Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

HIỆN TƯỢNG CHƯỚNG BỤNG ĐẦY HƠI KHÓ TIÊU CÓ PHẢI ĐAU DẠ DÀY

3 nhận xét
Những ai đã từng bị viêm dạ dày thì không còn lạ gì với hiện tượng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu cứ âm ỉ hành hạ chúng ta từng ngày. Nhưng theo như tôi thấy thì nhiều người vẫn rất chủ quan vì cho rằng hiện tượng này chỉ là triệu chứng nhẹ, không đáng lo ngại và rồi không chịu tìm cách giải quyết dứt điểm cho đến khi chúng trở nên tệ hơn. Do vậy, tôi mong rằng bạn sẽ đọc kỹ tất tần tật những thông tin hữu ích dưới đây để hiểu rõ hơn về hiện tượng này. 

Tại sao bạn bị chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu?


Nếu bị chướng bụng, đầy hơi, bạn sẽ thường có cảm giác ăn nhanh no hơn bình thường (dù ăn rất ít), không thể ăn thêm được nữa và nhiều giờ sau vẫn không thấy đói. Nhiều người còn có biểu hiện buồn nôn, khó chịu trong dạ dày, ợ nhiều hoặc có vị chua trong miệng. 

Chướng bụng, đầy hơi hành hạ cơ thể bạn

Những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng chướng bụng đầy hơi khó tiêu này là:

  • Do bạn mắc phải các bệnh lý dạ dày như viêm dạ dày tá tràng, loét dạ dày, trào ngược thực quản, hoặc thậm chí có thể do ung thư dạ dày. Những loại bệnh này chủ yếu do vi khuẩn HP gây ra, chúng thúc đẩy các phản ứng lên men phế phẩm gây nên đầy bụng, khó tiêu. 
  • Do bạn ăn nhiều tinh bột, chất béo, dầu mỡ, các loại gia vị hoặc rượu bia, chất kích thích,... khiến cho dạ dày không có đủ men để chuyển hóa hết, dẫn đến ứ bụng, đầy hơi. 
  • Những thói quen ăn uống không lành mạnh như nuốt nhanh, nhai vội, vừa ăn vừa làm việc khác, ăn không đúng giờ, vận động ngay sau khi ăn,... cũng khiến thức ăn trở thành gánh nặng bên trong dạ dày của bạn. 
  • Do bạn bị rối loạn vận động tiêu hóa ở dạ dày, ruột nên thức ăn xuống chậm, tiêu hóa chậm dẫn đến đầy. 
  • Ngoài ra, tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng viêm, giảm đau, kháng sinh, thuốc tiểu đường, huyết áp, thuốc tránh thai,... cũng gây ra chứng chướng bụng, khó tiêu. 
Thực phẩm khó tiêu khiến bạn chướng bùng, đầy hơi

Có rất nhiều nguyên nhân trực tiếp như trên, nhưng bạn có thể thấy nguyên nhân sâu xa vẫn là do dạ dày của bạn bị tổn thương, làm việc kém hiệu quả mới dẫn đến tình trạng đầy bụng. Vì vậy muốn khắc phục thì bạn phải tìm cách điều trị ngay dạ dày của mình (bằng một số phương pháp mà tôi sẽ hướng dẫn ở phần sau của bài viết này). 

Còn nếu bạn vẫn tiếp tục chủ quan, trì hoãn điều trị, chuyện gì sẽ xảy ra?...

Không chữa chướng bụng đầy hơi ngay sẽ gặp nguy hại gì?

Chớ xem thường những dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe mà cơ thể bạn đã lên tiếng, dù đó là bất cứ loại bệnh gì. Chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu cũng không là ngoại lệ, nếu không tìm cách giải quyết, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sau đây:
  • Đầy hơi, chướng bụng là dấu hiệu quen thuộc của các bệnh dạ dày, đặc biệt là viêm loét dạ dày. Viêm loét lâu ngày không chữa trị mà để cho tình trạng bệnh nặng hơn sẽ dẫn đến xuất huyết dạ dày hoặc tệ hơn là ung thư. Đến lúc này thì rất khó tìm thấy bất cứ loại thuốc nào cứu chữa được cho bạn. 
  • Trong quá trình bạn bị đầy bụng, lượng hơi sinh ra nhiều mà không trung tiện được sẽ đi ngược lên thực quản và thoát ra bên ngoài bằng đường ợ. Quá trình này gây giãn thực quãn, lâu ngày sẽ khiến thực quản tổn thương. 
  • Ngoài ra, chứng đầy bụng, khó tiêu có thể ban đầu còn nhẹ bạn chưa thấy nghiêm trọng, nhưng sau một thời gian các triệu chứng nặng hơn như đau thắt ngực, đau toàn vùng bụng, đau dạ dày, buồn nôn,... sẽ hành hạ bạn từng giờ. 
Loét dạ dày nặng sẽ trở nên rất nguy hiểm

Làm thế nào để giải quyết chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu?

Chắc hẳn đọc đến đây thì bạn đã cảm thấy rất muốn giải quyết ngay tình trạng này lắm rồi. Nhưng tôi có lời khuyên xin đừng vội vàng khi tìm cách chữa trị chứng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. 

Nhiều người khi bị đầy bụng liền chạy ra tiệm thuốc Tây mua men tiêu hóa hoặc các loại thuốc dạ dày để uống. Đây là cách làm rất có hại vì các loại thuốc Tây chỉ phù hợp điều trị một số loại bệnh lý nhất định, bạn không mắc phải bệnh này mà dùng thuốc loại kia có khi chỉ khiến tình trạng nặng thêm, không những vậy còn dẫn đến suy thận (vì nạp thêm độc tố vào người buộc thận phải lọc chất độc quá tải). 

Sử trí sai cách sẽ khiến tình trạng của bạn trở nên nặng hơn

Theo tôi khi bị chướng bụng, khó tiêu, muốn xử lý ngay thì có thể dùng khăn nóng hoặc túi chườm nhẹ nhàng chườm đều lên vùng bụng để giảm bớt khó chịu. Kết hợp xoa bụng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ (có thể bôi thêm chút dầu) sẽ khiến bạn dễ chịu hơn. Nếu vẫn không đỡ thì hãy cắt vài lát gừng chấm muối nhai hoặc uống vài ngụm trà gừng. 

Trên đây chỉ là những cách xử trí tạm thời. Còn muốn điều trị lâu dài bạn cần đi khám ở bệnh viện hoặc tại bác sĩ chuyên khoa để biết tình trạng bệnh lý của mình. Tuy nhiên nếu bạn được chẩn đoán mắc phải các bệnh dạ dày mãn tính (như viêm loét dạ dày tá tràng) tôi không khuyến khích bạn sử dụng thuốc Tây vì 90% là không điều trị được dứt điểm (10% là các trường hợp bị quá nhẹ). Hãy tìm hiểu các biện pháp Đông y mà tiêu biểu là bài thuốc trị dạ dày nổi tiếng của dòng họ Nguyễn Thu ở Bắc Giang để điều trị lâu dài. 

Các loại thảo mộc tự nhiên giúp bạn trị dứt điểm chướng bụng, đầy hơi

Các phương pháp Đông y sẽ sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên có đặc tính trị vi khuẩn HP để loại bỏ nguồn gốc căn bệnh, đồng thời các vi chất dinh dưỡng trong thảo mộc sẽ giúp thành dạ dày nhanh chóng phục hồi để kháng bệnh quay trở lại. Khi đó các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu sẽ đồng loạt biến mất, sức khỏe dạ dày của bạn luôn trong tình trạng tối ưu. 

Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy giúp tôi chia sẻ ngay những thông tin này đến bạn bè và gia đình của bạn! 

3 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. E bị chướng bụng đầy hơi, nhiều ngày nay rồi không biết có phải hiện tượng của bệnh đau dạ dày không các bác ?

    Trả lờiXóa
  2. Đau dạ dày có những triệ chứng như thế nào các bác, em cũng bị đầy bụng, chướng hơi, đi ngoài. Không biết có phải là dạ dày không ?

    Trả lờiXóa
  3. tôi muốn đặt mua thuốc dạ dày của dòng họ nguyễn thu ở đâu.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved