Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

BỊ ĐAU DẠ DÀY NÊN KIÊNG LOẠI THỰC PHẨM NÀO?

0 nhận xét
Nếu bạn cũng là người bị đau dạ dày như tôi thì chắc chắn bạn cũng hiểu rõ chế độ dinh dưỡng hằng ngày quan trọng như thế nào. Có rất nhiều loại thực phẩm khó tiêu và rất hại cho dạ dày khiến cho bụng chúng ta luôn trong tình trạng khó chịu, nhưng không phải chúng ta luôn nhận ra đâu là thực phẩm cần kiêng cử với người đau dạ dày. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ về những loại thực phẩm nên kiêng ăn với những người bị đau dạ dày.
Thực phẩm giàu chất béo
Nhóm thực phẩm đầu tiên những người bị viêm dạ dày nên tránh là các thực phẩm giàu chất béo. Nhóm các enzym tiêu hóa lipid (chất béo) như lipase và cholesterol-esterase sẽ tiêu hóa các triglycerit và cholesterol thành acid béo. Vì vậy, khi sử dụng các thực phẩm giàu chất béo, chúng sẽ tạo ra nhiều acid trong dạ dày của bạn, khiến các vết loét dạ dày trở nên tổn thương hơn nữa.
Nói không với các thực phẩm giàu chất béo khi bị đau dạ dày
Các loại chất kích thích
Các loại chất kích thích như thức uống có chứa caffeine và đồ uống có cồn là những thứ tuyệt đối kiêng kị với người mắc bệnh đau dạ dày. Các thức uống chứa caffeine ngoài việc làm tăng huyết áp, khiến tim đập nhanh hơn, kích thích hệ thần kinh tạo cảm giác hồi hộp, lo lắng như nhiều người đã biết, nó còn có khả năng tạo axit trong dạ dày, rất nguy hiểm với những người đã bị đau dạ dày. Còn những đồ uống có cồn như rượu sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị mài mòn và vết loét dạ dày có thể bị chảy máu.
Người bị đau dạ dày phải kiêng đồ uống có cồn cũng như các thức uống chứa caffeine
Đồ chua
Những thực phẩm chua như các loại trái cây gồm cam, chanh, khế chua, me, sơ ri, cà chua, chùm ruột, … là những thứ có tính axit. Chính axit là nguyên nhân gây nên các vết loét trong dạ dày nên khi đã hành hạ bởi căn bệnh đau dạ dày, hãy tránh sử dụng những loại trái cây này để dạ dày không bị kích ứng và vết loét không trầm trọng thêm.
Các loại trái cây chua như cam cần được kiêng kỵ trong thời kì bị đau dạ dày
Trứng sống
Lòng trắng trứng sống chứa antitrypsin. Antitrypsin chống lại sự tiêu hóa protein để bảo vệ mầm sống bên trong trứng. Bởi vậy khi ăn trứng chưa chín, antitrypsin sẽ ngăn cản sự tiêu hóa protein khiến bạn cảm thấy đầy bụng, khó tiêu. Hơn thế nữa, nó còn ngăn cản sự tiêu hóa các thực phẩm chứa protein khác như thịt, cá, sữa,…
Lòng trắng trứng sống chứa antitrypsin sẽ khiến khó tiêu hóa protein

Trên đây là một số loại thực phẩm không nên sử dụng khi bị đau dạ dày mà tôi biết. Hãy chia sẻ cho bạn bè và gia đình của mình ngay nhé!
Nguyễn Văn Trường.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved