Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

NHỮNG NGUYÊN TẮC CHỮA ĐAU DẠ DÀY NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI BIẾT

0 nhận xét
Bệnh đau dạ dày xuất phát từ những nguyên nhân nhỏ nhặt nhất mà chúng ta thường không để ý dẫn đến những hậu quả khó lường về sau. Để tránh hậu quả về sau, bạn có thể chữa trị và làm giảm các cơn đau ngay từ ban đầu, bằng những cách thức rất bình thường trong sinh hoạt.

Khoảng 2 năm trước đây, tôi luôn bận rộn với công việc của mình và có rất ít thời gian chăm sóc sức khỏe của mình, thường hay phá hỏng đi nề nếp sinh hoạt bình thường. Chính điều này đã khiến tôi bị bệnh đau dạ dày khi nào không hay. Thời gian mắc bệnh, tôi đã cố gắng tìm hiểu các vấn đề liên quan đến căn bệnh này và đã tìm ra được 4 nguyên tắc có thể trị đau dạ dày mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn dưới đây.

Nguyên tắc 1: Không bỏ bữa
  • Người Việt ta có thói quen ăn 1 ngày 3 buổi và nó đã dần ăn sâu vào tiềm thức chúng ta ngay từ khi còn bé. Do đó, nếu bạn cảm thấy đói và bỏ qua 1 trong 3 buổi ăn trên, dạ dày vẫn sẽ tiết ra các dịch tiêu hóa, các axit trong dạ dày tích tụ lại dẫn đến các cơn đau dạ dày.
Ăn uống đều đặn làm giảm số lần xuất hiện các cơn đau

Nếu bạn cứ bỏ bữa ăn lâu ngày, bệnh của bạn sẽ ngày càng trở nặng và không lâu sau sẽ chuyển sang các triệu chứng nặng hơn như loét, thủng dạ dày.

Nguyên tắc 2: Không bỏ giấc
  • Một giấc ngủ đầy đủ từ 8 – 10 tiếng là hết sức quan trọng đối với những người mắc bệnh nói chung và những người bị đau dạ dày nói riêng. Khi ngủ, não của bạn sẽ hoạt động ít hơn, bạn sẽ nhanh chóng quên đi các cơn đau đang hành hạ, đồng thời những căng thẳng cũng sẽ biến mất. Lúc này, dạ dày được nghỉ ngơi và phục hồi, các triệu chứng sẽ dần dần giảm bớt.
Nguyên tắc 3: Không được quên vận động
  • Các bài tập thể dục luôn cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể và kích thích hoạt động tiêu hóa. Vận động thường xuyên sẽ điều tiết cơ chế sản sinh các chất dịch trong dạ dày, nâng cao khả năng trao đổi chất để loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Nói như vậy nghe có vẻ hàn lâm nhưng từ trải nghiệm của bản thân mình, tôi cũng xin được chia sẻ là sau mỗi lần tập luyện thể thao về tôi đều thấy bụng dạ mình yên ổn hơn, tiêu hóa tốt hơn. Nếu không tin bạn có thể thử, sẽ thay hiệu quả ngay tức thì.
Nguyên tắc 4: Không lạm dụng phương pháp chữa trị
  • Bạn không nên ỷ y vào các phương pháp chữa bệnh mà mình đang dùng. Dù là phương pháp Đông y, Tây y,… thì cũng cần có sự kết hợp hài hòa với những thứ khác, không phải muốn dùng là dùng.
Không nên lạm dụng thuốc

  • Đặc biệt là thuốc Tây, nếu bạn lạm dụng chúng quá nhiều, hậu quả trước mắt mà bạn có thể thấy được đó là việc lờn thuốc sẽ làm cho những lần uống sau kém phát huy hiệu quả, thậm chí nó là một con số 0 tròn trĩnh.
  • Do đó, để có thể trị bệnh đau dạ dày tốt nhất, bạn nên tập cho mình những thói quen tốt, tránh xa những thói quen xấu như thức khuya dậy sớm. Lâu ngày, bạn sẽ cảm thấy tình trạng sức khỏe của mình tốt hơn lúc ban đầu rất nhiều và các cơn đau ít xuất hiện hơn.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved