Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

CÁCH PHÒNG CHỐNG BỆNH ĐAU DẠ DÀY TỐT NHẤT

2 nhận xét
Cơn đau dạ dày đến làm bạn cảm thấy mệt mỏi và không tài nào tập trung được vào công việc đang làm. Nhưng nếu bạn biết được những cách ngăn chặn chúng tái phát thì sẽ chẳng còn nhiều vấn đề đáng lo ngại nữa. Bạn có thể thử và thực hiện những cách dưới đây.

Hãy uống nước gừng

  • Bạn biết không, tôi đã từng mắc phải căn bệnh đau dạ dày này. Các cơn đau hầu như ngày nào cũng xảy ra với tôi, không ít thì nhiều lần. Mỗi khi như vậy, tôi thường uống nước gừng, hoặc trà gừng mật ong thay thế.
  • Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm nên rất hiệu quả trong việc tán hàn ôn trung cũng như giải độc cơ thể. Thêm vào đó, nước gừng có tác dụng nhanh hơn rất nhiều so với việc uống thuốc. Chính vì vậy, nước gừng không chỉ làm tôi giảm các cơn đau dạ dày bất ngờ mà còn mang đến hiệu quả rất nhanh, giúp tôi nhanh chóng tập trung vào công việc trở lại.
Nước gừng sẽ làm bạn giảm đau dạ dày nhanh chóng


Tránh những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

  • Dù là đang bị bệnh và chán ăn, nhưng bạn cũng cần phải cũng cấp lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể thì mới có sức khỏe chống lại căn bệnh. Tuy nhiên, bạn nên tránh những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ béo ngậy như đồ chiên, xào,… Loại thực phẩm tốt cho bạn hiện giờ đó chính là cơm, các lọai rau củ quả. Tôi thường làm việc tại cơ quan hầu như suốt cả ngày nên thường chọn bánh mì, bánh quy để ăn lót dạ vào những lúc đói.

Dùng thuốc đúng liều lượng

  • Thỉnh thoảng, tôi thường bị các cơn đau hành hạ dai dẳn, vào những lúc này nếu không ăn hay uống trà gừng kịp, tôi thường sử dụng các loại thuốc có chứa aspirin, ibuprofen hay naproxen nhưng với hàm lượng rất thấp. Tôi thực sự thường không ưu tiên sử dụng cách này bởi thuốc mang lại rất nhiều tác hại nếu lạm dụng quá nhiều.
Không nên lạm dụng thuốc quá nhiều

Hãy ngủ đủ giấc

  • Theo các nhà khoa học, một người bình thường cần ngủ từ 8 – 10 tiếng. Giấc ngủ không chỉ giúp tạo ra một nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động tốt nhất, mà nó còn giúp bạn quên đi những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, cuộc sống - một trong những nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày.
  • Tôi thường luôn ghi nhớ một câu nói rất hay của dân tộc ta để làm động lực thúc đẩy giúp tôi vượt cơn đau, chống lại với bệnh đau dạ dày, đó là “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Chỉ cần có ý chí kiên trì, tránh khỏi những tật xấu cũng như sớm sửa đổi các thói quen không tốt, tôi tin rằng bệnh đau dạ dày của bạn không chỉ thuyên giảm một cách đáng kể, mà bạn còn tự tạo nên một sức khỏe dồi dào.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Chào cả nhà!
    Thấy nhiều người bây giờ bị đau dạ dày quá. Ba em cũng bị vấn đề dạ dày tá tràng hơn 20 năm, uống đủ các loại thuốc tây thuốc nam mà không khỏi. Cứ ngỡ sẽ phải sống với căn bệnh này cả đời. Nhưng rất may vừa rồi ba em đã được gặp và nhận được sự giúp đỡ của 1 người chú cho ba em dùng 1 loại thuốc gì đó nhập trực tiếp từ nước ngoài về. Sau hơn 3 tháng sử dụng ba em hiện nay đã có được kết quả rất tốt. Hiện tại ba em ăn uống hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh, ngủ tốt, tăng cân.

    Trả lờiXóa
  2. Bố mình, 58 tuổi, đã chữa khỏi loét dạ dày bằng nghệ tươi. Mình muốn đem kinh nghiệm này chia sẻ với các mẹ để ai có người nhà bị thế thì áp dụng thử.

    1. Tình trạng bệnh
    - Bố mình có tiền sử đau dạ dày, uống rất nhiều thuốc và chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi hẳn. (bị nặng từ hồi sinh viên).

    - Đi nội soi, bác sỹ nói bị loét dạ dày 2 chỗ, vét loét to lên tới 2cm.

    - Bác sỹ có kê thuốc, uống vậy thôi chứ cũng chẳng mong khỏi. (Ngày xưa đau thuốc còn chẳng làm gì được huống chi giờ loét rồi).

    - Cả phương pháp dân gian là mật ong và bột nghệ cũng không ăn thua.

    2. Quá trình điều trị
    - Được nghe ai đó mách, mình thấy bố mua rất nhiều nghệ, nói là giã lấy nước uống. Mình đầu tư cho cụ hẳn một cái máy xay sinh tố. (Sau này máy đó ko dùng được vào việc gì nữa, chỉ để xay nghệ thôi ).

    - Nghệ vàng tươi, rửa sạch, để ráo nước. Mỗi ngày lấy 1 bát con nghệ đó, cạo sạch vỏ (ai lười cạo cũng ko sao, nhưng nước sẽ xấu lắm, cạo đi nước vàng tươi rất đẹp).
    Đen nghệ cạo vỏ đó xay trong máy xay sinh tố, chế thêm nước đun sôi để nguội. Lấy rây lọc tách nước, bã cho xay lần 2 (cũng cho nước đun sôi để nguội như lần đầu). Công đoạn xay nghệ các bạn làm như xay sinh tố vậy thôi, ko có gì đặc biệt.

    - Nước nghệ thu được uống 1 ly vào buổi tối trước khi đi ngủ, 1 ly bỏ tủ lạnh uống vào sáng hôm sau. Không nên uống lúc no và quá đói. Chỉ nên làm 2 ly, (1 cho buổi tối, 1 cho buổi sáng). Làm ít hơn thì mất công, làm nhiều hơn nghệ thiu không uống được, mà mất nhựa.

    - Trong quá trình uống nghệ, tuyệt đối kiêng rượu và không nên ăn đố ăn nhiều tính axit.

    3. Kết quả
    - Sau 6 tháng uống liên tục, bố mình đi nội soi lại và kết quả là các vết loét đã liền hẳn, ngon lành cành đào.

    4. Giải thích
    - Chưa thấy ông bác sỹ nào khuyên thế nên không biết giải thích thế nào. chỉ đoán rằng nhựa trong nghệ tươi đó bám vào vết loét và chữa lành thôi.

    5. Ngoài lề
    - Máy xay, rây lọc, ly đựng nước nghệ thì vàng tươi, không bit cách nào rửa sạch. Chưa kể khi xay, khi cạo, nghệ bắn lung tung khắp nhà, đâu đâu cũng thấy màu vàng lấm tấm. Rõ buồn. Vậy nên nếu làm theo cách này, gia định bạn nên đầu tư riêng 1 bộ dụng cụ, và một không gian riêng nữa thì càng tốt. Khi cạo vỏ nên đeo bao tay nilon. và mặc quần áo mà nghệ có dính vào thì cũng chẳng làm sao.

    - Khi làm nên có người hỗ trợ, 1 người làm thì cực lắm

    - Bã nghệ thừa của bố mình trộn với sữa tươi, bôi vào chỗ bị thâm: môi và nách, hiệu quả bất ngờ à nha! Nhưng khó rửa sạch lắm, nên có pha thì cho tí chút nghệ thui heng!

    Vài dòng chia sẻ, mong nhận được phản hồi từ các mẹ!
    Thân!

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved