Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

5 HUNG THỦ GÂY RA XUẤT HUYẾT DẠ DÀY THƯỜNG GẶP

0 nhận xét
Tôi đã từng bị viêm loét dạ dày, là một căn bệnh có nguy cơ dẫn đến xuất huyết dạ dày, khi những cơn đau bất ngờ kéo đến khiến tôi cảm thấy đau đớn vô cùng nhưng may mắn thay tôi đã được lương y Thu Phương điều trị kịp thời và chữa khỏi căn bệnh đeo đẳng tôi hàng năm trời. Lúc bấy giờ nếu bệnh của tôi vẫn tiếp tục để lâu ngày sẽ càng nghiêm trọng có thể dẫn đến nguy cơ chảy máu dạ dày, nhờ sự tận tình giúp đỡ của thầy thuốc Thu Phương nên tôi đã hiểu sâu về căn bệnh và cách nhận biết nguyên nhân gây ra xuất huyết dạ dày, một trong những trường hợp nguy hiểm của bệnh về dạ dày mà chưa hẳn ai cũng biết và hiểu rõ về nguyên nhân của căn bệnh này. Bài viết này sẽ giúp bạn đề phòng và dễ dàng nhận biết được một số nguyên nhân gây ra xuất huyết dạ dày mà tôi đã đúc kết được trong quá trình tìm hiểu suốt mấy năm qua:


1. Thuốc giảm đau, chống viêm



Một số loại thuốc phổ biến được bán rộng rãi ở các nhà thuốc tây như thuốc hạ sốt, giảm đau, chống viêm bao gồm thuốc aspirin, diclofenac, indomethacin, piroxicam... và thuốc chống viêm không steroid làm ức chế tổng hợp thành phần lớp nhầy bảo vê niêm mạc dạ dày, có thể gây tai biến ở dạ dày, làm nặng thêm tình trạng viêm loét dạ dày - tá tràng, nghiêm trọng hơn là chảy máu dạ dày nếu ta sử dụng không đúng cách, dùng thuốc trong thời gian dài hoặc quá liều lượng so với chỉ định của bác sĩ.
Khi dùng aspirin với liều 1g/24 giờ, có tới 50% bệnh nhân bị tổn thương dạ dày

2. Do bia, rượu

Thường xuyên sử dụng thuốc lá, các loại đồ uống kích thích như bia, rượu, cà phê làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày. Theo khảo sát cho thấy rằng 20% người nghiện rượu xuất huyết tiêu hóa là do viêm dạ dày xuất huyết. Mối nguy cơ do rượu gây ra như viêm niêm mạc dạ dày, viêm teo dạ dày, loét dạ dày và xuất huyết dạ dày, viêm loét hành tá tràng, đặc biệt trường hợp nặng có thể thủng dạ dày ở vùng co thắt.

3. Do stress

Theo nghiên cứu, người thường xuyên trong tình trạng căng thẳng không được giải tỏa, có thể gây viêm dạ dày xuất huyết như suy hô hấp, chấn thương nặng, nhiễm khuẩn huyết, bệnh đông máu, trụy tim mạch, suy gan, suy thận…Trường hợp trạng thái stress nghiêm trọng sẽ gây tổn thương ăn mòn niêm mạc và xuất huyết thường xảy ra trong vòng 18 giờ sau đó.
stress thường xuyên là nguyên nhân gây đến bệnh xuất huyết dạ dày

4. Do bệnh xơ gan

Xuất huyết dạ dày cũng có thể gặp ở bệnh nhân có bệnh lí tăng áp lực tĩnh mạch cửa do xơ gan, ung thư dạ dày. Người bệnh xơ gan có chức năng gan bị tổn thương nghiêm trọng, việc hợp thành các nhân tử đông máu bị suy giảm, cộng thêm tăng chức năng lá lách, số lượng tiểu cầu và chức năng giảm đi rõ rệt, vì vậy người bệnh thường xuyên xuất hiện hiện tượng xuất huyết dạ dày. Và khi người mắc bệnh xơ gan có hiện tượng chảy máu dạ dày cho thấy bệnh tình đang ở mức độ rất nghiêm trọng.

5. Ngộ độc hóa chất 

Bệnh nhân vô tình hoặc cố ý uống phải dung dịch axit (như axit HCL, H2SO4), hoặc dung dịch kiềm đặc (xà phòng giặt) gây tổn thương tức thì như viêm loét hoặc xuất huyết dạ dày, chúng còn có khả năng gây tổn thương cho thực quản như loét, chít hẹp, nghiêm trọng hơn là dẫn đến tình trạng thủng thực quản.


Nguyễn Văn Trường

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved