Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

NHỮNG AI DỄ MẮC PHẢI BỆNH XUẤT HUYẾT DẠ DÀY

0 nhận xét
Chắc hẳn ai cũng từng nghe đến bệnh xuất huyết dạ dày, là một trong số bệnh phổ biến về dạ dày. Xuất huyết dạ dày nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ mất máu rất cao, thậm chí là tử vong. Trong thời gian dài tôi nghiên cứu và tìm hiểu, xuất huyết dạ dày có rất nhiều nguyên nhân xảy ra, từ những hoạt động sinh hoạt đời sống đơn giản nhất đến những căn bệnh phức tạp nhất đều là nguyên nhân gây nên xuất huyết dạ dày. Thông qua bài viết này tôi sẽ giúp cho các bạn nhận biết được những ai có nguy cơ mắc bệnh dạ dày cao nhất.


1. Nam giới có độ tuổi từ 20-50 dễ bị xuất huyết dạ dày




Xuất huyết dạ dày thường xảy ra ở nam giới

Theo các chuyên gia về dạ dày cho biết, đàn ông có độ tuổi từ 20-50 có nguy cơ mắc bệnh xuất huyết dạ dày cao hơn so với phụ nữ. Nguyên nhân chủ yếu là do bia, rượu và các thức uống có cồn gây kích thích. Họ thường hay uống nhiều bia, rượu ở mỗi bữa ăn trong gia đình, những bữa tiệc hay những cuộc gặp gỡ đối tác, thậm chí những lúc vui hay buồn họ cũng mượn rượu để giải khuây. Việc sử dụng đồ uống có chất kích thích thường xuyên làm ảnh hưởng đến gan, làm gan không kịp chuyển hóa hết thì chất ethanol có trong rượu bia được biến đổi thành Acetaldehyde rất độc, gây viêm và tiêu tế bào gan dẫn đến sơ gan, và cứ kéo dài sẽ gây ra xuất huyết niêm mạc dạ dày dẫn đến xuất huyết niêm mạc và dưới niêm mạc dạ dày. 

2. Người lạm dụng thuốc giảm đau và chống viêm

Thói quen sử dụng thuốc khi bị nhức đầu, đau răng, sốt cao là một trong số nguyên nhân đa số mọi người không ngờ tới sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày. Việc sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau, trị đau nhức khớp quá liều hoặc trong thời gian dài. Cụ thể như thuốc Aspirin, thuốc Diclofenac, thuốc Ibuprofen, thuốc Indomethacin,… các loại thuốc này tác động đến dạ dày, làm cho chất bảo vệ dạ dày giảm đi khiến dạ dày viêm loét. Trong thành phần của các loại thuốc thường gây tác dụng phụ về đường tiêu hóa, nhẹ thì gây chướng bụng, buồn nôn, trường hợp nặng có thể gây xuất huyết dạ dày, thậm chí thủng dạ dày.

Dùng thuốc giảm đau, chống viêm kéo dài dẫn đến viêm loét dạ dày

3. Người làm việc căng thẳng, stress, gặp chấn thương tinh thần

Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe cho biết, những người thường xuyên bị áp lực trong cuộc sống và công việc có tỷ lệ mắc bệnh viêm loét dạ dày cao gấp 2,2 lần so với người không gặp căng thẳng trong cuộc sống. Người có tinh thần không thoải mái, thức quá khuya, thường xuyên trong trạng thái stress, căng thẳng ban đầu có triệu chứng là đau bụng vùng trên rốn, kèm theo ợ hơi, đầy bụng, sau đó gây ra biến chứng là xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, nếu để lâu dài có thể dẫn đến ung thư dạ dày.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved