinh, hạn chế móm thức ăn cho trẻ. Rửa tay thật sạch sau khi vệ sinh và trước khi ăn để phòng ngừa vi khuẩn HP và rất nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Nên đậy thức ăn thật kỹ và ăn chín, uống sôi cho dạ dày khỏe mạnh. 

Thân ái! 

4 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Vi khuẩn Hp lây qua đường ăn uống, đường hơi thở, đường máu...... Nói chung là rất nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Xuân Linhlúc 21:11 23 tháng 3, 2016

      Có ai chữa dạ dày bằng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu ở Bắc giang chưa ạ ? thấy diễn đàn có nhiều người chữa khỏi bằng thuốc của dòng họ này quá.

      Xóa
    2. Bạn đọc bài này nhé, bài này có người chia sẻ quá trình chữa bệnh đau dạ dày có vi khuẩn Hp bằng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu nhà lương y Nguyễn Thu phương đây này:
      >>> http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/03/chia-se-chua-benh-dau-viem-da-day-vi-khuan-hp.html

      Xóa
  2. Thuốc của dòng họ Nguyễn Thu hiệu quả vậy sao các bác ? Em uống kháng sinh nhiều rồi mà sao vi khuẩn Hp vẫn không hết được, thế mới đau đầu chứ ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved