Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

NHỮNG "VŨ KHÍ" TỰ NHIÊN CÓ KHẢ NĂNG TIÊU DIỆT VI KHUẨN HP

0 nhận xét
Vi khuẩn HP – hay còn gọi là vi khuẩn Helicobacter pylori là nguyên nhân chính dẫn đến viêm loét dạ dày, các bệnh về đường dạ dày và thậm chí là ung thư dạ dày. Vi khuẩn này có thể được lây lan từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp với nước bọt, phân hoặc qua nguồn nước sử dụng có chứa vi khuẩn. Ai cũng có thể bị nhiễm khuẩn HP, và do vậy, diệt trừ vi khuẩn HP ngay từ bây giờ là một cách ngăn ngừa hiệu quả nhất các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ngày hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tiêu diệt vi khuẩn HP cực kỳ đơn giản thông qua các nguyên liệu dân dã thường ngày.

Đọc thêm:
Củ: Hành tây, Nghệ

Trong hành tây có chứa chất quercetin của gỗ sồi, đây là chất chống ung thư tự nhiên được các nhà khoa học khuyên dùng. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thường xuyên dùng hành tây có tỷ lệ mắc ung thư – đặc biệt là ung thư dạ dày ít hơn 25% so với những người không dùng và mức độ đau do các vết loét dạ dày đem lại cũng thấp hơn hẳn. Ngoài ra, hành tây còn là thực phẩm rất tốt hỗ trợ điều trị các bệnh táo bón, đầy hơi, viêm loét dạ dày và trào ngược axit dạ dày. Do vậy, hãy sử dụng một ít hành tây trong các bữa ăn để điều tiết lại mức độ nhiễm khuẩn HP.
Ngoài hành tây, bạn cũng có thể dùng bột nghệ (nghệ đen hoặc nghệ vàng đều được) với mật ong để tiêu diệt vi khuẩn HP. Tinh chất curcurmin có trong nghệ có tác dụng tăng tiết mật nhưng lại không tăng tiết dịch vị dạ dày. Nghệ cũng là một loại thảo dược giúp điều trị chứng ăn uống khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa và chống viêm. Đặc biệt hơn, chiết xuất methanol của nghệ sẽ ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn HP. Trong khi đó, mật ong lại là dược liệu thiên nhiên đóng vai trò làm lành vết thương cực tốt. Chúng cũng có công dụng làm giảm trường hợp bị kích ứng dạ dày. Vì thế, bạn hãy dùng một muỗng canh bột nghệ pha với mật ong mỗi ngày nếu được chẩn đoán là bị viêm loét dạ dày hoặc bị nhiễm khuẩn HP.
Nghệ và mật ong – cặp bài trùng lý tưởng để chữa viêm loét dạ dày

Lá/rau: Bông cải xanh

Nếu không thích vị hăng khó chịu của hành tây và nghệ, bạn có thể dùng bông cải xanh. Các nhà khoa học cho rằng dùng đều đặn 70g bông cải xanh mỗi ngày sẽ ngăn ngừa khả năng viêm dạ dày và giảm được mức độ nhiễm trùng khuẩn HP. Ngoài ra, chất glucoraphanin (sulforaphane chống oxy hóa ) có trong bông cải xanh còn có đặc tính nân cao sức đề kháng, chống sưng viêm thành dạ dày và chống ung thư rất tốt. Vì vậy, bạn hãy dùng bông cải xanh trong các bữa ăn của mình ở dạng món rau xào, salad hoặc món canh. Tuy nhiên, bạn không nên hấp hoặc luộc bông cải xanh quá chín vì khi được nấu ở nhiệt độ cao, chất sulforaphane sẽ bị mất rất nhiều.

Quả: Chuối sứ xanh

Thực phẩm này có tác dụng kích thích khả năng hồi phục của màng nhầy trong dạ dày. Do vậy, hãy dùng một quả chuối sứ xanh mỗi ngày để các vết loét ở thành dạ dày nhanh lành hơn, giảm khả năng nhiễm khuẩn HP, phòng chống bệnh viêm loét dạ dày và kích thích hệ tiêu hóa. Bạn cũng có thể dùng dùng bột chuối hột khô pha với một ít nước ấm để việc điều trị được hiệu quả hơn.

>> Tổng quan về vi khuẩn Hp - Bạn cần hiểu đúng về loại vi khuẩn này.

Cây thuốc: Chè dây

Hoạt chất flavonoid có trong chè dây có tác dụng chữa viêm dạ dày hoặc đau dạ dày rất tốt. Đây cũng là một trong những loại thảo dược có mặt thường xuyên trong các bài thuốc chữa viêm loét dạ dày. Ngoài công dụng làm giảm tình trạng viêm, ngăn ngừa các cơn đau dạ dày tái phát, chè dây còn là một loại cây thuốc tiêu diệt vi khuẩn HP hiệu quả.
Dùng nước chè dây mỗi ngày để giảm mức độ nhiễm khuẩn HP

Cây thuốc: Sanchezia (Xăng-sê)

Loại cây này mọc chủ yếu ở miền núi Tây Giang tỉnh Quảng Nam, huyện Hoa Vang thành phố Đà Nẵng, huyện Chiêm Hóa - Na Hang thuộc tỉnh Tuyên Quang. Lá cây Sanchezia có tác dụng diệt vi khuẩn HP và kháng viêm, làm lành các vết thương ở dạ dày rất tốt. Khi bị các cơn đau dạ dày hành hạ, bạn có thể lấy vài lá Sanchezia nhai sống với muối hột, cơn đau sẽ giảm ngay lập tức. Bạn cũng có thể phòng chống căn bệnh viêm dạ dày hoặc nguy cơ nhiễm khuẩn HP bằng cách uống nước được nấu từ lá Sanchezia đã phơi khô thay cho nước lọc hằng ngày.

Hằng năm, tỷ lệ những người bị nhiễm khuẩn HP còn rất cao. Tại các nước đang phát triển, tỷ lệ này là 70%. Nhiễm khuẩn HP có thể sẽ không có triệu chứng hoặc không có các biến chứng nào. Thế nhưng, trong một số trường hợp nhất định, khuẩn HP sẽ gây ra các tình trạng như viêm loét và thậm chí là ung thư dạ dày. Do vậy, bên cạnh việc thường xuyên khám sức khỏe và dùng thuốc theo chỉ định, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm trên trong các bữa ăn hàng ngày để giảm nồng độ nhiễm khuẩn. Ngoài ra, một chế độ ăn uống nhiều chất xơ, ít chất béo, không dùng quá nhiều bia rượu và đi ngủ đúng giờ cũng là những cách tự nhiên nhất giúp bạn nói “KHÔNG” với nguy cơ bị nhiễm khuẩn HP.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved