Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

CÁCH ĂN UỐNG SAI LẦM LÀM TRẦM TRỌNG THÊM BỆNH DẠ DÀY

3 nhận xét
Bệnh đau dạ dày do rất nhiều nguyên nhân gây nên, có thể kể đến như thói quen sinh hoạt không điều độ, sử dụng các thực phẩm không tốt cho tiêu hóa, ăn uống thiếu khoa học, … Hôm nay Trường sẽ giới thiệu về những cách ăn uống sai lầm mà nếu bạn và gia đình vẫn đang có những thói quen như vậy thì sớm muộn cũng sẽ gặp phải vấn đề về dạ dày.
Sử dụng quá nhiều đồ cay và các loại gia vị

  • Nếu bạn hoặc người thân của mình đã bị đau dạ dày, tốt nhất hãy tránh xa các đồ ăn cay. Vị cay có tác hại cho niêm mạc dạ dày, gây tổn thương dạ dày. Dùng nhiều ớt cay có thể dẫn tới viêm dạ dày, nôn ói, ợ chua, đau nóng rát dạ dày hoặc gây trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản gây bỏng nóng rát sau xương ức. Nó còn có thể kích thích làm các cơn đau viêm loét dạ dày – tá tràng bùng phát ở những người đã có bệnh từ trước. Các loại loại gia vị khác hạt mù tạt, hạt nhục đậu khấu và hạt tiêu nóng cũng có thể dẫn đến đau bụng.
Tránh dùng đồ ăn cay sẽ tốt cho dạ dày của bạn hơn
Uống nước có ga trong khi ăn

  • Ngày nay, tôi thấy có rất nhiều người thường uống nước có ga khi đang ăn, nhất là các bạn đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên. Chắc hẳn mọi người chưa nhận thức được tác hại của hành động này. Dạ dày của bạn sẽ trở nên quá tải khi phải vừa chứa thức ăn, vừa phải chứa một lượng nước lớn. Khí CO2 có trong các loại nước có ga cũng ảnh hưởng đến sự sản sinh Pepsinogen, làm hiệu suất tiêu hóa giảm. Với những người đã bị loét dạ dày, khí CO2 này nếu tích tụ quá nhiều sẽ làm tăng áp lực lên dạ dày và ruột, làm vết loét sâu hơn và nguy hiểm nhất có thể dẫn tới thủng dạ dày – tá tràng.
Nước ngọt có ga sẽ gây hại cho dạ dày của bạn khi bạn sử dụng nó khi đang ăn

Ăn nhanh, không nhai kĩ:
  • Ông bà ta có câu “Nhai kĩ no lâu” với nghĩa đen rằng việc nhai kĩ sẽ làm thức ăn bị nghiền nát thành các mảnh nhỏ, khi đó tuyến nướt bọt sẽ tiết ra enzim phân giải cacbohydrat là thành phần chính trong thức ăn, nhờ đó mà quá trình tiêu hóa thức ăn có hiệu quả cao, cơ thể được bổ sung nhiều năng lượng nên sẽ có cảm giác no lâu. Nhưng việc ăn nhanh, không nhai kĩ không chỉ dừng lại ở việc bạn sẽ không có được cảm giác no lâu mà nó còn có thể kéo theo nhiều hậu quả nghiêm trọng.
  • Nhai không kĩ đồng nghĩa với việc thức ăn không được nghiền nhỏ, khi xuống đến dạ dày, chúng sẽ là gánh nặng với dạ dày của bạn. Hơn thế nữa, các enzim tiêu hóa chỉ có tuyến nước bọt, không có ở dạ dày nên các thức ăn này không được tiêu hóa, gây ra cảm giác đầy bụng, ợ hơi, khó chịu. Điều này càng nghiêm trọng hơn nếu đó là các thức ăn cứng hoặc có nhiều dầu mỡ, dạ dày sẽ không thể nghiền nát chúng và tình trạng dạ dày của bạn sẽ còn tệ hơn nữa.
  • Từng có cả 3 thói quen ăn uống này và đã phải trải qua một thời gian dài đau khổ với cái dạ dày của mình, đến bây giờ thỉnh thoảng tôi vẫn vô cùng hối hận vì những thói quen đó. Sau khi đọc được bài viết này, hy vọng bạn sẽ cảm thấy may mắn vì mình không có những thói quen kể trên hoặc nếu đang quen với những cách ăn uống như vậy thì hãy thay đổi ngay bạn nhé.  

3 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tôi đăng uống thực phẩm chức năng chữ y chữa đau dạ dày, không biết thực phẩm chức năng có chữa khỏi được bệnh dạ dày không nhỉ ?? Tôi được mấy anh chị mách thực phẩm chức năng không thể chữa khỏi được bệnh này mà không biết thế nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi. Mình cũng từng uống rất nhiều loại thực phẩm chức năng chữa dạ dày, kết luận cuối cùng của mình là không khỏi ? Vì nó ko phải là thuốc vì thế không có tác dụng điều trị bệnh được. Nếu bạn muốn biết thêm có thể tham khảo bài này:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2015/10/cam-nhan-ve-thuc-pham-chuc-nang-chua.html

      Xóa
    2. Cái này đúng đấy mọi người. Em uống cả gánh thuốc tây với thực phẩm chức năng nhưng chẳng khỏi được bệnh. Mà uống nhiều cái này rất dễ gây tình trạng nhờn thuốc đấy chứ. Mọi người lưu ý đừng lạm dụng nó quá.

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved