Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

KHI TRẺ EM BỊ NHIỄM VI KHUẨN HP CẦN HIỂU NGAY CÁC VẤN ĐỀ SAU

1 nhận xét
Chúng ta thường bắt gặp những người bị bệnh về dạ dày như anh đồng nghiệp ở công sở, chị bán phở ở đầu ngõ,…. Và đôi khi chính chúng ta lại là những người bị đau dạ dày. Nhưng ít người lại ngờ rằng trẻ em cũng dễ dàng bị viêm dạ dày và khi đi khám bệnh, chúng ta thấy nguyên nhân gây bệnh là “vi khuẩn HP”. Vậy hôm nay Trường sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm của trường về loại vi khuẩn này và việc trẻ em bị nhiễm vi khuẩn HP là điều đáng lo ngại.
Xem ngay: Điều trị vi khuẩn Hp dương tính
Vi khuẩn HP – thủ phạm gây bệnh viêm dạ dày

Để có thể hiểu một cách tốt hơn về bệnh viêm dạ dày ở trẻ, chúng ta cần phải có một kiến thức nhất định về căn bệnh này như: 

1. Vi khuẩn HP trẻ em là gì?

Vi khuẩn HP là loại vi khuẩn có khả năng tồn tại trong môi trường acid và thiếu khí bên trong dạ dày của chúng ta. Vi khuẩn HP có mặt trong dạ dày của khoảng 50% dân số thế giới. Khi bị nhiễm vi khuẩn HP, người ta thường không nhận thấy được những dấu hiệu của bệnh, chỉ đến khi bệnh viêm dạ dày phát ra, nhiều người đi khám và mới té ngửa ra vì sự xuất hiện của vi khuẩn HP được ghi trong tờ giấy xét nghiệm cầm trên tay.

2. Cơ chế lây lan của vi khuẩn HP ở trẻ em.

Vi khuẩn HP thường tự xuất hiện trong dạ dày của con người thông qua các hoạt động ăn uống và những thói quen có hại cho sức khỏe. Nhưng ngoài ra nó có thể lây lan qua nhiều con đường khác nhau như: 

  • Miệng – miệng: Vi khuẩn HP có thể lây qua tuyến nước bọt giữa người bệnh và người không nhiễm bệnh qua các hành động như: mớm thức ăn cho con, hôn trực tiếp, muỗng khi đang sử dụng,…
  • Dạ dày – dạ dày: hình thức lây truyền này xảy ra hầu như là do sự lây nhiễm từ các thành viên trong gia đình người nhiễm bệnh, cha mẹ bị nhiễm vi khuẩn HP có thể lây sang con.
  • Các hình thức chung đụng trong khi ăn của các nước có nền văn hóa phương Đông như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… 
Lây nhiễm vi khuẩn HP thông qua thành viên trong gia đình

3. Tại sao trẻ em lại dễ bị nhiễm vi khuẩn HP?

  • Khi cha mẹ bị nhiễm vi khuẩn HP, tỉ lệ nhiễm HP của con sau khi sinh là rất cao (40%).
  • Ở một số nước đang phát triển, tỉ lệ nhiễm vi khuẩn HP ở trẻ là khá cao (cao nhất là 80%) do điều kiện sống không cao, gia đình đông con dẫn dến việc vệ sinh trong gia đình khó khăn dẫn đến việc dễ dàng lây nhiễm vi khuẩn HP qua các vật dụng chung như muỗng, đũa ( ăn xong chưa rửa và được người khác sử dụng).
  • Thói quen chung đụng: trẻ em thường thích đi ăn vặt, lê la những quán hàng rong, khi ăn uống chung đụng với những bạn bè nhiễm vi khuẩn HP thì vô tình trẻ cũng vị lây nhiễm.
  • Một phần lớn trẻ em ham chơi, ăn uống không điều độ cũng dễ dàng dẫn đến việc bị nhiễm vi khuẩn HP.
Vi khuẩn HP gây ra nhiều vấn đề bệnh lý khác nhau nhưng đa số đều dẫn đến bệnh viêm dạ dày. Trẻ em còn nhỏ bị viêm dạ dày sẽ rất khó khăn trong vấn đề ăn uống và phát triển bản thân toàn diện. Qua bài viết này, tôi hi vọng mọi người sẽ có thêm kiến thức về vi khuẩn HP và biết cách lo lắng cho vấn đề sức khỏe của trẻ.

Ngọc Nhi

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Trẻ bị nhiễm vi khuẩn hp phải làm sao hả các mẹ nó ơi? Em hoang mang quá ạ

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved