Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

TRẺ EM BỊ NHIỄM VI KHUẨN HP BẬC CHA MẸ NÊN ĐIỀU TRỊ NGAY

1 nhận xét
Vi khuẩn HP đang trở thành nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người. Khuẩn HP là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm loét dạ dày. Thậm chí còn có thể biến chứng dẫn đến ung thư dạ dày. Đứng trước tình hình đó, nhiều bậc cha mẹ vì quá lo lắng đã đưa con đi khám, điều trị khuẩn HP.

#. Khuẩn HP xuất hiện ở cả trẻ nhỏ

Chiều 5 – 7, khi đang ngồi chơi ở trường, em P (14 tuổi) đột nhiên ói ra thức ăn. Sau khi được chở về nhà, em lại tiếp tục ói, đại tiện ra phân đen và ói ra máu. Gia đình vội vàng đưa em đến bệnh viện quận 7 để điều trị. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy em P có ổ loét, bị vỡ các mạch máu trong dạ dày. Nguyên nhân là do vi khuẩn Helicobacter pylori (HP). Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành điều trị.


Một bệnh nhi 14 tuổi bị nhiễm khuẩn HP đang được bác sĩ khám bệnh


#. Chưa có triệu chứng, vẫn năn nỉ bác sĩ điều trị

Trước tình hình khuẩn HP hoành hành, nhiều bậc cha mẹ vì quá lo lắng cho con của mình nên dù chưa có triệu chứng gì vẫn yêu cầu các bác sĩ điều trị. Theo bác sĩ Hoàng Lê Phúc, trưởng khoa tiêu hóa bệnh viện Nhi Đồng 1, số trẻ đến chữa vi khuẩn HP dù không có triệu chứng còn nhiều hơn cả số bệnh nhân thật sự bị nhiễm HP. Nguyên nhân là do các bậc cha mẹ quá lo sợ khuẩn HP gây ra viêm loét, ung thư dạ dày nên đã đi chữa sớm để giúp con ngăn ngừa.

#. Tuổi nào cần điều trị khuẩn HP?

Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương, giảng viên bộ môn nội tổng quát thuộc trường đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Hồ Chí Minh cho biết trẻ nhiễm HP sau 15 tuổi nếu không có triệu chứng vẫn không cần điều trị. Bởi các phác đồ hiện nay cũng chỉ diệt được 75% số vi khuẩn HP. Bên cạnh đó, dù có điều trị hết thì nguy cơ trẻ nhiễm bệnh vẫn rất cao bởi trẻ chưa ý thức được việc đảm bảo vệ sinh khi ăn uống.

Khuẩn HP rất dễ lây qua đường ăn uống


Hiện nay ở Việt Nam, để xác định một người có bị nhiễm HP không gồm có ba cách:
  • Nội soi, lấy mẫu dạ dày để xét nghiệm sinh thiết tìm khuẩn HP 
  • Xét nghiệm hơi thở tìm khuẩn HP 
  • Xét nghiệm phân tìm khuẩn HP 
Việc phát hiện và chữa trị sớm khuẩn HP cho trẻ là điều hết sức cần thiết. Tuy vậy, các bậc cha mẹ không nên quá lo lắng. Nếu trẻ có các dấu hiệu như: đau bụng, ợ hơi, ợ chua,… Khi đó hãy đem trẻ đến tại các bác sĩ, thầy thuốc chuyên khoa dạ dày để được khám và điều trị chính xác nhất.

Nguyễn Văn Trường.
Video phân tích về trẻ bị nhiễm vi khuẩn Hp

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bé nhà em cũng nhiễm vi khuẩn Hp, sau khi xét nghiệm xong cầm kết quả mà em hoang mang quá, không hiểu vi khuẩn này có nguy hiểm không ? mà bác sĩ nói nó là tiền đề cho bệnh ung thư dạ dày. Đúng là ........... Mọi người cho em lời khuyên với ạ.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved