Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

TRÁNH BỆNH TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY KHI MANG THAI

1 nhận xét
Trào ngược dạ dày cũng là một trong những chứng bệnh nhiều người đến chữa trị ở Lương Y Thu Phương. Vì bệnh này chỉ có những biểu hiện ngoài mặt rất nhẹ, khiến nhiều bệnh nhân coi thường, chỉ khi phát bệnh thật nặng mới đi khám nên quá trình chữa trị rất khó khăn. Tuy nhiên, không phải lúc nào chứng bệnh này cũng xuất phát từ tổn thương dạ dày, chứng bệnh này còn có thể mắc phải do mang thai.

Hormone thai kỳ khiến cơ bụng thay đổi, hoạt động chậm chạp hơn làm thực phẩm khó tiêu, axit dạ dày trào lên, gây ợ nóng hoặc trào ngược, biểu hiện như chứng trào ngược dạ dày thông thường. Do đó, trong 9 tháng mang thai, rất nhiều nữ bệnh nhân đến xin lời khuyên của Lương Y Thu Phương để giảm nhẹ hiện tượng thai kỳ khó chịu này, tôi có ghi chép lại để mọi người lấy kinh nghiệm như sau:

Tránh socola, bạc hà, cafein và một số loại thực phẩm khác

Có thai, nói không với cafein

Socola, bạc hà, nước uống có cafein… là những thực phẩm nhiều gia vị, hương liệu và những chất béo không cần thiết. Trong thời gian mang thai, người phụ nữ thường không kiểm soát tình trạng ăn uống mà chỉ vô tư thỏa mãn vị giác và cơn đói của mình. Đó chính là nguyên nhân chính dẫn đến chứng trào ngược.

Để dạ dày giảm bớt sự chậm chạp trong tiêu hóa, hãy thử sử dụng những thực phẩm tốt, giảm áp lực cho cơ thắt thực quản như bánh mì, bột yến mạch, gừng, dưa gang, dưa hấu, sữa chua và các loại đậu đỗ.

Chăm chỉ tập luyện, kiểm soát cân nặng

Cần biết cách tập thể dục duy trì cân nặng, giảm căng thẳng để tránh khỏi các chứng trào ngược. Trong thời điểm mang thai, khó tránh khỏi việc thừa cân, cân nặng dư thừa tăng áp lực ở ổ bụng, gây trào ngược thực quản. Hơn nữa, một trong những yếu tố khiến bệnh trào ngược dạ dày thực quản nặng hơn là sự căng thẳng thần kinh. Thừa cân hay căng thẳng rất dễ dàng xảy ra đối với phụ nữ có thai, do đó, việc tập thể dục thể thao thật sự vô cùng cần thiết. Nhưng hãy đảm bảo không tập bài tập quá nặng và nên có người theo dõi phụ nữ có thai trong quá trình tập.
Thể dục, thể thao là hoạt động cần thiết với phụ nữ có thai

Uống nước lạnh khi bụng khó chịu, uống nước ấm khi ho hoặc ợ nóng

Có một cách giải quyết tạm thời chứng bệnh này là biết uống nước thích hợp. Khi bụng khó chịu, hãy uống một ly nước lạnh còn lúc ợ nóng, ho, hãy uống một ly nước ấm. Tuy không phải là phương pháp dứt điểm nhưng chắc chắn có thể giảm đau, giảm khó chịu tạm thời.

Khi đang mang thai mà phải chịu chứng bệnh trào ngược thực quản, hãy ghi nhớ kĩ những kiến thức trên và áp dụng thường xuyên nhé!

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Mọi người ơi. Nếu mang thại bị trào ngươc dạ dày thì có dùng được thuốc không ạ ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved