Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

BỆNH VIÊM DẠ DÀY CẤP TÍNH - NGƯỜI BỆNH CHỚ COI THƯỜNG

0 nhận xét
Bệnh viêm dạ dày cấp tính là trạng thái viêm cấp tính của vùng niêm mạc dạ dày. Nếu người bệnh, phát hiện và nhanh chóng điều trị, bệnh sẽ nhanh chóng được chữa khỏi. Một người bạn thân của Trường mắc bệnh viêm dạ dày cấp tính nhưng vì chủ quan nên bệnh đã ngày một nặng hơn khiến cho việc chữa bệnh trở nên khó khăn vô cùng. Chính vì vậy, Trường viết bài chia sẻ này đến với các bạn với mong muốn không ai sẽ gặp phải trường hợp như người bạn của Trường nữa.

Những nguyên nhân gây bệnh viêm dạ dày cấp tính

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm dạ dày cấp tính. Trong đó có thể kể đến như:

  • Nhiễm khuẩn, nhiễm virus mà phổ biến nhất là khuẩn Helicobacter pylori (khuẩn HP). Những loại vi khuẩn này thường xâm nhập vào dạ dày thông quan con đường ăn uống và hô hấp. Sau khi đã xâm nhập được vào cơ thể người bệnh, chúng tấn công vào dịch vị và tiết ra chất độc gây viêm loét dạ dày.
  • Thói quen ăn uống không khoa học. Thói quen này thể hiện qua các hành động như: thường ăn thức ăn chua, cay, ăn nhiều loại thức ăn khó tiêu, thức ăn có chứa dầu mỡ,… Ngoài ra, ăn quá vội, ăn uống không đúng bữa cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm dạ dày cấp tính.
  • Sử dụng các loại thuốc có hại cho dạ dày như Aspirin, Diclofenac, Indomethacin,…
  • Sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu, bia, cà phê,…


Rượu, bia – kẻ thù của dạ dày

  • Hút nhiều thuốc lá

Những biểu hiện của bệnh viêm dạ dày cấp tính

Viêm dạ dày cấp tính gây ra những cơn đau quặng bụng. Cơn đau thường xuất hiện ở vùng thượng vị, có khi kéo dài tới mấy giờ liền. Khi đang đói hoặc khi mới ăn xong, bụng thường cồn cao khó chịu đi kèm theo đó là các triệu chứng như buồn nôn, nôn ra nước vàng (dịch chua), ăn không tiêu, đầy bụng. 




Bệnh viêm dạ dày cấp tính gây ra những cơn đau quặng bụng kéo dài hàng giờ

Sự tiến triển của bệnh viêm dạ dày cấp tính

Căn bệnh viêm dạ dày cấp tính thường chỉ biểu hiện ra trong vài ngày ngay sau đó lập tức biến mất. Điều này đã khiến cho người bạn của Trường chủ quan và không tiến hành điều trị. Chính khi đó, bệnh viêm dạ dày cấp tính đã nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây ra các vết loét nghiêm trọng. Lúc này, đây bạn của Trường mới bắt đầu vội vã chạy chữa nhưng việc chữa trị lúc này đã khó khăn hơn rất nhiều lần.

Bệnh viêm dạ dày cấp tính nếu chữa trị ngay từ đầu sẽ rất đơn giản. Nếu để lâu dài, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ chịu nhiều đau đớn hơn, việc chữa trị lúc này cũng rất khó khăn. Người bạn của Trường là một ví dụ điển hình. Qua bài viết này, Trường mong những ai đang có các dấu hiệu của bệnh viêm dạ dày cấp tính hãy nhanh chóng đến và khám tại các phòng khám chuyên khoa dạ dày gần nhất. Đừng để bệnh trở nặng như bạn của Trường rồi mới hối hận!


Nguyễn Văn Trường.
BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM:

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved