Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

TỔNG QUAN BỆNH XUẤT HUYẾT DẠ DÀY CƠ BẢN BẠN CẦN LẮM ĐƯỢC.

0 nhận xét
Trong thời gian gần đây, bệnh xuất huyết dạ dày nổi lên như một đại dịch. Căn bệnh nguy hiểm này đang trở thành nỗi lo của rất nhiều bệnh nhân bị mắc bệnh dạ dày. Vậy xuất huyết dạ dày là gì? Căn bệnh này có nguyên nhân như thế nào, triệu chứng ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân của bệnh xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày là một bệnh lý cấp tính của viêm loét dạ dày cấp hoặc mãn tính. Tình trạng xuất huyết dạ dày thường xảy ra khi:

  • Bệnh nhân uống rượu


Uống rượu chính là con đường ngắn nhất để tới xuất huyết dạ dày
  • Bệnh nhân uống phải các dung dịch acid, kiềm
  • Bệnh nhân bị stress hoặc căng thẳng quá độ
  • Bệnh nhân sử dụng nhiều các loại thuốc có hại cho dạ dày như aspirin, corticoid, thuốc chống đông máu,…
Ngoài ra, xuất huyết dạ dày cũng có thể xuất hiện ở các bệnh nhân bị ung thư dạ dày, có bệnh lý tăng áp lực tĩnh mạch do xơ gan, bệnh suy tủy xương, xơ gan,…

Các triệu chứng của bệnh xuất huyết dạ dày

Khi xuất huyết dạ dày, bệnh nhân lập tức bị đau dữ dội ở vùng thượng vị sau đó lan ra khắp bụng. Vùng bụng của bệnh nhân bị cứng lại. Mặt bệnh nhân tái xanh, toàn cơ thể toát mồ hôi.

Nôn ra máu chính là triệu chứng phổ biến nhất ở bệnh nhân xuất huyết dạ dày. Trước khi nôn, bệnh nhân cảm thấy khó chịu, nôn nao khắp vùng bụng. Khi nôn thường rất nhanh, nhiều và không có dấu hiệu báo trước. Máu nôn ra có thể tươi nếu chảy ra được ngay hoặc có màu đen lẫn với máu cục và thức ăn do máu chảy ra bị ở lại dạ dày một thời gian rồi mới nôn ra.



Nôn ra máu chính là biểu hiện thường thấy của xuất huyết dạ dày


Trong một số trường hợp, bệnh nhân không nôn ra máu mà lại đại tiện ra phân đen. Phân có màu như bã cà phê, mùi khắm vì máu đã được tiêu hóa một phần. Nếu bị chảy máu nhiều, phân thường loãng, có nước màu đỏ xen lẫn với phân màu đen. Trong trường hợp chảy máu ít hơn, phân thành khuông, có màu giống nhựa đường.

Xuất huyết dạ dày là một trong những biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Nếu chảy máu nhiều, bệnh nhân còn bị nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì vậy khi xuất hiện dấu hiệu của xuất huyết dạ dày, bệnh nhân cần nhanh chóng đến các bác sĩ, thầy thuốc chuyên khoa dạ dày gần nhất để khám và chữa trị kịp thời.

Nguyễn Văn Trường (Sưu tầm)

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved