Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

ĐAU DẠ DÀY CÓ NÊN ĂN CHUỐI TIÊU, ĐU ĐỦ KHÔNG ?

0 nhận xét
Chào mọi người. 

Tôi là Khánh Huyền, hiện đang sinh sống tại Cam Ranh - Khánh Hoà. Tôi mắc chứng bệnh đau dạ dày nhiều năm nay rồi nhưng chữa mãi không khỏi. Tôi lại có một sở thích là khi ăn cơm xong lại thích ăn chuối tiêu và đu đủ. Người nhà tôi có nói hai loại quả đó không tốt cho chứng bệnh đau dạ dày của tôi. Tôi cũng đã tì hiểu nhưng mọi thông tin đêu không rõ ràng về trường hợp này lắm. Qua diễn đàn tôi muốn mọi người chia sẻ thêm cho tôi là có nên ăn chuối hay đu đủ với người mắc bệnh đau dạ dày không ? Rất cảm ơn diễn đàn cùng mọi anh chị.
Đau dạ dày.

Trả lời về Đau dạ dày ăn đủ đủ cùng chuối tiêu tốt không ?


Chào anh chị. Với tình trạng bệnh của anh chị hiện nay việc bổ sung các loại vitamin từ hoa quả là rất tốt. Với một số loại hoa quả mang tính chua và axit thì không nên ăn, những loại này có khả năng bào mòn, gây viêm dạ dày nặng hơn. Còn với việc chị ăn cơm xong mới sử dụng tráng miệng thì đu đủ cùng chuối tiêu hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới dạ dày của anh chị. Chỉ có 1 cái với đu đủ xanh cùng chuối xanh thì chị không được ăn, chỉ ăn những loại đã chín.


Chuối là loại quả giúp tăng cường năng lượng cho các vận động viên marathon vì chúng dễ tiêu hóa và thường không gây khó chịu trong dạ dày. Được biết đến với chức năng cải thiện các vấn đề về dạ dày, vì trong chuối chứa pectin – một hoạt chất giúp hệ tiêu hóa cân bằng và ổn định. Tuy nhiên chị không nên ăn chuối tiêu xanh khi đói vì có thể gây cồn cào đầy bụng, khó tiêu, nhất là khi chị đã có bệnh dạ dày. Vì thế nếu chị thích ăn chuối thì chị nên chọn ăn chuối tây, chuối ngự đã chín. Và chỉ ăn chuối khi đã ăn no, lúc đó chuối không chỉ phát huy tác dụng bảo vệ dạ dày mà còn giúp trung hòa axit trong dịch vị dạ dày.

Cũng giống như chuối, đu đủ chín cũng được liệt kê vào danh sách những loại quả thân thiện với dạ dày. Chị có thể ăn đu đủ chín một cách thường xuyên, vì trong đu đủ chín có chứa papain và chymopapain giúp tiêu thụ nhanh protein, xoa dịu dạ dày bằng cách thúc đẩy sản sinh các acidic lành mạnh có tác dụng kích thích tiêu hóa tốt hơn, giảm triệu chứng khó tiêu và có tác dụng nhuận tràng.

Với trường hợp chị mắc chứng bệnh về dạ dày việc cần nhất trong ăn uống sinh hoạt là:
  • Không ăn đồ ăn chua, cay nóng.
  • Cafe, rượi bia, thực phẩm mang tính cồn.
  • Không ăn đồ có tính axit cao.
  • Chế độ sinh hoạt ổn định.
  • Giảm stress tối đa.
  • Thể dục nhẹ nhàng nếu có thể.
Với những chia sẻ trên hy vọng là thông tin hữu ích đến anh chị. Chúc Anh Chị mau khỏi bệnh. Thân ái.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved