Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

NHỮNG THÓI QUEN GÂY BỆNH ĐAU DẠ DÀY NHANH NHẤT

0 nhận xét
Đau dạ dày, viêm loét dạ dày - tá tràng là bệnh khá phổ biến trên thế giới và Việt Nam. Ở các nước đang phát triển, tỷ lệ người bệnh ước tính khoảng 10%, hàng năm tăng khoảng 0,2%. Ở Việt Nam, theo điều tra trong những năm gần đây, bệnh chiếm khoảng 26% và thường đứng đầu trong các bệnh ở đường tiêu hóa và có chiều hướng ngày càng gia tăng. Theo Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam, 70% người Việt có nguy cơ bị dau da day.


Đó thực sự là một con số đáng báo động và góp phần làm gánh nặng xã hội tăng lên. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, khả năng lao động và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, thậm chí nhiều trường hợp bệnh nặng hoặc biến chứng sẽ gây ra tử vong. Vì vậy việc phòng ngừa và điều trị bệnh là tối quan trọng, càng phát hiện và điều trị sớm thì bệnh càng dễ chữa. Tuy nhiên việc không có đầy đủ kiến thức về bệnh cũng như tin vào những lời quảng cáo rầm rộ trên báo đài hiện nay khiến cho người bệnh loay hoay trong vòng luẩn quẩn tốn tiền, mất nhiều thời gian mà bệnh vẫn không khỏi thậm chí còn nặng hơn.

Dưới đây là những thói quen gây bệnh đau dạ dày bạn dễ nhận thấy là nguyên nhân chinh gây bệnh đau viêm loét dạ dày hành tá tràng bạn cần tránh:

1. Ăn trước khi ngủ
  • Bất cứ loại thực phẩm nào, kể cả thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa, hoa quả… cũng có thể làm hỏng dạ dày. Vì thành phần protein có trong thực phẩm sẽ kích thích quá trình tiết axit và dịch vị trong dạ dày. Thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết sẽ phân hủy và lên men trong dạ dày, dẫn tới đầy bụng và đau dạ dày.
2. Làm việc quá sức: 
  • Khi bạn làm việc quá sức sẽ dẫn đến sự suy kiệt năng lượng, kéo theo sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút nhanh chóng. Từ đó, chức năng tự bảo vệ của niêm mạc dạ dày cũng bị suy yếu. Điều này dẫn tới dạ dày dễ bị mất cân bằng chức năng bài tiết do không được cấp đủ máu.
3. Lạm dụng thuốc giảm đau
  • Chúng ta thường có thói quen viện tới thuốc giảm đau ngay cả khi chỉ là những cơn đau đơn thuần như đau đầu, đau cơ, đau khớp… mà không hề biết rằng thuốc giảm đau gây tác hại không nhỏ cho dạ dày.
  • Các loại thuốc giảm đau đều có tác dụng kìm hãm sự sản xuất niêm mạc bảo vệ thành dạ dày, gây chảy máu dạ dày, thậm chí vết loét xuất hiện suốt thời gian dài mà không biểu hiện triệu chứng nào.
  • Do vậy, nếu cơn đau không thực sự nghiêm trọng, bạn không nên lạm dụng thuốc giảm đau. Chỉ nên sử dụng thuốc giảm đau khi có sự tư vấn của các bác sỹ.
4. Ăn uống không khoa học: 
  • Ăn uống khoa học là việc hết sức cần thiết để bảo vệ dạ dày của bạn. Ăn quá nhanh, ăn không đúng giờ, ăn không hợp vệ sinh, ăn đồ ăn lạnh, hay đồ ăn nhiều gia vị... đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày.
Ăn không đúng bữa cũng gây hại cho dạ dày vì bình thường, đến một giờ cố định, dạ dày sẽ tiết axit để tiêu hóa thức ăn. Nếu đến thời gian đó mà bạn không bổ sung thức ăn thì lượng axit sản sinh ra sẽ bị dư thừa, từ đó có thể gây ra căn bệnh viêm loét dạ dày. Ảnh Internet
  • Nếu bạn ăn quá nhanh, thức ăn chưa được nghiền kĩ ở khoang miệng đã bị chuyển xuống dạ dày, từ đó tăng gánh nặng cho dạ dày. Điều này làm cho niêm mạc dạ dày bị tổn thương và giảm nhu động dạ dày.
5. Hút thuốc quá nhiều
  • Thuốc lá chính là thực phẩm vô cùng độc hại, nó là nguyên nhân gây nên các căn bệnh ung thư dạ dày nguy hiểm, hủy hoại sức khỏe, làm tổn thương dạ dày rất nghiêm trọng, đặc biệt đối với những người nghiện thuốc lá thìđau dạ dày, viêm dạ dày là căn bệnh không thể tránh khỏi. Trong thuốc lá có các chất nicotine làm thu hẹp các mạch máu ở thành dạ dày, từ đó làm tổn thương lớp niêm mạc dạ dày và làm giảm tính năng tiết dịch vị tiêu hóa thức ăn của dạ dày, rất nguy hiểm. Do đó, để phòng ngừa bệnh đau dạ dày và bảo vệ sức khỏe của chính mình hãy từ bỏ thói quen xấu hút thuốc lá, nếu bạn không hút thì đừng tập tành thói quen gây hại này và tránh xa môi trường có khói thuốc nhé.
6. Uống rượu bia quá độ: 
  • Trong tất cả các loại rượu bia hay đồ uống có cồn đều chứa các men vi sinh. Các loại men này nếu vào cơ thể ở mức vừa phải thì sẽ có lợi cho việc tiêu hóa thức ăn.
  • Tuy nhiên, nếu bạn uống rượu bia quá nhiều, lượng men vi sinh vào cơ thể ở mức quá tải thì sẽ gây ra những rối loạn trong đường tiêu hoá và làm hạn chế khả năng điều tiết thức ăn của dạ dày, từ đó gây ra các bệnhdạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày...
7. Căng thẳng thần kinh: 
  • Hiện tượng đau dạ dày do căng thẳng thần kinh thường gặp nhất ở đối tượng là dân văn phòng. Khi bạn rơi vào trạng thái khó chịu, căng thẳng, trầm cảm, mệt mỏi... sự tiết dịch ở dạ dày cũng bị ảnh hưởng theo. Đó là nguyên do tại sao chức năng tiêu hóa của dạ dày không được thực hiện tốt như mọi khi. Sự căng thẳng về tâm lý, cảm xúc có thể kéo theo ảnh hưởng xấu ở dạ dày.
Trầm cảm kéo dài, lo lắng cũng sẽ làm tăng nguy cơ bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày. Ảnh Internet

Trên đây là những thói quen thướng ngày bạn thường hay gặp với bệnh dạ dày. Bạn cần có chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt khoa học để không gặp phải tình trạng bệnh.

Có thể bạn quan tâm: 

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved